KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2024

Người trí tuệ cao thực sự là người có khả năng “Nhìn thấu nhưng không vạch trần”


1. Khả năng "Nhìn thấu nhưng không vạch trần"


Nhiều người thường lầm tưởng rằng trí tuệ cao nghĩa là luôn tỏ ra thông minh, sắc bén hay luôn tìm ra được lỗi lầm, vấn đề của người khác. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng.


Người trí tuệ cao thực sự là người có khả năng “Nhìn thấu nhưng không vạch trần”.


Họ sở hữu lòng bao dung rộng lớn, tựa như đại dương dung nạp muôn vàn dòng sông. Bởi hơn ai hết, họ thấu hiểu rằng: "Nước trong quá thì không có cá. Người xét nét quá thì khó kết giao bằng hữu."


Họ hiểu rằng, trên cuộc đời này không gì là toàn hảo tuyệt đối, ai cũng có thể mắc sai lầm. Vậy nên, thay vì vạch trần lỗi lầm của người khác, họ chọn cách tha thứ và chấp nhận. Bởi tha thứ không chỉ là cho người khác cơ hội mà còn mang lại sự an yên cho chính tâm hồn mình.


2. Luôn tránh xa chuyện thị phi - Giữ lấy bình an nội tâm


"Tranh cãi đúng sai, hơn thua là việc làm vô nghĩa nhất trong cuộc đời này." - Câu nói này như lời cảnh tỉnh cho những ai thường xuyên vướng vào những mâu thuẫn và tranh cãi không đáng có.


Người trí tuệ cao hiểu rằng, việc tranh cãi, hơn thua không mang lại lợi ích gì cho bản thân hay người khác. Cuộc đời vốn dĩ ngắn ngủi, việc lãng phí thời gian và năng lượng vào những điều tiêu cực chỉ khiến bản thân và người khác thêm mệt mỏi, tiêu cực và tổn thương.


Vậy nên, thay vì lãng phí thời gian và năng lượng vào những cuộc đua tranh vô nghĩa, người trí tuệ cao sẽ chọn tập trung vào những điều quan trọng và có ý nghĩa hơn trong cuộc sống.


Họ là người biết dành thời gian ưu tiên cho việc học hỏi, trau dồi kiến thức, phát triển bản thân và lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tích cực đến cộng đồng. Nhờ vậy, họ luôn giữ được tâm trí thanh thản, an yên để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, đúng đắn cho cuộc sống của mình và mọi người xung quanh.


3. Có lập trường riêng - Không chạy theo đám đông


"Trí tuệ là khả năng nhìn thấu bản chất của sự việc." -


Người trí tuệ là người không chạy theo đám đông, không dễ dàng bị lung lay bởi những xu hướng nhất thời. Trước mọi biến động của cuộc sống, họ luôn giữ cho mình sự điềm tĩnh, ung dung.


Họ không vội vàng tin tưởng hay làm theo mọi thứ mà người khác nói hay làm. Thay vào đó, họ dành thời gian để tìm hiểu, phân tích và đưa ra quyết định dựa trên sự quan sát đa chiều và lập trường riêng của bản thân.


Người trí tuệ sở hữu khả năng nhìn thấu bản chất sự việc, phân tích vấn đề một cách khách quan và đưa ra những quyết định sáng suốt. Nhờ vậy, họ luôn vững vàng trước mọi thử thách, bão giông, và đạt được thành công trong cuộc sống.


---

Trí tuệ là điều có thể được trau dồi và phát triển thông qua việc tu dưỡng trong mỗi hoạt động hàng ngày.


Để phát triển trí tuệ, bên cạnh việc tự trau dồi kiến thức, hãy học cách chấp nhận, tha thứ cho bản thân và cho người khác, tránh xa những chuyện thị phi và luôn tỉnh táo, quan sát đa chiều với mọi việc trong đời sống. Làm được những điều này, bạn sẽ dần trở nên trưởng thành, sáng suốt, bản lĩnh hơn và ngày càng tạo nên những giá trị tốt đẹp cho bản thân và cộng đồng.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank