KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

NHỮNG LỢI ÍCH KHI VIẾT CHÚ THÍCH TRONG LÚC ĐỌC SÁCH


NHỮNG LỢI ÍCH KHI VIẾT CHÚ THÍCH TRONG LÚC ĐỌC SÁCH


Rất nhiều người coi việc chú thích chỉ cần thiết khi học tập, còn khi đọc sách với mục đích giải trí thì cần gì chú thích. Tuy nhiên, nếu bạn đọc sách với mục đích giải trí thì chú thích khi đang đọc vẫn mang lại nhiều lợi ích. 


1/ Giúp bạn chủ động hơn. Đọc chủ động là khi bạn tương tác với văn bản thay vì chỉ đọc một câu chuyện một cách thụ động. Nó cũng làm giảm việc đọc lướt nếu bạn có thói quen đó. 


2/ Giúp bạn nhớ nội dung hơn. Đây là kết quả của việc đọc chủ động. Chú thích vào sách khi đọc sẽ giúp bạn nhớ nhiều chi tiết trong cuốn sách, cũng như nhớ phản ứng của bạn với những chi tiết ấy. 


3/ Giúp bạn hiểu cuốn sách hơn. Việc chú thích trong khi đọc đặc biệt hữu ích với những cuốn sách khó, phức tạp. Việc làm này thực sự giúp bạn hiểu các nhân vật, các tầng nghĩa của cuốn sách…


4/ Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn kiểm tra nội dung nào đó hoặc  đọc lại phần yêu thích, những chú thích sẽ rất hữu ích. Chúng cũng sẽ rất hữu ích khi bạn là người sáng tạo nội dung trực tuyến với những chủ đề liên quan đến sách.


5/ Việc viết bình luận, bao gồm cả hình vẽ khi đọc sách khiến trải nghiệm đọc của bạn thú vị hơn. Chú thích không chỉ dành cho những đoạn văn bạn muốn trích dẫn, hay muốn thảo luận, mà bạn cũng có thể bình luận về những đoạn văn hài hước, những pha gây sốc hoặc đôi khi ghi lại những cảm xúc khó chịu đối với những nhân vật mà bạn không thích. 


Các tác giả đã dành nhiều năm cho cuốn sách của mình nên bạn cũng có thể dành thêm vài phút để chú thích, giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn cuốn sách, yêu thích cuốn sách hơn và do đó sẽ giúp bạn tạo thói quen đọc sách. 


Vậy bạn có chú thích khi đọc sách không? Chụp ảnh khoe Trạm những dòng chú thích của bạn nhé!

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank