KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2023

6 THÓI QUEN XẤU ĐANG ÂM THẦM ĐÁNH CẮP TIỀN CỦA BẠN



6 THÓI QUEN XẤU ĐANG ÂM THẦM ĐÁNH CẮP TIỀN CỦA BẠN


Những thói quen chi tiêu xấu là nguyên nhân chính khiến bạn mắc kẹt trong tình trạng nợ nần kéo dài. Nếu không muốn bản thân rơi vào tình trạng “túng thiếu” cũng như tiết kiệm được nhiều tiền bạc hơn, bạn nhất định phải nắm rõ và thay đổi những thói quen xấu này. 


Dưới đây là 6 thói quen xấu trong việc chi tiêu mà bạn cần phải thay đổi ngay từ bây giờ!


1/ Mua sắm theo cảm xúc

Bạn thường mua sắm một cách vô thức tùy vào tâm trạng và cảm giác tại thời điểm đó không? Nếu có, thì cậu hãy ngay lập tức điều chỉnh lại


Tất cả chúng ta đều có những yếu tố khởi phát (cảm xúc khó khăn, căng thẳng, phấn khích vì lương về...) khi đi mua sắm. Thông thường, hoàn cảnh hoặc cảm xúc sẽ dẫn ta đến quyết định kém sáng suốt về tiền bạc, chi tiêu bốc đồng và không cần thiết.


2/ Chi tiêu không tính đến tiết kiệm

Chi tiêu tất cả các khoản thu nhập của bạn mà không có ngân sách và kế hoạch tiết kiệm là sai lầm phổ biến nhất, gây nên tình trạng chưa hết tháng đã hết tiền.


Hãy phá bỏ thói quen này bằng cách dành một khoản tiết kiệm cho tương lai hoặc dự phòng trong những trường hợp khẩn. Hãy áp dụng quy tắc cơ bản: 50-30-20: Chi tiêu 50% thu nhập cho nhu cầu, 30% cho mong muốn và 20% tiết kiệm.


3/ Xa đà vào các bẫy giảm giá

Bạn có hay mua thứ gì vì nó có mức giá thấp và không muốn bỏ lỡ, cho dù không thực sự cần đến? Chi tiêu cho những món như thế thực ra là cái bẫy, để khiến bạn phải mua sắm nhiều hơn. Với món đồ giảm giá vừa mua về, bạn chỉ có thể dùng vài buổi, thậm chí là không bao giờ sử dụng vì ngay từ đầu đã không có nhu cầu.


4/ Mua sắm để bắt kịp xu thế

Rất nhiều người mua hàng chỉ với hy vọng được bạn bè để ý hoặc để thể hiện họ cũng có thể mua được thứ giống như người khác. Bạn có thể sống kiểu sống cao cấp đó, nhưng quan trọng là phải biết tài chính của mình có tương đương với mọi người không.


Nếu bạn đang chi tiêu chỉ để cạnh tranh, hơn là vì bạn thực sự cần, thì đã đến lúc đánh giá lại các ưu tiên. Bạn chỉ nên chi vào những thứ thiết yếu và dành tiền tiết kiệm cho tương lai, nếu tài chính có hạn.


5/ Tiếp tục bỏ tiền cho những thứ kém chất lượng

Để tiết kiệm hết mức, mọi người thường có xu hướng chọn mua thứ rẻ nhất. Tuy nhiên, đây không hẳn là ý tưởng hay khi thứ đó bạn dùng hàng ngày và đòi hỏi cần chất lượng tốt.


Thay vì liên tục bỏ ra nhiều tiền hơn để thay thế hoặc sửa chữa những thứ kém chất lượng, bạn nên đầu tư nhiều hơn một chút cho những mặt hàng có chất lượng tốt, độ bền cao, tính ra chi phí rẻ hơn.


6/ Tiêu số tiền bạn không có

Có nhiều cách để bạn có được tiền trong tay như sử dụng thẻ tín dụng, vay tiền, ứng tiền mặt. Đây đều là những cách có được số tiền chưa thực sự là của bạn. Khi bạn sử dụng chúng vào việc mua sắm đồng nghĩa là đang tạo ra khoản nợ cho bản thân. Nếu không trả hết nợ sớm, lãi mẹ đẻ lãi con sẽ khiến số nợ của bạn tăng lên.


Bạn có thể khắc phục thói quen chi tiêu xấu này bằng cách cắt giảm bớt những khoản chi tiêu không cần thiết và chỉ dựa vào thu nhập để chi trả cho những nhu cầu tiêu dùng của bản thân.


-------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank