KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 10, 2023

MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY TƯ DUY LÀM CHỦ NGAY CẢ KHI ĐANG LÀM THUÊ


MUỐN THÀNH CÔNG, HÃY TƯ DUY LÀM CHỦ NGAY CẢ KHI ĐANG LÀM THUÊ


Hầu hết mọi người có xu hướng đặt mục tiêu dài hạn là trở thành quản lý, thành chủ hay sở hữu độc quyền một thành quả nổi trội trong công việc. Điều này là hoàn toàn tự nhiên và đáng khâm phục. Tuy nhiên, có một điều mà ít người biết, đó là bạn hoàn toàn có thể “làm chủ” ngay từ khi mới bắt đầu sự nghiệp làm thuê. 


Đầu tiên, chúng ta cần hiểu rõ tư duy làm chủ không chỉ liên quan đến các quyền ra quyết định, mà còn liên quan đến việc đảm nhận trách nhiệm và chủ động trong công việc. Một tư duy làm chủ đòi hỏi chúng ta nhìn xa hơn thứ mà công việc ngày qua ngày yêu cầu.


1. Hãy quan niệm rằng “Sẽ luôn có cách tốt hơn”:


Một quy trình làm việc luôn có cách để làm nhanh hơn, chính xác hơn, và chất lượng hơn. Rèn luyện thói quen thường xuyên suy nghĩ phương pháp cải thiện hiệu suất sẽ cho bạn những góc nhìn chi tiết lẫn tổng quát - đây chính là nền tảng cần của người lãnh đạo thực sự.


2. Nhận nhiều trách nhiệm hơn:


Đừng để bản thân “dễ chịu” quá lâu bởi thử thách mới là thứ trui rèn nên năng lực của bạn. Giữa người cùng lúc điều hành nhiều công ty và người chỉ làm vài việc lặp đi lặp lại trong văn phòng nhỏ, điểm khác biệt dễ thấy nhất là trách nhiệm mà họ gánh trên vai.


Việc nhận nhiều trách nhiệm hơn sẽ giúp bạn dễ tiếp cận với những người có sức ảnh hưởng, từ đó dễ dàng được đề bạt và thăng tiến. Dĩ nhiên, nhận trách nhiệm thì cũng cần phải cố gắng hết mình hoàn thành tốt.


3. Không ngừng học hỏi:


Học, học nữa, học mãi. Điều này luôn đúng trong bất kỳ thời đại nào. Nhiều người dừng việc học lại sau đã tốt nghiệp nhưng đây là quyết định vô cùng sai lầm. Thế giới ngoài kia liên tục thay đổi, thứ bạn học hôm nay sẽ trở nên lỗi thời trong thời gian ngắn. 


4. Hãy luôn giữ một tư duy tích cực và kiên nhẫn: 


Mọi thứ đều cần quá trình, và thành công cũng vậy. Nếu bây giờ sự nghiệp bạn chưa như mong muốn thì cũng đừng vội nản chí, bởi mọi thứ rồi sẽ thay đổi, quan trọng là bạn có chấp nhận và tự thay đổi hay không. Tưởng tượng ông chủ KFC nếu chấp nhận số phận thì đã không có câu chuyện 65 tuổi khởi nghiệp và trở thành tỷ phú như chúng ta đã biết. 


Hãy nhớ rằng không phải ai cũng có cơ hội trở thành chủ doanh nghiệp. Nhưng với tư duy làm chủ, bạn có thể làm chủ cuộc sống và sự nghiệp của mình ngay cả khi đang làm thuê.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank