KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 31 tháng 10, 2023

ÁP LỰC KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG TẠO RA KIM CƯƠNG



ÁP LỰC KHÔNG PHẢI LÚC NÀO CŨNG TẠO RA KIM CƯƠNG


Mỗi khi gặp khó khăn, chúng ta thường nghe những câu động viên như: "Hãy cố gắng, áp lực sẽ tạo nên kim cương." Tuy nhiên, liệu chúng ta có chắc rằng chúng ta đều có thể trở thành những kim cương? 


Đầu tiên, phải nói đến là không phải ai cũng là cacbon để biến thành kim cương. Nếu giả sử, bạn là quả trứng thì sao? Áp lực quá lớn sẽ dễ làm vỡ vụn sự tự tin và dũng cảm thử nghiệm cái mới của bạn.


Tiếp theo, không phải chỉ cần áp lực là chắc chắn sẽ tạo nên kim cương. Chúng ta cần nhiệt độ, áp suất và rất nhiều điều kiện khác với một thông số chính xác. Nói thẳng ra, áp lực có định hướng và phương pháp mới có thể tạo ra “kim cương”.


Trong bất cứ việc gì cũng vậy (sự nghiệp, tài chính hay các mối quan hệ,...), không phải cứ máy móc áp lực càng nhiều càng tốt. Quan trọng là, bạn phải hiểu bản thân trước, để biết mình đang trong giai đoạn nào, áp lực bao nhiêu thì phù hợp. 


Ví dụ, một người mới bắt đầu học đầu tư, nghe lời khuyên trên mạng kiểu “cứ đầu tư đi, mất tiền tự khác khôn ra và giỏi hơn”, kết quả là bạn dùng 1 lượng lớn tiền mà bản thân chưa sẵn sàng để mất và mất thật. Từ đó, bạn trở nên sợ hãi với hầu hết tất cả các công cụ đầu tư và bỏ lỡ nhiều cơ hội. 


Đây cũng là lý do mà ở CIC, chúng tôi chia thành nhiều mức level (cấp độ) tùy theo kinh nghiệm và khả năng chấp nhận rủi ro của từng người. Đối với một nhà đầu tư, tâm lý cũng quan trọng không kém kiến thức và khả năng logic. Bạn càng giữ tâm lý ổn định, bạn càng dễ ra các quyết định hợp lý và dễ sinh tồn trong thị trường khắc nghiệt.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank