KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2023

7 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN THÔNG MINH HƠN

 


7 PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN THÔNG MINH HƠN

1. Đọc sách và ngẫm nghĩ nhiều hơn:

Đọc sách, là khoản đ.ầ.u tư có lãi nhất của đời người. Sách chính là nguồn sáng soi tỏ con đường đi của những người thành công. Hãy nhìn xem, những vị tỷ phú hàng đ.ầ.u thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Mark Cuban... đều là những người đam mê đọc sách và luôn dành ít nhất 3 tiếng mỗi ngày để thu nạp tri thức nhân loại.


Nhưng đọc sách không phải để lấy thành tích, mà cần đọc chọn lọc, đ.ào sâu suy ngẫm và biến những lý thuyết khô khan kia trở nên sống động, hiệu quả khi áp dụng vào thực tiễn đời sống.


2. Mạnh dạn và phát biểu ý kiến:

Ngại đưa ra ý kiến cá nhân là hiện trạng của không ít bạn trẻ hiện tại. Vì s.ợ sai, s.ợ phô bày sự thiếu hiểu biết của bản thân. Việc "giấu d.ốt" ấy vô cùng ng.uy h.iểm, có khả năng h.ủ.y h.o.ại tương lai của chính bạn. Đừng s.ợ h.ãi nói lên tiếng nói, chính kiến của mình, chỉ có trao đổi kiến thức mới giúp mở rộng vốn sống, vốn hiểu biết mà thôi.


3. Tập trung vào những gì đã biết:

"Một nghề cho chín, còn hơn chín nghề". Việc phát huy sở trường, thế mạnh của bản thân rõ ràng tốt hơn việc khởi đ.ầ.u m.ô.ng lung với con số 0.


4. Luôn tự chất vấn chính mình:

"Tôi làm việc như vậy đã hiệu quả chưa?", "Làm thế nào để gia tăng năng suất, sản lượng?", "Cần rút lại bài học gì sau cuộc gặp gỡ đối tác ngày hôm nay...", hãy liên tục để đ.ầ.u ó.c vận động, tư duy bằng các câu chất vấn chính mình. Vạch những câu hỏi ấy trong đ.ầ.u và nhất định tự tìm ngay câu trả lời thỏa đáng. Việc tự chất vấn, vừa là cách giúp bạn nhìn nhận lại thiếu sót, rút ra được kinh nghiệm quý báu, mà cũng là cách gia tăng độ linh hoạt cho bộ n.ã.o.


5. Coi trọng việc học ngoại ngữ:

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên Thế giới phẳng, tất nhiên, ngoại ngữ là tối quan trọng. Ngoài ngôn ngữ toàn cầu là tiếng Anh, các bạn trẻ hãy bỏ túi thêm những ngoại ngữ khác, phụ trợ cho công việc tương lai của mình: tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Pháp, Tây Ban Nha...


6. Bớt phụ thuộc vào công nghệ:

Công nghệ, một mặt nâng tầm đời sống, biến đổi cuộc sống của chúng ta một cách chóng m.ặ.t. Nhưng, cũng chính công nghệ khiến mối quan hệ giữa người - người, thậm chí, mối quan hệ của chính bản thể dần trở nên xa cách. Quá phụ thuộc vào công nghệ khiến chúng ta lư.ờ.i tư duy, lư.ờ.i động n.ã.o... khiến bản thân dễ rơi vào trạng thái thụ động, trì trệ.


7. Kiên trì luyện tập thể dục thể thao:

Là cách vừa nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng sáng tạo. Hãy dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để vận động, tập thể dục hoặc chơi một môn thể thao nào đó.

Sưu tầm



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank