KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2023

Tổng hợp 15+ khóa học design, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp Free 2023 Full Link Google Driver


DOWNLOAD

Tổng hợp 15+ khóa học design, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp Free 2023 Full Link Google Driver

Ngành học thiết kế đồ họa đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Nhiều người muốn bắt đầu theo đuổi con đường design chuyên nghiệp nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những định hướng về con đường của mình bằng cách tổng hợp khóa học design, thiết kế đồ họa chuyên chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi nhé!
DOWNLOAD




I. Có nên theo học ngành Design?

Có nên theo học ngành Design?

DOWNLOAD

Phương thức truyền thông, quảng cáo qua hình ảnh đang ngày càng được người tiêu dùng đón nhận và trở thành xu hướng. Bởi vậy, nhu cầu về thiết kế đồ họa cũng ngày càng gia tăng. Điều này đã dẫn tới sự tăng cao về nhu cầu lao động ngành này trên thị trường. Đây là một ngành khá mới mẻ tại Việt Nam nên cơ hội phát triển của bạn đang rất rộng mở. Hơn nữa, nghề Design luôn yêu cầu sự sáng tạo nên bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán mà còn có thể phát triển tư duy của bản thân trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, mức lương của ngành cũng rất hấp dẫn, phụ thuộc vào năng lực và kinh nghiệm của bạn. Mức lương của một người chưa có nhiều kinh nghiệm có thể giao động khoảng 6 – 8 triệu đồng. Còn khi bạn đã có khả năng thiết kế vững vàng cùng vài năm thực chiến thì bạn có thể yêu cầu mức lương 10 – 15 triệu, thậm chí cao hơn.

Với một vài ưu điểm nổi bật kể trên thì bạn nên cân nhắc chọn học ngành này và trở thành một designer.

II. Cách tự học design cho người mới

Cách tự học design cho người mới

DOWNLOAD

1. Tìm hiểu kiến thức cơ bản về ngành

Không chỉ riêng với công việc design mà với bất cứ ngành nghề nào, việc tìm hiểu kiến thức cơ bản về ngành đều là điều tiên quyết. Nếu không có lý thuyết cơ bản, bạn sẽ không thể bắt đầu con đường design một cách vững vàng, sẽ gặp rất nhiều sai sót trong quá trình thiết kế. Bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về ý nghĩa của hình ảnh đối với cảm xúc của con người, tìm hiểu về hình khối, màu sắc, kiểu chữ,…

2. Học cách quan sát, viết vẽ các ý tưởng

Bước tiếp theo trong quá trình tự học design là học quan sát. Học cách quan sát tức là học cách cảm nhận đối tượng, nhìn nhận nó dưới nhiều góc độ để có thể hiểu về cấu trúc, kích thước, bố cục,... Sau khi có khả năng quan sát, đã đến lúc bạn học cách vẽ lại vật mẫu. Bạn không cần tham gia các lớp học vẽ chuyên nghiệp, không cần trở thành người giỏi vẽ tranh mà chỉ cần học một số điều cơ bản để bạn có thể thoải mái phác thảo bằng tay. Để bắt đầu, bạn có thể học với cuốn sách “Bạn có thể vẽ trong 30 ngày” và thực hành đều đặn mỗi ngày trong một tháng nhé!

Kế tiếp, để người khác có thể hiểu được trọn vẹn ý nghĩa thông điệp từ thiết kế của bạn thì bạn cần biết cách viết. Từ ngữ được chọn lọc đến mức tối giản sẽ là cầu nối giao tiếp hiệu quả giữa một designer giỏi và người dùng. Thay vì viết một cách hàn lâm, khó hiểu, bạn hãy cố gắng đơn giản hóa câu từ, viết cô đọng, dễ hiểu. Bởi đối tượng bạn hướng đến là toàn thể người tiêu dùng. Bạn có thể tham khảo cuốn “Made To Stick” hoặc tham khảo trang web “Voice And Tone” để cải thiện khả năng viết của mình nhé!

3. Học cách sử dụng Photoshop và Illustrator

Bạn có thể bắt đầu học cách sử dụng Photoshop và Illustrator ngay khi đã có đủ các kiến thức nền tảng. Một lời khuyên cho bạn là nên học Illustrator trước rồi mới đến Photoshop. Bởi Illustrator sẽ ít phức tạp hơn Photoshop.

Người học design dễ dàng trong việc tạo ra logo và icon với Illustrator. Bạn có thể đọc quyển Adobe Illustrator Classroom in a Book hay Vector Basic Training để cải thiện khả năng của mình. 

Còn với Photoshop, sẽ có vô vàn kênh hướng dẫn bạn từ cơ bản. PSDTuts của TutsPlus là một kênh tiêu biểu trong số đó. Theo sát hướng dẫn và luyện tập bài học mỗi ngày là cách duy nhất để bạn có thể thuần thục các công cụ Photoshop. 

4. Học một số kiến thức chuyên sâu

Muốn mình “nhỉnh” hơn các designer khác, bạn cần nắm được một số kiến thức chuyên sâu. Thay vì tìm hiểu về tất cả các nhánh nhỏ của design, bạn có thể đi tìm hiểu sâu về một khía cạnh như thiết kế logo, thiết kế ứng dụng di động hay thiết kế web. 

Với học thiết kế logo: Đây còn được hiểu là cách bạn học về thiết kế nhận diện thương hiệu. Logo bạn sáng tạo ra không chỉ dừng lại là một hình ảnh đơn giản mà còn cần mang trong đó một thông điệp. Logo doanh nghiệp của bạn sẽ không thể trộn lẫn với doanh nghiệp khác, cần có dấu ấn riêng biệt. 

Với học thiết kế ứng dụng di động: Để bắt đầu, bạn có thể tìm hiểu về các ứng dụng trên điện thoại của bạn: điểm mạnh, điểm yếu. Từ đó, bạn có thể tự rút ra bài học. Mách bạn một cuốn sách sẽ chỉ bạn cách làm cho một ứng dụng không chỉ trông đẹp mà còn dễ sử dụng. Đó là Tapworthy. Cuốn sách tuy ngắn gọn nhưng viết rất toàn diện về thiết kế iPhone.

Với học thiết kế web: Nắm được các nguyên tắc thiết kế web đẹp, dễ dàng thao tác với người dùng là bước đầu tiên bạn cần làm ở phần học chuyên sâu này. Từ những kiến thức lý thuyết đó, bạn có thể tạo một danh sách các trang web mà bạn nghĩ là được thiết kế đẹp. Tìm ra điểm chung giúp các trang web đó thành công và những mặt hạn chế của nó để trang web sau này của bạn được hoàn hảo nhất.

5. Xây dựng portfolio cho mình

Portfolio được hiểu là sự tổng hợp của tất cả các dự án mà bạn đã từng tham gia thực hiện. Bộ hồ sơ của bạn không cần quá đồ sộ về mặt số lượng nhưng bạn cần cho khách hàng thấy sự tâm huyết sáng tạo của bạn trong từng dự án. Thay vì chờ đợi các dự án thực sự với các khách hàng thực sự để xây dựng một Portfolio đẹp, bạn có thể tự tạo nên các dự án phụ của riêng bạn. Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể tham khảo:

- Thiết kế một trang web bán áo phông.

- Thực hiện các bài tập thiết kế đồ họa trong cuốn sách mà bạn yêu thích.

- Lên một ý tưởng cho một ứng dụng hẹn hò.

6. Tìm kiếm môi trường trải nghiệm với nghề

Cách nhanh nhất để bạn có thể hoàn thiện bản thân chính là có sự trải nghiệm với nghề. Với portfolio vững chắc bạn đã tạo dựng, bạn có thể nộp vào các công ty thiết kế năng động. Đi làm bạn sẽ học được nhiều điều bổ ích, những điều mà trường học không dạy cho bạn. Bạn có thể gặp những nhà thiết kế tài năng và học hỏi từ họ. Dù có khó khăn ban đầu nhưng hãy cứ giữ tinh thần ham học hỏi, thái độ cầu tiến bạn nhé! Quá trình tự học này rất đơn độc nên bạn cần giữ cho mình ý chí vững vàng đến bước cuối cùng nhé! 

DOWNLOAD



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank