KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2023

Thuật đọc nguội

Thuật đọc nguội

📌 Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Short Story

Male
Female





Thuật đọc nguội

Thứ nhất, chân tướng của thuật đọc nguội

Trong các kỹ năng giao tiếp của con người, thuật đọc nguội chỉ là một cách gọi, còn bản chất của nó vẫn là ứng dụng những kiến thức tâm lý học như: đọc hiểu nội tâm, cảm ứng, thôi miên…

Sau khi tổng hợp tối đa các kiến thức chuyên ngành như: tâm lý học, ngôn ngữ học, marketing… tác giả Thạch Chân Ngữ đã chỉnh lý, bổ sung và kết cấu thành hệ thống về kỹ năng này từ những ứng dụng của nó trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn sẽ nhanh chóng có được sự tin tưởng của đối phương, nắm bắt tâm lý của người đối diện một cách dễ dàng… Trong chương cuối cùng của cuốn sách, tác giả tuyển chọn ra chín loại hình ngôn ngữ đọc nguội quan trọng nhất trong giao tiếp xã hội. Bạn có tò mò chúng là những gì không?

Khi đã nắm vững các kỹ năng này, vận dụng thành thục thuật đọc nguội để hiểu thấu và điều khiển suy nghĩ của đối phương, bạn sẽ chiếm được cảm tính của rất nhiều người, các mối quan hệ xã hội của bạn cũng từ đó sẽ ngày càng nở rộ ngát hương.

Thứ hai, cách để gây ấn tượng ngay từ lần đầu gặp mặt

Bí mật của thuật đọc nguội nằm ở việc khai thác các điểm yếu trong tâm lý con người, khơi gợi ký ức sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người. Nó giống như bắt đầu từ việc đoán trúng suy nghĩ rồi từ đó cùng đối phương xây dựng mối quan hệ thân thiết, thậm chí là gắn kết tâm hồn.

Để hiểu rõ hơn điều này, bạn hãy nghe thử trường hợp chiếc gương. Bạn có thắc mắc tại sao bản thân chúng ta trong gương trông đẹp hơn khi lên hình không? Các nhà tâm lý học đã cho chúng ta câu trả lời, vì mỗi ngày chúng ta đều nhìn thấy mình trong gương, lâu dần trở nên có tình cảm, do đó, mọi người dễ thích hình ảnh của mình trong gương hơn.

Vậy làm thế nào để bạn áp dụng được “thuật chiếc gương” vào giao tiếp? Bạn có muốn tạo dựng được cảm giác thân thuộc với ai đó ngay từ lần đầu gặp mặt? Thuật đọc nguội sẽ giúp bạn làm điều đó.

Điều tuyệt diệu của thuật đọc nguội nằm ở chỗ khi gặp mặt, ngay câu nói đầu tiên đã giúp bạn đánh trúng tâm lý đối phương để chiếm lấy thiện cảm, lòng tin của đối phương trong nháy mắt, mở ra một mối quan hệ tình cảm tốt đẹp.

Bạn có tò mò muốn biết thêm về “điều tuyệt diệu” đó không?

Thứ ba, bí quyết của các thầy bói

Bí quyết của các thầy bói là gì? Có thật là họ có quyền năng không? Những người nhờ cậy vào thầy bói nhất định từng trải qua một việc như sau: bị người khác nói trúng những trắc trở trong chuyện tình cảm trước đây và mục tiêu trong tương lai.

Giãi bày nỗi lòng là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Thầy bói không thể thực sự “phán trúng” chuyện của bạn, là bản thân bạn đã cho ông ta cơ hội, chính bạn đã phối hợp với thầy bói.

Bọn họ đã sử dụng thuật đọc nguội, chỉ là bạn đã tự nguyện đóng vai trò “đồng bọn”. Nếu thầy bói phán đúng, người ta chỉ đơn giản đã nói ra điều bạn muốn nói và giúp bạn quyết định một việc mà bản thân bạn đang do dự.

Thế đấy, bí mật của các thầy bói thực chất chỉ là những thủ thuật tâm lý đọc nguội được liệt kê trong cuốn sách này. Nếu vậy thì bạn cũng có thể trở thành thầy bói đó chứ, nhưng không, bạn sẽ sử dụng các kiến thức này để trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân, am hiểu tâm lý và là một bậc thầy về giao tiếp.

Thứ tư, từ chối sao cho khéo

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng rơi vào tình huống nan giải này, có người quen nhờ vả. Nói “không” thì sợ bị ghét, mà nói “có” thì chỉ rước thêm việc vào mình. Từ chối cũng là thứ cần phải học, lúc này, bạn cần phải thiết lập lại sự khước từ của bản thân.

Với kỹ thuật đọc nguội, bạn có thể khéo léo nhận lời với điều kiện khi nào bạn xong công việc của mình đã thì mới có thể sang giúp đối phương. Đối phương sẽ phải hiểu không phải bạn không muốn giúp người ta mà là bạn không có thời gian rảnh để giúp họ mà thôi.

Thứ năm, sức mạnh của vòng vây khẳng định

Trong giao tiếp, các tình huống khó xử là điều không thể tránh khỏi. Sẽ có lúc bạn gặp những người luôn đưa ra câu trả lời “không” hoặc “không phải”, sẽ có lúc bạn “cứng họng” không biết phải tiếp diễn câu chuyện ra sao cùng vô vàn trường hợp oái ăm khác nữa.

Gặp tình huống như vậy, bạn buộc phải học cách cư xử, đưa đối phương vào vòng vây câu khẳng định liên tục, từ đó thay đổi thái độ của họ. Mỗi tình huống khác đều sẽ được Thạch Chân Ngữ đề cập và minh họa bằng ví dụ cụ thể, giúp bạn hình dung được vấn đề và từ đó áp dụng thành công chúng.

Thứ sáu, đọc vị bất kỳ ai bằng ngôn ngữ cơ thể

Lời nói đôi khi không thể diễn tả hết tâm tư và nguyện vọng của một người, bạn cần nhìn vào từng cử chỉ, sắc mặt, động thái của đối phương để nắm bắt tâm lý đối phương. Giao tiếp bằng mắt là một ví dụ điển hình, người ta thường chợp mắt nhiều hơn khi nói dối. Khai thật đi nào, bạn cũng như vậy phải không?

Đặc biệt, hướng bàn chân cũng là một manh mối cho biết tình cảm một người. Khi giao tiếp, hãy để ý hướng bàn chân của đối phương, nếu nó hướng về phía bạn tức là người đó đang thực sự hứng thú trò chuyện cùng bạn. Còn nếu ở hướng khác thì họ chỉ đang như vịt như sấm thôi, hãy tìm những chủ đề khác thú vị hơn.

Để hiểu rõ hơn, bạn hãy thử nghe qua ví dụ sau được trích trong cuốn cuốn sách: “Hai đồng nghiệp nữ đang bàn luận về một đồng nghiệp nữ khác mới được lên chức. Người A nói: “Trình độ chuyên môn của cô ấy rất vững, hơn nữa rất biết cách xử lý quan hệ giao tiếp”. Nói xong, A cười mỉm theo kiểu mím chặt môi. B đáp: ‘Đúng vậy, cô ấy biết rất rõ mình muốn gì, mục tiêu vô cùng rõ ràng’. Dứt lời, B cũng cười mỉm theo kiểu mím chặt môi. Thực chất, cả hai người phụ nữ này đều không nói thật lòng, động tác cười mỉm mím chặt môi của họ cho chúng ta biết, điều mà họ thực sự muốn nói ra có lẽ là: ‘Người đàn bà kia có tham vọng quá lớn, cô ta thích chơi trội, là con bạch cốt tinh quyến rũ đàn ông’.”

Thứ bảy, nói gì với người hướng nội và người hướng ngoại?

Về cơ bản, người hướng nội có điểm chú ý hướng vào nội tâm, lấy “tôi” làm trung tâm trong khi người hướng ngoại lại có điểm chú ý hướng ra thế giới, lấy “chúng tôi” làm trung tâm. Sự khác biệt này sẽ hình thành những tư duy, quan điểm sống, cách hành xử khác nhau. Vậy nên với mỗi loại người, ta lại cần có cách giao tiếp khác nhau.

Người hướng ngoại khi giao tiếp ta nên dùng tình cảm lay động trái tim, thông qua việc thổ lộ tình cảm để tìm thấy tiếng nói chung. Dù nhiệt huyết và cởi mở là thế, nhưng thực ra trong lòng họ cũng tồn tại sự yếu đuối, những tâm tư cần được lắng nghe và thấu hiểu.

Trái lại, người hướng nội nên dùng đạo lý để giúp họ hiểu rõ nguyên nhân và kết quả sự việc, giao tiếp một cách sáng suốt. Họ là những người nhạy cảm, sống quá lý trí và đề cao cái tôi cá nhân, vì vậy hãy dành tặng họ những lời khen chân thành để họ cảm nhận được giá trị của bản thân.

Dĩ nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng thiên về hướng ngoại hay hướng nội hoàn toàn. Tùy theo mỗi người mà cách giao tiếp nên có sự linh hoạt.



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank