KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2023

NGUYÊN NHÂN CỐT LÕI KHIẾN BẠN SỐNG TRONG BẤT AN: KHÔNG ĐỦ TRÍ TUỆ



NGUYÊN NHÂN CỐT LÕI KHIẾN BẠN SỐNG TRONG BẤT AN: KHÔNG ĐỦ TRÍ TUỆ


Stress và bất an là cảm xúc thường thấy của nhiều người trong thời đại hiện nay. Không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống, nó còn bào mòn đi năng lực và tiềm năng phát triển của mỗi người. Và nguyên nhân chính của việc đó chính là: Bạn chưa đủ trí tuệ.


Trí tuệ ở đây không chỉ là thông minh, vì ngoài kia có đầy người thông minh đang stress và bất an. Trí tuệ thực sự là khả năng thấu hiểu bản chất của thế giới xung quanh. Cụ thể hơn:


1. Khả năng chọn lọc thông tin.


Thời đại ngày nay là thời đại của thông tin. Với sức mạnh của công nghệ, internet, công cụ tìm kiếm, AI, bạn rất dễ để tìm được hàng tá thông tin. Vấn đề ở đây là cách bạn quản lý và nhìn nhận thông tin đó như thế nào.


Một vấn nạn của người trẻ hiện nay là không biết cách tổng hợp thông tin, không biết chọn lọc thứ gì quan trọng, thứ gì phù hợp với bản thân. Điều này dẫn tới việc họ luôn có cảm giác choáng ngợp trong biển thông tin, từ đó lo lắng, bất an, sợ bị bỏ lỡ thứ gì đó quan trọng.


Thực ra, nhiều người vẫn sống tốt, sống khỏe mà không dùng mạng xã hội, thậm chí rất ít dùng email. Họ vẫn làm tốt công việc và có những mối quan hệ chất lượng. Nguyên nhân đơn giản là vì họ có khả năng tập trung - thứ mà giới trẻ đang dần đánh mất.


2. Khả năng thấu hiểu bản thân


Vì sao nhiều người bị lừa? Vì không kiểm soát được lòng tham.


Vì sao nhiều người không kiểm soát được lòng tham? Vì không đánh giá đúng về bản thân.


Làm người ai cũng muốn được phát triển và có cuộc sống tốt hơn. Nhưng, làm sao phát triển nếu bạn không biết mình đang ở đâu? 


Giữa cầu tiến và tham lam chính là khả năng thấu hiểu bản thân. 


Nếu hiểu bản thân, bạn sẽ nhận ra đâu là cuộc chơi phù hợp với mình, bạn sẽ đầu tư vào thứ bạn thực sự hiểu và nắm bắt các cơ hội mà mình có khả năng để khỏi lãng phí thời gian.


3. Khả năng quan sát, học hỏi và nhận ra quy luật


Ai cũng muốn mua hàng trước, nhưng người mua trước được quyết định bằng quy tắc: ai đến trước mua trước.


Đó là ví dụ về quy luật.


Chúng ta phải hiểu rằng thế giới vận hành bằng nhiều quy luật khác nhau. Càng nhận ra đúng nhiều quy luật thì bạn càng bình tĩnh trước những biến động, ít thấy bất an và dễ ra được nhiều quyết định đúng.


Đầu tư có quy luật của đầu tư.


Kinh doanh có quy luật của kinh doanh.


Các mối quan hệ cũng có quy luật riêng.


Nếu vẫn còn stress về một khía cạnh nào đó trong cuộc sống thì khả năng cao là do bạn chưa hiểu quy luật thực sự đằng sau và cần phải học hỏi nhiều hơn.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank