KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2023

ĐỪNG THUÊ GIẤC MƠ, HÃY SỞ HỮU CHÚNG



ĐỪNG THUÊ GIẤC MƠ, HÃY SỞ HỮU CHÚNG


“Có một học thuyết đơn giản thế này: Ngoài tình yêu, điều thiêng liêng nhất mà một người có thể cho đi là khả năng lao động. Nhưng bằng cách nào đó, chúng ta thường quên mất điều ấy. Lao động là thứ vô cùng quý giá mà bạn có. Bất cứ khi nào kết hợp được lao động với tình yêu, bạn đã tạo ra được sự hợp nhất.” - James Carville trong phim The War Room (Phòng chiến tranh)


Công việc chúng ta chọn sẽ thể hiện con người chúng ta. Đó không nên chỉ là những nỗ lực nhỏ nhặt hay một lối thoát ngẫu nhiên. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận thực tế rằng hiện có quá nhiều người đang dành những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời mình để làm việc nhiều nhưng lại đạt được ít thành tựu hơn.


Ban ngày, chúng ta mắc kẹt trong sự nhàm chán của những công việc dở dang và có thể sẽ biến mất vào ngày mai. Khi đêm đến, chúng ta bị chôn vùi dưới áp lực của những khoản nợ trên thẻ tín dụng hay các khoản vay thời sinh viên. Chúng ta lãng phí nhiều năm cuộc đời trong một vòng xoáy nhọc nhằn của những luật lệ độc đoán và những nỗi sợ hãi phi lý. Chúng ta từ bỏ sự tự do của mình để chiều theo hệ thống 9-to-5 cũ kỹ do người khác kiểm soát. Nhưng chúng ta vẫn thấy có người tự nắm lấy vận mệnh của chính họ, sở hữu giấc mơ và trở nên giàu có – và, theo một cách nhỏ bé nào đó, biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Họ đã tìm ra điều mà nhiều người trong chúng ta bỏ qua. 


Trong thế kỷ XX, động lực làm việc là phần thưởng. Chúng ta làm việc quần quật để theo đuổi sự tự do của tầng lớp trung lưu. Chúng ta chấp nhận các quy tắc và hài lòng với mức lương làng nhàng, công việc ổn định, nhà đi thuê và cuộc sống tốt hơn bố mẹ mình trước đây. Nhưng thời nay, lòng trung thành không đồng nghĩa với thành công, và “chớp lấy cơ hội” không dẫn tới sự thỏa mãn. Khi phải chịu đựng gánh nặng ngày càng tăng với phần thưởng ngày càng giảm, chúng ta không còn được hứa hẹn sự an toàn, sự bảo vệ hay sự vững chãi mà mình vẫn thường dùng để đổi lấy việc bị xiềng xích vào kế hoạch của người khác. Trong khi chúng ta phủ nhận việc theo đuổi tự do chân chính, những người khác lại nắm bắt cơ hội thể hiện sự sáng tạo và khám phá công việc ưa thích, hỗ trợ cho tài năng của họ và đổi lại, tìm ra cuộc sống mà họ muốn. Họ sẽ làm mọi cách để đạt được mục đích và giấc mơ của mình. Và bạn cũng nên như vậy. 



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank