KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2023

Toàn cảnh Việt Nam thời bao cấp, Việt Nam nghèo nhất khu vực



📌

Toàn cảnh Việt Nam thời bao cấp, Việt Nam nghèo nhất khu vực

Thời bao cấp là tên gọi được sử dụng tại Việt Nam để chỉ một giai đoạn mà hầu hết sinh hoạt kinh tế đều được Nhà nước chi trả, diễn ra dưới nền kinh tế kế hoạch hóa, một đặc điểm của nền kinh tế các nước thuộc khối Xô viết thời kỳ đó.

Thời bao cấp ở Việt Nam bắt đầu từ năm 1954, khi miền Bắc được giải phóng và áp dụng nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung. Sau khi miền Nam giải phóng vào năm 1975, nền kinh tế kế hoạch hóa được áp dụng trên toàn quốc.

Thời bao cấp là một giai đoạn khó khăn của lịch sử Việt Nam. Nền kinh tế trì trệ, sản xuất thiếu thốn, đời sống vật chất của nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Những khó khăn của thời bao cấp có thể được tóm tắt như sau:

  • Nền kinh tế trì trệ, sản xuất thiếu thốn: Nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung đặt nặng vai trò của nhà nước, hạn chế vai trò của thị trường. Điều này dẫn đến tình trạng sản xuất thiếu thốn, hàng hóa khan hiếm, giá cả đắt đỏ.
  • Đời sống vật chất của nhân dân gặp nhiều khó khăn: Người dân phải sống trong cảnh thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.
  • Thực phẩm chủ yếu là tem phiếu: Người dân chỉ được mua thực phẩm theo tem phiếu, với số lượng hạn chế.
  • Có nhiều mặt hàng khan hiếm: Các mặt hàng như thịt, cá, trứng, sữa,... thường xuyên khan hiếm, phải xếp hàng dài để mua.
  • Giá cả đắt đỏ: Giá cả các mặt hàng thường xuyên tăng cao, khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc trang trải cuộc sống.

Trong giai đoạn này, Việt Nam là một trong những nước nghèo nhất khu vực.

Công cuộc đổi mới năm 1986 đã chấm dứt thời bao cấp ở Việt Nam. Từ đó, nền kinh tế Việt Nam dần phát triển và đạt được nhiều thành tựu.

Dưới đây là một số hình ảnh về thời bao cấp:

Thời bao cấp là một giai đoạn khó khăn nhưng cũng là một giai đoạn đáng nhớ trong lịch sử Việt Nam.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank