KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2023

TẠI SAO ĐỂ THÀNH CÔNG, BẠN CẦN TƯ DUY SÂU?


TẠI SAO ĐỂ THÀNH CÔNG, BẠN CẦN TƯ DUY SÂU?

📌 Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Short Story

Male
Female





Tư duy là một trong những kỹ năng cần thiết cho con người để tìm ra những giải pháp và phản hồi thích hợp đối với những thách thức của cuộc sống.


Trong xã hội hiện tại, với sự phát triển công nghệ, trong tương lai không xa con người sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị đào thải. Những lối tư duy cơ bản sẽ được lập trình cho máy móc nên những ai không muốn bị thay thế phải có tư duy sâu sắc hơn. 


Tại sao lại là tư duy sâu? Mà không tư duy thông thường?


1. Tư duy thông thường: đó là khi đứng trước việc nào đó, bạn chỉ phân tích nguyên nhân trực tiếp mà không thể tìm ra nguyên nhân tiềm ẩn, gây ra vấn đề.


Ví dụ: công ty bán không được hàng thì nguyên nhân là do đội sale làm việc không hiệu quả. Trong khi thực tế, việc một sản phẩm không bán được đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau: do sản phẩm kém chất lượng, hoạt động marketing phát triển thương hiệu không hiệu quả, hoạt động logistics còn yếu kém khiến sản phẩm phân phối chậm,...


=> Những kiểu tư duy thông thường trong xã hội trở nên phổ biến, bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Nên, nếu bạn chỉ có tư duy nông thì bạn gần như không khác gì đám đông và khả năng thành công sẽ không cao.


2. Tư duy sâu: Tư duy sâu cũng được xem là một phương pháp tư duy giúp bạn tiếp cận với góc nhìn vĩ mô để phân tích vấn đề nhận biết đặc điểm sinh thái và xu hướng dài hạn của sự vật, sự việc từ đó đưa ra kết luận khách quan và chính xác nhất.


Hoặc bạn có thể hiểu đơn giản là:


- Là chuỗi tư duy logic, giúp bạn hiểu cặn kẽ, rõ ràng về chuỗi nhân quả phía sau.


- Là góc nhìn linh hoạt giúp bạn có cái nhìn đa chiều khi đối diện vấn đề nào đó.


- Là khả năng giữ vững năng lực để xử lý khối lượng thông tin lớn, đúc kết giá trị, vượt qua những thông tin hỗn loạn.


Hãy trở lại ví dụ ở trên, người có tư duy sâu khi đứng trước một vấn đề sẽ không vội đưa ra cách giải quyết mà họ cân nhắc mọi thứ có hệ thống. Nếu doanh số công ty thấp thì điều đó có thể đến từ nhiều nguyên nhân. Việc đầu tiên là xem xét liệu trong những dữ liệu thu được từ công việc kinh doanh, giai đoạn nào thể hiện những chỉ số bất ổn, sau đó mới là xác định vấn đề và từ đó đưa ra giải pháp.


Người có tư duy sâu sắc hiểu rằng nếu nghĩ sai, nghĩ hời hợt sẽ đem lại hậu quả lớn, bởi bạn tốn nguồn lực để sửa thứ không cần sửa, và bỏ lỡ thứ quan trọng gặp vấn đề lớn. Một thời gian sau, khi mọi thứ đã rõ ràng thì chúng ta không còn cơ hội để sửa chữa nữa.


Đây cũng là lý do mà chỉ một nhóm nhỏ người là những nhà lãnh đạo tài năng, và thường quyết định của họ khiến đám đông khó hiểu, cho tới khi kết quả thực tế được chứng minh.


Nếu bạn thấy cuộc sống của mình đang bế tắc, khó phát triển thì nhiều khả năng, cách tư duy của bạn về những thứ xung quanh chưa đủ sự sâu sắc.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank