KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

Thiện không đúng chỗ là ác. Ác đúng chỗ thành thiện


Tôi từng đọc được một câu nói rất hay thế này:


"Bạn giúp người ta bằng 100% tấm l.ò.ng, đến một ngày bạn chỉ bằng l.ò.ng giúp 80% người ta sẽ coi tất cả ân nghĩa của bạn như chưa từng có. Một bát gạo tạo nên ân nhân, một đấu thóc tạo nên kẻ thù, lời người xưa không sai. Đừng quá dễ dãi dốc hết l.ò.ng d.ạ, hãy giữ lại một chút kiêu hãnh và l.ò.ng thương cho chính mình. Nhớ kỹ, thứ lạnh lùng nhất là l.ò.ng người."


Khi đó, bản thân cảm thấy làm gì có chuyện như vậy. Mình giúp ai, mình hỗ trợ ai thì mình cứ hết l.ò.ng hết d.ạ, có sao đâu.


Nhưng cho tới một ngày, tôi gặp rất nhiều người làm cho bản thân thấu hiểu hai chữ "không ngờ".


Mình giúp họ, mình đối tốt với họ khi họ nhờ vả. Suy nghĩ mình rất vô tư, không có vấn đề gì. Thế nhưng đến lần thứ 3, thứ 4 khi không làm nữa, họ lại quay ra tr.á.ch m.ó.c.


Khi họ làm điều gì đó cho mình thì họ lại tính toán thiệt hơn, so đo đủ đường.


Vì vậy, hãy nhớ, khi mình giúp đỡ ai đó, hãy giúp đỡ một cách khôn ngoan. Cho người ta cái cần câu để người ta tự biết đường sinh tồn, chứ đừng" "Đây tôi biếu anh luôn con cá", xong là xong!


Vậy nên mới nói: "Thiện không đúng chỗ là ác. Ác đúng chỗ thành thiện".


Theo Người bản lĩnh

--------------------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank