KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

15 câu nói giúp bạn tạo động lực cuộc sống


15 câu nói giúp bạn tạo động lực cuộc sống

1. Có đôi khi chúng ta đã rất cố chấp và gượng ép, nhưng người tổn thương không phải ai khác ngoài bản thân mình. Sự rộng lượng và buông tay của chúng ta, không phải là đang dễ dàng cho người khác, mà chính là tự vun vén cho mình một khoảng trời riêng. Một lần buông tay, một đời tự tại.

2. Không phải chỉ vì một chiếc túi xách hàng hiệu mà người khác sẽ tôn trọng bạn hơn. Cũng không phải vì mặc một bộ đồ hàng trăm triệu mà có được yêu thương nhiều hơn. Không có ai nói với bạn rằng đã yêu bạn bởi vì bạn mặc một bộ đồ thật đắt đỏ. Đơn giản là tốt hay xấu phụ thuộc vào cách nhìn nhận của chính mình.

3. Trên đời này có vô vàn kiểu người, thế nên cũng sẽ có vô vàn cách sống khác nhau. Một người có hiểu biết thật sự sẽ sống cho tốt cuộc đời của mình và tôn trọng sự lựa chọn của người khác. Chẳng ai có thể sống hộ ai được cả.

4. Chuyện tình cảm vốn không cần quan tâm đến cách nhìn nhận của người khác, chỉ cần bản thân cảm thấy ổn là được rồi. Điều khó khăn nhất là vừa lựa chọn tha thứ, vừa canh cánh trong lòng, mà lại không có cách nào bắt đầu cuộc sống mới, cũng không thể quay lại cuộc sống như lúc đầu.

5. Đời người ngắn ngủi, khổ là một ngày, sướng cũng là một ngày. Nếu bạn không có năng lực khiến bản thân vui vẻ, vậy thì không ai có thể cho bạn cuộc sống hạnh phúc đâu.

6. Độc lập không nhất thiết là phải khiêu chiến lẽ đời để rồi trở thành một người cô độc. Độc lập là phải biết lựa chọn, đủ khả năng gánh vác kết quả sự lựa chọn của mình mà không phải giao phó cuộc đời cho người khác.

7. Khi trưởng thành, tôi hiểu ra rằng, có một số kẻ chỉ tạm thời vui vẻ hoặc giả tạo cảm ơn khi bạn không ngừng hi sinh lợi ích của mình để thỏa mãn yêu cầu của họ, chỉ cần một lần bạn lỡ không làm họ hài lòng, họ sẽ khiến bạn tổn thương gấp bội. Có những kẻ không thể lấy lòng, cũng không nhất thiết phải lấy lòng họ.

8. Trong chúng ta, có rất nhiều người cố gắng cả đời cũng không thể tìm thấy tình yêu chân thành, bởi vì chúng ta đã thỏa hiệp với cuộc sống trước khi tình yêu ấy xuất hiện. Một người luôn yêu cầu bạn phải thỏa hiệp và nhượng bộ, thì không thể cho bạn cuộc đời mà bạn mong muốn.

9. Không cần phải trở thành cô gái được tất-cả-mọi-người yêu quý nhưng nhất định phải trở thành cô gái mà chính-mình-yêu-thích.

10. Điều quan trọng nhất trong lòng bạn là gì? Điều quan trọng nhất với một người chính là biết được: Mình muốn gì? Không một ai có thể sống thay bạn, đương nhiên, cũng không ai có thể lựa chọn thay bạn.

11. Khi bạn có giá trị, bạn mới có tôn nghiêm. Chỉ người có tôn nghiêm, có giá trị mới nhận được sự tôn trọng từ người khác.

12. Đừng đuổi theo một con ngựa, hãy dùng thời gian đuổi theo nó để trồng cỏ, đợi tới mùa xuân, ắt sẽ có cả đàn ngựa béo cho ta lựa chọn. Đừng cố làm thân với một người, hãy dùng thời gian đó để trau dồi năng lực của mình, tới khi thời cơ chín muồi, ắt sẽ có vô số bạn bè đồng hành cùng ta. Gieo hạt ngô đồng, ắt có Phượng hoàng tới thăm; nếu hoa nở rộ, ắt có bướm ong tìm đến.

13. Chúng ta bất lực trước cuộc sống khi chưa trưởng thành, nhưng cuộc sống sau khi trưởng thành lại do tự ta quyết định. Bất kể hiện trạng tồi tệ thế nào, bất kể khó khăn ra sao, từ hôm nay trở đi, chỉ cần bạn không tự khinh bỉ, không tự phí hoài thì rồi sẽ có một ngày, bạn được sống cuộc sống bạn hằng mong muốn. Khi bạn xác định được điều này, cả thế giới sẽ phải nhường đường cho bạn.

14. Người khinh bỉ mình mới bị người khác khinh bỉ, người làm nhục mình mới bị người khác làm nhục.

15. Thực ra xã hội này rất công bằng, bạn muốn có thành tựu lớn bao nhiêu, bạn phải đối mặt với nguy hiểm và áp lực lớn bấy nhiêu. Bạn có thể chịu đựng được nguy hiểm và áp lực lớn nhường nào, bạn sẽ nhận được thành tựu lớn nhường ấy. Trên đời không có “con cưng” của Thượng Đế, bạn không thể chiếm mọi thứ tốt về mình được đâu.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank