KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

Tầm Quan Trọng Của Kiến Thức Trong Đầu Tư


💥 Tầm Quan Trọng Của Kiến Thức Trong Đầu Tư

1. Đầu tư mà không có kiến thức là đánh bạc.

Bạn không biết bạn đang mua cái gì, giá trị của nó là bao nhiêu, rủi ro của nó là gì và kỳ vọng của bạn là gì thì bạn không thể nâng cao xác suất kiếm lời của mình được. Nếu thứ bạn biết duy nhất là mình có thể lời hoặc lỗ thì nó khác gì so với đánh bạc?


2. Đầu tư mà không có kiến thức sẽ ảnh hưởng các mối quan hệ.

Người có hiểu biết sẽ đủ bản lĩnh để bình tĩnh khi thị trường lên xuống thất thường vì họ có thể thấy được bản chất đằng sau đó. Ngược lại, thiếu hiểu biết sẽ chỉ khiến bạn trở thành nguồn tiền thanh khoản béo bở cho người khác. Lúc này, nhiều khả năng bạn sẽ cảm thấy lo sợ, bất an, bực dọc và thậm chí làm các mối quan hệ đi xuống. Không thiếu những gia đình tan vỡ bắt nguồn từ việc một người thua lỗ trong đầu tư.


3. Đầu tư mà không có kiến thức là đánh mất thành quả bạn đã nỗ lực.

Bạn lỗ 10% thì lần sau bạn phải lời 11% để hòa vốn.


Bạn lỗ 20% thì lần sau bạn phải lời 25% để hòa vốn.


Bạn lỗ 50% thì lần sau bạn phải lời 100% để hòa vốn.


Không phải ngẫu nhiên mà nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett khuyên rằng :"Đừng bao giờ để mất tiền". Bởi một khi thua lỗ, bạn phải nỗ lực hơn mới trở lại vị trí cũ chứ chưa nói đến việc lời.

Và để không bị mất tiền, bạn phải có kiến thức. Chính Warren Buffett cũng là người học cực giỏi và đọc sách thường xuyên.


4. Đầu tư mà không có kiến thức sẽ tạo thành thói quen dễ dãi.

Mọi thành công đều có sự đánh đổi đằng sau. Không đánh đổi tiền thì phải đánh đổi mồ hôi công sức, không đánh đổi mồ hôi công sức thì phải đánh đổi thời gian học hỏi từ người đi trước.


Những ai nhảy vào đầu tư mà không tìm hiểu sẽ tự tạo cho mình thói quen dễ dãi, muốn được nhanh mà không phải trả giá. Kết quả thường là họ phải trả cái giá cao hơn, thậm chí cao hơn rất nhiều.


5. Đầu tư mà không có kiến thức là bỏ lỡ nhiều cơ hội trong tương lai.

Đầu tư là con đường rất tốt để gia tăng tài sản. Tuy nhiên, đó không phải là con đường duy nhất để thành công. Bạn hoàn toàn có thể thành công nếu bạn kiếm tiền từ chuyên môn, từ hoạt động kinh doanh,...


6. Đầu tư mà thiếu kiến thức, hiểu biết sẽ chỉ gây hại và vô tình đánh mất cơ hội để bạn tập trung vào các thế mạnh khác của mình.

Nhiều người nổi tiếng, vốn thành công trong lĩnh vực chuyên môn nhưng lấn sân sang đầu tư mà không chịu tìm hiểu đã khiến thành quả xây dựng được trong mấy chục năm làm nghề đổ sông đổ biển.


Cốt lõi của đầu tư vẫn nên xuất phát từ việc tự hiểu mình, sau đó khi biết mình đang ở đâu thì bạn sẽ có chiến lược phát triển và hoàn thiện bản thân phù hợp. Khi đó đầu tư sẽ là công cụ đắc lực giúp nhân tài sản lên nhiều lần.

nguồn: sưu tầm

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank