KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2023

CÁCH “BẬT” LẠI SẾP MỘT CÁCH CHUYÊN NGHIỆP



CÁCH “BẬT” LẠI SẾP MỘT CÁCH CHUYÊN NGHIỆP


Sếp không phải là người luôn đúng, đây là điều tôi biết rõ. Những lúc như thế này, thay vì nở một nụ cười thật tươi, đưa ra lời khen ngợi ỉ ôi (dù biết ý kiến đó không đúng) thì bạn không phải một nhân viên tốt. Tuy nhiên, nếu bạn làm mọi thứ căng lên, “bật” lại và chỉ trích, chê bai sếp ngay tại chỗ, bạn là một nhân viên tệ. Vậy xử lý như thế nào trong trường hợp này? Đây là phương pháp của tôi: 


Trước hết, cần lắng nghe ý kiến của sếp một cách kỹ lưỡng, cố gắng hiểu được góc nhìn và lập luận đằng sau quan điểm ấy. Sau đó mới đưa ra phản biện dựa trên căn cứ số liệu, dữ liệu hoặc minh chứng rõ ràng,


Sử dụng các con số để chứng minh ý kiến của mình đúng là một cách thuyết phục và thể hiện con người chuyên nghiệp của bạn và tránh để lộ sự phê phán cá nhân. Nếu có thể, hãy xin sếp cho bạn chút thời gian tìm kiếm dữ liệu để lời phản biện được thuyết phục hơn. Còn nếu phải mất nhiều thời gian tra cứu số liệu, bạn hãy kiên nhẫn và nói với sếp kết quả sắp tới sẽ được chứng minh qua con số, trên một thang điểm nhất định.


Điều quan trọng tiếp theo là bạn cần lược bỏ cảm xúc cá nhân, giữ thái độ tôn trọng, lễ phép và khiêm tốn. Đồng thời khẳng định việc phản biện nhằm mục đích mang lại giá trị lợi ích cao hơn, chứ không phải muốn đối kháng. 


Hơn hết, bạn phải tránh sử dụng ngôn ngữ tiêu cực hoặc chỉ trích khi thảo luận với cấp trên. Thay vào đó, hãy sử dụng ngôn ngữ tích cực , đặt một câu hỏi ngược lại và xây dựng để thể hiện ý kiến của bạn. Ví dụ, thay vì nói "Ý kiến của sếp chỉ làm tốn thời gian và làm chậm tiến độ dự án," bạn có thể nói "Từ ý kiến của anh/chị, em thấy có một phương pháp cải tiến hơn là … Anh/chị thấy ý kiến này như thế nào ạ?” Cùng một ý nghĩa nhưng một câu hỏi lịch sự có thể khiến cuộc họp trở nên nhẹ nhàng và dễ thuyết phục đối phương hơn rất nhiều. 


Và tất nhiên, dám chơi dám chịu, Nếu quan điểm của bạn không thành công hoặc không được chấp nhận, hãy sẵn sàng chịu trách nhiệm. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp và tạo cơ hội cho bạn để học hỏi và phát triển. 


“Bật lại sếp” không phải là khiến bản thân trở nên nổi trội hơn, mà là đưa ra quan điểm cá nhân một cách chuyên nghiệp và tôn trọng. Luôn học cách lắng nghe, kiên nhẫn và luôn đặt lợi ích chung lên trên hết, thay vì bảo vệ quan điểm cá nhân, bạn sẽ được mọi người tôn trọng và có được lòng tin của tất cả mọi người.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank