KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

11 nguyên tắc thành công của Bill Gates

 

11 nguyên tắc thành công của Bill Gates

Rất nhiều người vẫn nghĩ rằng cuộc sống là sự tổng hợp của những tình cờ và may mắn, nhưng thực tế không phải vậy. Đây là kinh nghiệm thành công và triết lý sống mà ông Bill Gates rút ra từ mọi khía cạnh của cuộc đời mình, từ khi còn nhỏ cho đến lớn.

Nguyên tắc thứ nhất: Thích nghi với cuộc sống

Cuộc sống không công bằng và luôn chứa đựng những khó khăn, quan trọng là phải chủ động thích nghi với nó, số phận nằm trong tay chính mình.

Nguyên tắc thứ hai: Thành công là vốn quý của bản thân

Thế giới này không mấy ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn. Điều thế giới mong đợi là bạn phải thành công trước khi cảm thấy tự hào về mình. Thành công là đỉnh cao của cuộc đời, nó có thể thay đổi tính cách và phẩm giá của bạn. Ngược lại, tự cao tự đại là điều ngu xuẩn nhất.

Nguyên tắc thứ ba: Đừng mong chờ thành công mà không cần cố gắng

Thành công không tự dưng mà đến, nó đến từ sự nỗ lực tích cực, cần phải phân chia mục tiêu và tiến triển từng bước một, kiên trì đến cùng.

Nguyên tắc thứ tư: Tập kỷ luật bản thân

Nếu bạn nghĩ rằng thầy giáo của mình quá khắt khe, đợi khi bạn có một ông chủ thì mới hiểu.. Ông chủ không có thời hạn nhiệm kỳ. Thói quen tốt bắt nguồn từ việc tự rèn luyện.

Nguyên tắc thứ năm: Đừng xem thường những điều nhỏ nhặt

Bill Gates, tỷ phú, nguyên tắc thành công

Những việc tầm thường thường chứa đựng những cơ hội lớn, câu ngạn ngữ nói rằng những điều bình thường tạo nên sự vĩ đại.

Nguyên tắc thứ sáu: Học hỏi từ sai lầm

Nếu bạn gặp khó khăn, đừng vội vàng phàn nàn, hãy rút ra bài học từ đó.

Nguyên tắc thứ bảy: Tự lực cánh sinh

Bill Gates, tỷ phú, nguyên tắc thành công

Đừng luôn dựa dẫm vào người khác, hãy tự mình tiến lên bằng chính sức lực của mình.

Nguyên tắc thứ tám: Bạn thường chỉ có một cơ hội

Cơ hội là một loại tài sản lớn, nhưng thường chỉ đến một lần, có thể bạn không có nhiều cơ hội, nhưng bạn có thể chủ động tạo ra chúng.

Nguyên tắc thứ chín: Thời gian, trong tay bạn

Cuộc sống không chia thành các kỳ học, bạn không có kỳ nghỉ để nghỉ ngơi khi đã bước vào đời. Vì vậy, đối với công việc phức tạp, chỉ có bạn mới tìm ra thời gian để hoàn thành, đừng bao giờ trì hoãn việc hôm nay sang ngày mai.

Nguyên tắc thứ mười: Làm những việc cần làm

Bill Gates, tỷ phú, nguyên tắc thành công

Cần phải rõ ràng biết điều gì là cần thiết, không nên để những việc nhỏ nhặt chi phối thời gian và năng lượng của bạn.

Nguyên tắc thứ mười một: Đối xử tử tế với những người xung quanh

Đối xử tử tế với người khác chính là đối xử tử tế với bản thân, hãy sử dụng lời khen thay vì chỉ trích và luôn cố gắng thấu hiểu họ.

Qua 11 nguyên tắc vàng này, Bill Gates không chỉ khẳng định giá trị của việc chăm chỉ, kiên nhẫn và tự lập, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích nghi và học hỏi từ thất bại. Đây không chỉ là bài học dành cho những người trẻ tuổi mà còn là kim chỉ nam cho mọi lứa tuổi trong hành trình chinh phục thành công và tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống.




Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank