KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2023

5 BÍ QUYẾT ĐỌC SÁCH HIỆU QUẢ TỪ CÁC TỶ PHÚ KHÔNG PHẢI AI CŨNG NÓI CHO BẠN!

 


5 BÍ QUYẾT ĐỌC SÁCH HIỆU QUẢ TỪ CÁC TỶ PHÚ KHÔNG PHẢI AI CŨNG NÓI CHO BẠN!


1. ĐỌC ÍT NHẤT 20 TRANG SÁCH MỖI NGÀY


Ông James Clear - chuyên gia tâm lý học người Mỹ đã đưa ra lời khuyên: Chúng ta nên đọc ít nhất 20 trang sách mỗi ngày. Bởi đây là một con số không quá nhiều và cũng không quá ít để không khiến bạn cảm thấy nản lò.ng hay trì hoãn việc đọc sách và hoàn toàn có thể đạt được.


Trung bình, hầu hết chúng ta đều có thể đọc được 200-400 từ mỗi phút. Một cuốn sách thông thường sẽ có từ 250-300 từ mỗi trang. Điều đó đồng nghĩa với việc, bạn có thể đọc được 20 trang sách trong khoảng 30 phút.


Với tốc độ đọc này, chúng ta hoàn toàn có thể cán mốc 600 trang sách, tương đương với 2 cuốn sách mỗi tháng và sẽ là 20 cuốn sách mỗi năm. Bây giờ bạn thấy sự tuyệt vời của việc đọc 20 trang sách mỗi ngày rồi chứ?


2. TẬN DỤNG TỐI ƯU THỜI GIAN ĐẦU TIÊN TRONG NGÀY CỦA BẠN


Những người thành công thường tận dụng thời gian đ.ầu tiên trong ngày của mình một cách hiệu quả bằng việc tự học. Việc thức dậy sớm hơn bình thường 1h và tận dụng tối ưu khoảng thời gian 60 phút đó là một cách sử dụng thời gian rất khôn ngoan.


Như đã nói ở trên, bạn có thể đọc 20 trang sách trong 30 phút. Vì vậy, hãy tận dụng 30 phút trong 1 giờ dậy sớm đó để đọc sách và dùng khoảng thời gian còn lại cho việc khác.


Hoặc nếu bạn là những chú “cú đêm” thì hãy tận dụng thời gian vào cuối ngày để đọc sách. Ngoài ra, việc chia ra đọc 10 trang vào ban đêm và 10 trang vào sáng sớm cũng là một lựa chọn rất hay.


Thời gian vào sáng sớm hay đêm muộn là khoảng thời gian yên tĩnh và ít bị làm phiền nhất. Việc hoàn thành mục tiêu đọc sách trong ngày sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng tích cực, thay vì dành thời gian cho những thứ vô bổ khác và đó cũng sẽ là bước đệm tuyệt vời để thực hiện các mục tiêu, công việc tiếp theo.


3. KHÁM PHÁ CÁC THỂ LOẠI SÁCH MỚI


Một nghiên cứu của Đại học Stanford đã cho thấy: “Việc đọc các văn bản được diễn giải với cùng một chủ đề trong một thời gian dài sẽ giống như bài tập dành cho n.ã.o”. Hãy trau dồi thêm cho mình kiến thức từ các loại sách mới, việc này sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn mới mẻ và tạo nên sự thú vị cho việc đọc sách.


4. TẬP THÓI QUEN GHI CHÚ


Chỉ đọc thôi là chưa đủ. Hãy ghi ra giấy, cụ thể hóa những gì bản thân cảm thấy tâm đắc, giá trị chắt lọc được từ những gì bạn đã đọc. Các nghiên cứu đã có thấy, việc ghi ra sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bản thân đã đọc được và đồng thời thôi thúc sự hành động.


Bên cạnh đó, việc ghi chú vào một quyển sổ sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm để chiêm nghiệm lại khi cần. Đồng thời, ghi chú cũng có thể được xem như việc tóm tắt sách. Do đó, bạn có thể xem lại các ghi chú để hiểu được ý chính của từng chương mà không cần phải lật lại quyển sách, tiết kiệm thời gian cho bản thân.


5. THAY ĐỔI TƯ DUY


Nếu bạn có suy nghĩ rằng “Tôi phải đọc sách” thì điều đó giống như một mệnh lệnh. Nhưng nếu bạn nghĩ “Tôi muốn đọc sách” thì tự khắc bản thân sẽ chủ động được thời gian và tìm ra được cách thức đọc sao cho hiệu quả nhất.


Hãy xem việc đọc sách, tiếp thu tri thức là niềm vui, sự giải trí, là cơ hội để thăng tiến, chứ đừng xem nó giống như một việc buộc bản thân phải làm mỗi ngày để rồi tự tạo áp lực cho bản thân, khiến bản thân mệt mỏi. 





Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank