KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 11 tháng 10, 2023

22 cách để yêu thương bản thân

 


22 cách để yêu thương bản thân.


1. Hiểu rõ bản thân: Điều này không thể xảy ra nếu như bạn thậm chí còn không biết bạn là ai. Đầu tư vào việc khám phá ra những gì bạn tin, coi trọng và yêu thích.


2. Nói "không" khi cần: Ranh giới là một hình thức chăm sóc bản thân cần thiết vì chúng cho người khác biết rằng bạn xứng đáng và đòi hỏi có được sự tôn trọng từ người khác.


3. Đừng so sánh mình với người khác: Những người khác không tốt hơn hay tệ hơn, nhiều hơn hay ít hơn bạn. Họ chỉ là không giống bạn mà thôi. Bạn có giá trị chỉ khi bạn là chính bạn và chấp nhận bản thân có nghĩa mọi sự so sánh đều là việc không cần thiết.


4. Hãy thực sự hiện diện: Cuộc sống chúng ta đầy những thứ làm ta phân tâm. Nhiều trong số đó là niềm vui và đáng để bỏ thời gian ra, nhưng chúng có thể làm ta kiệt sức và ngăn cản chúng ta ra khỏi sự hiểu biết thực sự và là chính mình


5. Hiểu và sử dụng điểm mạnh của bạn: Tất cả chúng ta đều có những món quà to lớn, nhưng nhiều người lại không được chú ý đến. Khi bạn bận rộn và bị sao lãng bởi một thứ gì đó, thì bạn khó có thể sử dụng được những năng lực tuyệt vời. Tập trung vào điểm mạnh của bạn, điều đó sẽ giúp tăng những cảm xúc tích cực dành cho chính bạn.


6. Tự thưởng cho bản thân: Thết đãi là một thứ gì đó đặc biệt mà bạn đem đến cho bản thân. Khác với phần thưởng, nó không phải được kiếm ra. Mà đối xử tốt với chính mình bằng cách chỉ đơn giản là tự thưởng cho bản thân.


7. Hãy thành thật với chính mình: Điều này có vẻ khó. Một vài người trong chúng ta tự lừa dối bản thân mình giỏi đến mức mà chính chúng ta cũng không biết mình đang làm vậy. Trung thực là chìa khóa trong mọi mối quan hệ và mối quan hệ giữa bạn với chính mình cũng không phải là ngoại lệ.


Rõ ràng, bạn không thể yêu sự rối ren trong toàn bộ con người của bạn được nếu bạn đang nói dối, đánh giá thấp hay bào chữa cho chính mình. Yêu bạn thân một cách chân thành có nghĩa là chịu trách nhiệm và dám chịu trách nhiệm.


8. Để bản thân thoát ra khỏi những sai lầm và sự không hoàn hảo của bạn: Bạn đang làm khó chính mình. Có lẽ bạn đang khó khăn với bản thân hơn bất kỳ ai khác. Hãy thông cảm và đón nhận con người của bạn. Những sai lầm đều là những điều bình thường. Và bạn được tạo ra một phần từ những điều không hoàn hảo.


9. Tập trung tha thứ cho bản thân vì những điều lớn lao hơn: Đôi khi những hối tiếc hay những lỗi lầm to lớn hơn là những thứ chúng ta đang nắm giữ. Tự tha thứ là một quá trình mà bạn từng chút một tin rằng bạn thực sự đã làm tốt nhất có thể.


Dĩ nhiên, ngày hôm nay bạn đã làm tốt hơn. Không nên lo lắng về quá khứ hoặc đừng nên chỉ trích việc bạn đã làm, đó là lý do tại sao hoàn toàn không công bằng khi đánh giá quá khứ của bạn thông qua những kiến thức mà bạn đang có. Hãy nhớ rằng: "Khi chúng ta hiểu rõ hơn, thì chúng ta sẽ làm tốt hơn".


10. Chấp nhận việc sẽ có một vài người không thích bạn: Đúng vậy, có một vài người không thích bạn và điều đó chẳng sao cả. Đừng lãng phí thời gian cố gắng làm hài lòng mọi người, những người mà bạn không thể làm vừa lòng họ hoặc họ là những người không thực sự quan trọng đối với bạn.


Là chính mình nghĩa là bạn phải từ bỏ cách bạn làm hài lòng người khác và chấp nhận con người thật của bạn.


11. Niềm vui của bạn là ưu tiên hàng đầu: Làm điều gì đó vui vẻ vào mỗi chương trình cuối tuần của bạn. Đừng thờ ơ hay huỷ bỏ nó chỉ vì bạn có quá nhiều công việc cần phải làm hay con bạn cần sự trợ giúp về bản báo cáo môn lịch sử của chúng. Cũng giống như việc nghỉ ngơi, tất cả chúng ta cần niềm vui để cảm thấy tốt hơn. Đừng bỏ qua nhu cầu quan trọng này.


12. Học cách biết ơn: Biết ơn là một trong những cách đơn giản nhất để tập trung những điều tốt đẹp vào cho bản thân bạn và cho cuộc sống của bạn. Hãy thử nêu ra 3 điều bạn biết ơn khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.


13. Viết ra những thành tích của bạn: Tôi rất thích việc làm này bởi vì nó tạo ra một sổ ghi chép những thành quả của bạn (lớn và nhỏ) mà bạn có thể đọc lại bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn chán. Viết thêm những thành tích của bạn vào và đọc danh sách của bạn hàng ngày để đạt được kết quả tối đa.


14. Cảm nhận những cảm xúc của bạn: Cảm xúc là một phần không thể thiếu trong con người của chúng ta. Bạn không thể là một con người đáng tin cậy nếu như bạn không công nhận và cảm nhận tất cả những cảm xúc của chính mình.


Đừng né tránh những cảm xúc khó chịu như tức giận và buồn rầu. Nếu như bạn chối bỏ chúng, có nghĩa là bạn đang chối bỏ một phần con người của bạn. Hãy cho phép bản thân được thể hiện cảm xúc ra ngoài một cách lành mạnh và tôn trọng chúng.


15. Chăm sóc tốt cơ thể của bạn: Một sức khoẻ tốt thực sự là một điều vô giá. Trao cho bản thân món quà về thể chất như tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, uống nước, ngủ đủ 7-8 tiếng đồng hồ mỗi ngày và hạn chế những đồ uống có cồn.


16. Theo đuổi một đam mê sở thích: Sở thích có thể là thú vui, thư giãn, thử thách, sáng tạo, thể thao, xã hội hoặc giáo dục. Như bạn thấy, những sở thích khác nhau nhắm đáp ứng những nhu cầu khác nhau cho chúng ta. Hãy tìm ra một thứ gì đó để đáp ứng những nhu cầu của bạn.


17. Đứng về phía bản thân: Giống như ranh giới. khẳng định là cách bạn thể hiện cho người khác thấy ý kiến và nhu cầu của bạn là rất quan trọng. Yêu bản thân có nghĩa là bạn biết giá trị của mình và truyền đạt giá trị đó đến cho người khác.


18. Viết cho bản thân một bức thư tình yêu: Tôi biết đây là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó thực sự thách thức bạn để bạn nhận ra những điều mà bạn yêu thích ở bản thân.


19. Yêu cầu sự giúp đỡ khi bạn cần chúng: Một yếu tố khác nữa của việc chăm sóc bản thân là nhận biết rằng khi nào bạn cần sự giúp đỡ. Là con người, cần sự giúp đỡ không phải là yếu đuối. Đôi khi, tất cả chúng ta đều cần được giúp đỡ.


20. Nói chuyện với bản thân một cách tử tế: Trò chuyện với bản thân giống như bạn đang trò chuyện với một người thân yêu. Đừng hạ thấp, gọi bản thân bằng tên hay chỉ trích chính mình.


21. Hãy để bản thân được ở xung quanh những người đối đãi tử tế và tôn trọng bạn: Những người bạn dành thời gian là phản ánh cách bạn cảm nhận về chính mình. Những người với năng lượng tích cực là những người xứng đáng để ở bên cạnh họ. Đôi khi yêu bản thân có nghĩa là bạn phải kết thúc các mối quan hệ với những người dối trá và không tử tế.


22. Cho phép bản thân có thời gian nghỉ ngơi: Bạn bận rộn, bận rộn và bận rộn phải không? Đã đến lúc sống chậm lại và cho phép cơ thể và đầu óc bạn được nghỉ ngơi rồi. Bạn không phải làm tất cả mọi việc. Ưu tiên những gì quan trọng nhất và loại bỏ bất cứ cảm giác tội lỗi nào bạn có thể có khi bạn nói không. Nghỉ ngơi là làm trẻ hóa và là một hình thức chăm sóc bản thân.

Nguyễn Khánh Linh - ToMo - Learn Something New

Theo: Peach Books

--------------------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank