KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2023

5 Cách để đọc được nhiều Sách hơn



5 Cách để đọc được nhiều Sách hơn

Có thể bạn đã tự nói với bản thân 100+ lần rằng: Tôi thực sự cần phải bắt đầu đọc sách và đọc nhiều hơn. Tuy nhiên, khi bạn là một người trưởng thành không hoặc chưa có thói quen đọc cộng thêm với một lịch trình công việc dày đặc, việc tìm được một khoảng thời gian để đọc sách có thể sẽ là một thách thức vô cùng lớn.


Nhưng đây sẽ là một mục tiêu tuyệt vời để phấn đấu. Bởi vì Đọc sách cung cấp những lợi ích sâu rộng cho cuộc sống của bạn. Theo một nghiên cứu của Đại học Stanford, Hoạt động này làm tăng lưu lượng máu đến não và tăng cường hoạt động nhận thức. Và việc đọc thường xuyên có thể giúp bạn trở thành một người bình tĩnh hơn, đồng cảm hơn.


1. ĐẶT MỤC TIÊU ĐỌC SÁCH CỤ THỂ

Bạn muốn đọc bao nhiêu cuốn sách? Bạn muốn đọc chúng nhanh như thế nào? Chọn ra những con số cụ thể sẽ giúp bạn theo dõi tiến trình của mình dễ dàng hơn và để ăn mừng chiến thắng của bạn. Goodreads là một công cụ tuyệt vời để giúp bạn theo dõi danh sách Sách của bạn và thiết lập mục tiêu đọc trong năm. Ứng dụng này cũng cho phép bạn tập hợp bạn bè trên Facebook để cùng bạn tham gia hành trình đọc sách và khuyến khích sự tiến bộ.


Hãy bắt đầu với những tác phẩm kinh điển vượt thời gian này:

1. Nghĩ lớn và làm giàu

2. Đắc nhân tâm

3. 7 Thói quen của người thành đạt


2. THIẾT LẬP MỘT KHOẢNG THỜI GIAN CHỈ ĐỂ ĐỌC SÁCH

Tạo ra một khoảng thời gian chỉ có thể được sử dụng để đọc sách. Sắp xếp nó trong kế hoạch của bạn và coi nó là điều quan trọng giống như việc ăn và ngủ của bạn. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng để thiết lập nhắc nhở như Evernote, hay đơn giản là báo thức để nhắc bạn rằng đã đến giờ đọc sách. Chọn thời gian đọc sách thật cẩn thận và phù hợp với bạn, Bill Gates thường đọc sách trước khi ngủ, nhưng bạn cũng có thể đọc sách vào sáng sớm, bởi vì lúc này tinh thần của bạn sẽ tốt nhất cho việc bắt đầu những điều mới.


3. THIẾT LẬP MỘT KHÔNG GIAN ĐỂ ĐỌC SÁCH

Một căn phòng yên tĩnh, đầy đủ ánh sáng, thoáng mát, một chiếc ghế ngồi thật thoải mái, bàn,… Sẽ giúp bạn thêm phần kích thích cho việc đọc sách.


Bạn cũng có thể chọn một góc tĩnh trong công viên, đến thư viện để đọc, những nơi đó cũng rất tuyệt để bạn thực hiện kế hoạch quan trọng này.


4. CHỌN MỘT ĐỊNH DẠNG SÁCH MÀ BẠN THÍCH

Có những tranh luận về sách điện tử và sách giấy loại nào tốt hơn. Nhưng thực sự đó chỉ là tranh luận và chẳng có hồi kết đâu.


Sách điện tử – ebook giúp bạn đọc bất cứ nơi đâu, ngay lập tức, gọn nhẹ,… Và đặc biệt bạn có thể tìm được bất cứ cuốn sách nào bạn cần và mang theo mình với chỉ một thiết bị di động như điện thoại hay kinderfire.


Sách giấy, giúp bạn đọc tập trung hơn, tránh được sự mỏi mắt do nhìn chằm chằm vào màn hình. Do vậy thật khó để nói loại sách nào là tốt hơn. Mà chỉ có loại nào là tốt hơn với bạn. Hãy lựa chọn một loại để đọc.


5. ĐẾN THƯ VIỆN

Có lẽ bạn chẳng nhớ được lần cuối trước đây mà bạn đã đến thư viện để đọc sách. Nhưng thật tuyệt vời, Thư viện vẫn là nơi tốt nhất để tìm kiếm và đọc sách đấy.


Ngày nay các thư viện đều được trang bị đầy đủ máy tính, thiết bị cần thiết cho việc truy cứu tìm kiếm sách, có cả sách nói. Đặc biệt, những cuốn sách cổ, bạn chỉ có thể tìm thấy ở thư viện mà thôi.


Không gian đọc sách, nếu bạn đến Thư viện Quốc gia, bạn sẽ thấy thật tuyệt vời.


Bài viết này có thể không hoàn toàn phù hợp với mọi người, nhưng hy vọng bạn sẽ tạo dựng cho mình một thói quen đọc sách tốt. Bởi vì chỉ có đọc sách thì Thế giới này mới trở nên tốt hơn!


#EnterKnow #Book_EnterKnow #Đọc_Sách

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank