KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

CÁCH PHÂN CHIA CÔNG VIỆC KHI TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI LEADER

CÁCH PHÂN CHIA CÔNG VIỆC KHI TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI LEADER 

📌 Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Male
Female





Ở vị trí của leader, trách nhiệm chính của bạn là hỗ trợ cho team của mình, để cho họ có thể đạt được những mục tiêu nhất định. Để làm được điều đó, thứ đầu tiên cần quan tâm đó là giao đúng người đúng việc. Làm được vậy, mọi người mới có nền tảng phát huy được khả năng và mang lại hiệu quả cao.


Dưới đây là những lưu ý để bạn phân chia công việc hiệu quả.


1. Xác định điểm mạnh điểm yếu của các thành viên


Nhân vô thập toàn, mỗi người sẽ có những ưu nhược điểm nhất định. Bạn phải xác định tố chất riêng cho từng người thì mới có thể xếp họ vào vị trí phù hợp.


Bạn có thể bắt đầu từ công việc chuyên môn chính mà họ đã từng đảm nhận, sau đó xem xét lại lịch sử làm việc. Khi xem xét, hãy nhớ rằng không phải lúc nào kết quả cuối cũng phản ánh hết năng lực. Bạn phải xem cả quá trình bởi thái độ và cách thức cũng thể hiện nhiều thứ về một con người.


Bạn cũng có thể nói chuyện 1-1, chuẩn bị các tình huống nhỏ để quan sát cách nhân sự phản ứng. Nhiều khi, một người khi đang thoải mái chơi game cũng thể hiện nhiều nét tính cách mà trong công việc lặp đi lặp lại họ không có cơ hội thể hiện.


2. Xác định tham vọng và hướng phát triển của thành viên


Tham vọng và mong muốn phát triển sẽ kéo một người về phía trước. Nếu một người có tiềm năng nhưng lại muốn an phận thì bạn cũng khó có thể hỗ trợ để họ đi xa.


Để xác định mong muốn phát triển của một người, hãy quan sát lúc họ được thông báo sẽ có công việc thử thách hoặc nhiều thứ chưa biết. Người sẵn sàng nắm bắt, học hỏi thêm để hoàn thành thì tức họ có một lý do, một khao khát đủ lớn để vượt qua nỗi sợ khó. 


3. Xác định người có thể tin tưởng


Thật lòng mà nói, rất khó để một người leader thân thiết được hết mọi người. Sẽ có người bạn tin tưởng hơn một chút. 


Hãy xác định những người như vậy để bạn có thể gián tiếp biết về tình hình của team thông qua họ. Họ cũng có thể giúp bạn giám sát và phản hồi những câu hỏi mà bạn chưa có thời gian hoặc không thể tìm hiểu.


Tuy nhiên, hãy lưu ý dù có sự khác biệt về tin tưởng, bạn cũng cần giữ việc đối xử minh bạch, rõ ràng giữa mọi người. Bạn cần cả team để có thể đạt được mục tiêp chung.


Thêm vào đó bạn cũng không nên hoàn toàn tin lời ai đó 100%, ai cũng sẽ có thiên kiến và điểm mù, bạn hoàn toàn có thể tham khảo, nhưng nên kiểm chứng bất kỳ thông tin nào bạn không mắt thấy tai nghe.


Nhân sự chính là tài sản quan trọng nhất. Biết cách đưa đúng người vào đúng việc là bạn đã bước đầu trở thành một người leader giỏi.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank