KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2024

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM THƯỜNG THẤY CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ LỚN LÊN TỪ GIA ĐÌNH ĐỔ VỠ (HOẶC KHÔNG ÊM ẤM)

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM THƯỜNG THẤY CỦA NHỮNG ĐỨA TRẺ LỚN LÊN TỪ GIA ĐÌNH ĐỔ VỠ (HOẶC KHÔNG ÊM ẤM)

1. Lòng tự trọng thấp (coi thấp giá trị bản thân, tự ti về bản thân), họ ít có sự đồng cảm và quan tâm đến vấn đề mà những người trong gia đình mình gặp phải. Vì vậy, họ hay chỉ trích người khác để che giấu nỗi đau.

2. Họ cô lập cảm xúc của mình khỏi những thành viên trong gia đình. Không thoải mái thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của bản thân với cha mẹ, người thân.

3. Họ lo lắng và nhạy cảm quá mức trước những hành vi giận giữ của người khác

4. Họ bị thu hút bởi những người cũng có trải nghiệm tiêu cực. Họ vô thức tìm kiếm và qua lại với những mối quan hệ cũng đến từ các “gia đình không êm ấm” khác.

5. Họ có thể trở nên QUÁ TRÁCH NHIỆM với người khác hoặc THIẾU TRÁCH NHIỆM QUÁ MỨC với bản thân mình.

6. Thay vì quan tâm bản thân, họ quan tâm và để ý đến người khác quá mức, họ như dành tất cả sự quan tâm và nhu cầu mong muốn của bản thân để đặt lên người khác.

7. Khi trở thành phụ huynh trong tương lai, họ gặp khó khăn trong việc diễn giải cảm xúc của con cái mình. Và bản thân họ cũng không nhận ra được những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa họ và con cái, cũng như sự phát triển của con cái trong tương lai.

8. Họ mang theo những cảm giác sợ hãi vô cớ, thiếu an toàn trong các mối quan hệ khi trưởng thành và sợ bị bỏ rơi một cách kịch liệt. Vì thế, họ dễ dàng chấp nhận ở lại trong các mối quan hệ khiến họ tổn thương/hoặc làm người kia tổn thương.

9. Dễ cảm thấy vô vọng, bất lực hay có suy nghĩ bị cô lập, nhạy cảm với lời từ chối của người khác

10. Họ có thể gặp khó khăn trong các mối quan hệ thân mật với người khác. Vì những trải nghiệm lặp lại trong quá khứ, họ khó có thể tin tưởng người khác. Họ không có các giới hạn về cảm xúc hay sự riêng tư cá nhân với người khác.

11. Họ ít có kiên nhẫn với các kế hoạch trong cuộc sống, cũng như có nhu cầu kiểm soát mọi thứ mạnh mẽ. Họ có xu hướng hành động bốc đồng, thiếu suy nghĩ và ít nghĩ đến hậu quả.

Rất nhiều người lớn lên với một trái tim không nguyên vẹn, và cũng rất nhiều người trong số họ đã tự chữa lành và bước qua nỗi đau của mình. Họ luôn khao khát được hạnh phúc, hơn tất cả những gì mà họ đã không có được.

Luôn có những bông hoa mọc lên từ những mảnh đất cằn cỗi. Luôn có những tia sáng le lói trong tận cùng của sự tuyệt vọng.


Nguồn: Gr Maybe You Missed This F***king News

--------------------


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank