KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2024

MỘT KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO QUAN TRỌNG NHƯNG THƯỜNG BỊ XEM NHẸ



MỘT KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO QUAN TRỌNG NHƯNG THƯỜNG BỊ XEM NHẸ

📌

Steven Spatz, Chủ tịch Công ty BookBaby và một người đã làm việc với nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu, đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của kỹ năng này trong việc thúc đẩy sự sáng tạo, truyền cảm hứng và gắn kết mọi người với nhau. Ông cho rằng, để trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc, khả năng kể chuyện tuyệt vời là điều không thể thiếu.


1. Kể Chuyện - Công Cụ Truyền Cảm Hứng


Kể chuyện không chỉ là việc thu hút sự chú ý mà còn là cách truyền đạt các ý tưởng, giá trị và trải nghiệm một cách sâu sắc hơn. Câu chuyện tuyệt vời có thể làm thay đổi cách nhìn nhận, kích thích cảm xúc và thậm chí thay đổi hành động của mọi người.


Nghiên cứu từ HealthStream đã chỉ ra rằng, những nhân viên hài lòng nhất thường đánh giá cao khả năng của nhà lãnh đạo trong việc kể chuyện về thành công của họ. Những câu chuyện này thường là nguồn động viên mạnh mẽ, tạo động lực để nhân viên phát huy tối đa khả năng cá nhân và đóng góp vào sự phát triển tổ chức.


2. Công Cụ Kết Nối Mạnh Mẽ


Theo nhà nghiên cứu Uri Hasses từ Đại học Princeton, việc kể chuyện không chỉ tạo ra một phương tiện truyền đạt thông tin mà còn kết nối cả người kể và người nghe. Câu chuyện không chỉ là việc trình bày một loạt các sự kiện, mà còn là cách để tạo ra một liên kết, một sự gắn kết tinh thần giữa người kể và người nghe.


Những nhà lãnh đạo tài ba luôn biết cách sử dụng khả năng kể chuyện để truyền đạt thông điệp, xác định mục tiêu và thậm chí làm thay đổi quan điểm. Câu chuyện không chỉ là một công cụ mạnh mẽ để tạo ảnh hưởng mà còn là cách để tạo ra một sự kết nối tinh tế và sâu sắc giữa người lãnh đạo và cộng đồng.


3. Kỹ Năng Kể Chuyện: Học Hỏi và Phát Triển


Rào cản lớn nhất đối với việc trau dồi kỹ năng kể chuyện thường đến từ việc thiếu câu chuyện để kể. Tuy nhiên, những nhà lãnh đạo xuất sắc thường là những người lắng nghe và ghi chép các câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày của họ. Kỹ năng này không chỉ cần sự tập trung vào việc tạo ra câu chuyện mà còn là khả năng lắng nghe và nhìn nhận các câu chuyện xung quanh.


Để trở thành một nhà lãnh đạo đầy tinh thần và tạo được ảnh hưởng, không có gì quan trọng hơn việc biết cách kể một câu chuyện tuyệt vời. Điều này không chỉ là một kỹ năng thông thường, mà là một nghệ thuật, một công cụ mạnh mẽ để xây dựng cộng đồng và tạo ra sự kết nối giữa mọi người.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank