KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2023

NHỮNG THÓI QUEN ĐỂ CÓ MỘT NGÀY MỚI HIỆU QUẢ

 


NHỮNG THÓI QUEN ĐỂ CÓ MỘT NGÀY MỚI HIỆU QUẢ

📌 Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Male
Female





Hiện nay, một số bạn có xu hướng thức khuya dậy trễ. Mặc dù tôi biết, nhiều bạn làm công việc sáng tạo sẽ cảm thấy tập trung và năng suất hơn khi “chạy deadline” vào buổi tối. Tuy nhiên, thực tế cơ thể của chúng ta không chịu đựng được điều ấy trong thời gian dài. Nó cần một lịch trình sinh hoạt đều đặn để có thể phục hồi sau một ngày dài.


Dưới đây là những thói quen giúp bạn có thể sắp xếp thời gian biểu và có cho mình một khởi đầu ngày mới thật hiệu quả.


1. Lên kế hoạch cho ngày mới mỗi tối.


Điều gì có thể thôi thúc bạn mong muốn ngày mới hãy tới thật nhanh? Điều gì có thể khiến bạn bật dậy ngay khỏi giường ngủ khi chuông đồng hồ báo thức vang lên?


Đối với tôi động lực để tôi thức dậy là vì tôi biết mình còn nhiều thức phải làm, phải cống hiến và còn rất nhiều dự án mà đồng nghiệp, anh em bạn bè đang cần tôi hỗ trợ.


Còn với bạn, bạn dậy sớm để làm gì? Bất kì công việc gì cũng cần phải có định hướng, cần phải biết bản thân mình cần gì thì chúng ta mới có thể thôi thúc bản thân làm việc và theo đuổi sự hiệu quả cho cả ngày hôm đó. Còn nếu như bạn thức dậy với cái đầu rỗng tuếch, không biết phải bắt đầu từ nhiều khả năng bạn sẽ quay lại làm bạn với chiếc giường yêu dấu.


2. Tập thể dục mỗi sáng.


Có một cơ thể khỏe mạnh luôn là cách tốt nhất để ta có thể cân bằng khía cạnh khác của cuộc sống đó là về sức khỏe tinh thần. Dù bận nhưng tôi vẫn sẽ sắp xếp thời gian tập luyện cho mình. Tôi hiểu rằng một cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng sẽ sản sinh ra một tâm trí lành mạnh, tràn đầy năng lượng tích cực. 


Ở đây, mọi người không cần thiết phải lao vào tập luyện điên cuồng vào mỗi sáng chỉ đơn là vài động tác nhẹ nhàng, co dãn cơ bắp, xương khớp cũng đem lại hiệu quả vô cùng to lớn.


3. Uống đủ nước vào mỗi sáng.


Mọi người có lẽ sẽ có chút thắc mắc về lời khuyên này nhưng đây là lời khuyên vô cùng đáng giá. Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể của mỗi chúng ta, nước hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt và rất nhiều lợi ích khác về mặt sức khỏe.


Nhưng uống đủ nước trong một ngày là một chuyện còn uống như thế nào cho đúng cách lại là một chuyện khác. Không phải ai cũng biết thời điểm nào cơ thể của chúng ta thực sự cần cung cấp nước và phải uống như thế nào thì mới hợp lý.

Sau một đêm dài trôi qua, cơ thể bạn thức dậy với tình trạng thiếu nước, máu của bạn trở nên đặc hơn điều này làm hạn chế quá trình trao đổi chất và sự lưu thông máu đến các tế bào có thể khiến bạn cảm thấy vài triệu chứng khó chịu như chóng mặt, đau đầu.


Một cốc nước mỗi sáng vừa thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể vừa giúp bạn tỉnh táo hơn hẳn để bắt đầu một ngày mới.


4. Ăn một bữa sáng đầy đủ.


Rõ ràng vai trò của bữa sáng đối với sức khỏe quan trọng như thế nào thì ai cũng biết. Nhưng một số người vì một lý do nào đó, vì công việc bận rộn hay vì cảm thấy phiền phức đối với bữa sáng nên thói quen bỏ bữa sáng đã trở nên quen thuộc.


Nên nhớ rằng cơ thể bạn khi tỉnh giấc luôn trong tình trạng thiếu hụt năng lượng. Và khoảng thời gian sáng cũng là khoảng thời gian mà dạ dày của bạn làm việc cật lực nhất. Hãy đối xử tử tế với cơ thể của mình bằng một bữa sáng đầy đủ. 


Cơ thể tràn đầy năng lượng sẽ đem đến cho bạn sự hiệu quả và tỉnh táo trong công việc và học tập đấy.


Trên đây chỉ là một số thói quen mà tôi cảm thấy giúp ích cho bản thân để có một ngày mới năng xuất hơn. Còn bạn, bạn bắt đầu ngày mới như thế nào?




Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank