KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 22 tháng 8, 2023

Nếu tin rằng chúng ta là động vật và khác với máy móc vì chúng ta có sự sống, vậy máy tính có thể sống hay không

 


1. Nếu tin rằng chúng ta là động vật và khác với máy móc vì chúng ta có sự sống, vậy máy tính có thể sống hay không. Liệu một thứ đơn thuần là máy móc có thể được nhen nhóm sự sống hay không? 


2. Bất kể máy móc có giỏi cỡ nào đi nữa, chúng cũng không thể giành hết công việc vì công việc mới luôn luôn được tạo thêm. Ngay cả khi tất cả công việc của hiện tại đều được máy móc của tương lai làm hết, chúng ta vẫn sẽ nghĩ ra những cách hoàn toàn mới để làm điều gì đó mà mình có thể được trả thù lao.


3. Nguồn lực lớn nhất chưa được khai thác trong thế giới này chính là khả năng của con người. Càng triển khai nhiều công nghệ trong công việc của mình, chúng ta càng làm được nhiều hơn, và vì thế mà lương của chúng ta cũng cao hơn. 


4. Lý do khiến những con người đều thông minh và hiểu biết sâu rộng có những quan điểm cực kỳ khác nhau không phải là vì họ biết được một bí mật nào đó, mà vì tin vào những điều khác nhau. Người ta không bất đồng về công nghệ nhiều như bất đồng về hiện thực.


5. Nếu không có những cỗ máy thông minh làm ra những thứ chúng ta sử dụng hằng ngày, chúng ta có lẽ vẫn đang dùng công nghệ của thập niên 50 để thúc đẩy nền kinh tế và tạo ra tiêu chuẩn sống của thập niên 50. Vậy nên, nếu bạn hài lòng với sự thịnh vượng và tiện lợi của thế giới hiện đại, hãy cảm ơn những con rô-bốt bạn vô tình nhìn thấy.

--

“Thời đại Thứ Tư” (tựa gốc: “The Fourth Age”): Cuốn sách giải mã những niềm tin cốt lõi đằng sau những quan điểm đa dạng về người máy, công việc, AI và ý thức; đồng thời mổ xẻ chi tiết các giả định, phân tích những tác động tiềm tàng của AI lên mọi cấu trúc xã hội.




Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank