KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2023

4 TỪ BẠN CẦN LOẠI BỎ KHỎI TỪ ĐIỂN CÔNG SỞ CỦA MÌNH


4 TỪ BẠN CẦN LOẠI BỎ KHỎI TỪ ĐIỂN CÔNG SỞ CỦA MÌNH


1. Ủa:

“Ủa em, sao không ai báo cáo anh việc này?”

“Ủa em, sao giờ chưa có kế hoạch nhỉ? 

Rất nhiều người sợ từ “Ủa”, vì từ này đồng nghĩa với việc một thắc mắc hay sự cố sẽ ập đến, gây áp lực cho người nghe. Một từ vô tội vạ nhưng lại khiến người nghe khó chịu, vậy tại sao bạn không tập thói quen bỏ từ cửa miệng này nhỉ?


2. Quên:

Từ "quên" có thể là một cơn ác mộng trong việc phối hợp đội nhóm. Khi một thành viên quên thực hiện nhiệm vụ hoặc không thực hiện đúng hẹn, dây chuyền làm việc có thể bị đứt gãy. Chắc chắn sẽ có lúc bạn đầu xù tóc rối mà quên đi 1 vài task, tuy nhiên, không ai có thể thông cảm hoài cho bạn. 


Một lần bạn “quên” đã để lại ấn tượng xấu cho đồng nghiệp và cấp trên. Thêm vài lần nữa, bạn chắc chắn sẽ bị đánh giá là cẩu thả và bị đánh giá thấp. Hãy tập tạo ra hệ thống làm việc logic, tận dụng công nghệ để tự động nhắc nhở và kiểm tra các task việc của mình, đảm bảo bản thân luôn giữ vững trách nhiệm của mình.


 3. Hình như:


Từ "hình như" có thể làm mờ tính chắc chắn của thông tin bạn truyền đạt. Khi bạn nói cụm từ này, bạn đang vô tình gây ấn tượng xấu với đối phương, khiến người nghe có thể bị lạc hướng và không biết mức độ chính xác của thông tin.


4. Tưởng:


“Em tưởng phải làm như vậy”, “Anh tưởng em là người làm việc đó.”,...

Khi bạn nói “tưởng”, tức là bạn đang tự giả định việc đó sẽ như vậy, tạo ra sự không chắc chắn trong thông tin và hiểu biết của bạn. Trong quá trình làm việc đội nhóm, bất kỳ thông tin gì cũng nên rõ rành. Nếu bạn đang thấy mơ hồ, chưa hiểu rõ, đừng ngần ngại hỏi ngay lại. Thậm chí nếu bạn đang thường xuyên mắc phải vấn đề đó thì bạn nên tập thói quen hỏi và xác minh lại vấn đề. 


Đây là những từ “cửa miệng” thông dụng mà hầu hết ai cũng sẽ dễ nói ra. Bạn có thể từ từ chú ý, giảm bớt sử dụng các cụm từ này, kỹ năng giao tiếp của các bạn sẽ tiến bộ và kết quả phối hợp giữa các thành viên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 


 

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank