KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2023

CÁC CÔNG TY TOÀN CẦU THU HÚT VÀ QUẢN LÝ NHÂN TÀI NHƯ THẾ NÀO?


CÁC CÔNG TY TOÀN CẦU THU HÚT VÀ QUẢN LÝ NHÂN TÀI NHƯ THẾ NÀO?


Microsoft - Làm Employees Branding 

Là một doanh nghiệp đổi mới liên tục để môi trường làm việc trở nên phù hợp hơn với đội ngũ nhân tài, Chuck Edward –  Phó Giám đốc Nhân sự của Microsoft chia sẻ:  “Sự hấp dẫn của Microsoft đối với những người muốn định hình tương lai bắt nguồn từ khả năng kết hợp tính bùng nổ của một công ty khởi nghiệp với cơ hội mang ý tưởng sáng tạo ra toàn cầu. Và đó chắc chắn là một công thức chiến thắng. Trong thị trường lao động cạnh tranh cao như công nghệ, sẽ không bao giờ có chỗ cho sự tạm nghỉ hay dừng lại. Chúng tôi luôn muốn giữ vị trí hạng A trong lòng ứng viên.” 


Unilever - khuyến khích các công ty con trong nước tạo ra các chiến lược nguồn nhân lực của riêng họ.

Là một trong những công ty áp dụng mô hình quản lý nguồn nhân lực mới và hiệu quả. Ban lãnh đạo chiến lược của Unilever do Giám đốc Nhân sự Douglas Baillie dẫn dắt tin chắc rằng sự hài lòng của nhân viên có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công và tăng trưởng của doanh nghiệp. Các chiến dịch quốc tế trên khắp thế giới đã khiến nhân viên Unilever tích cực đưa ra ý kiến ​​và mối quan tâm của họ về công việc và chế độ công ty.

Năm 2013, Unilever cũng ra mắt ‘Trung tâm hoạt động xã hội’ trên cổng thông tin nhân viên của mình, nhằm khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động xã hội giá trị. Đồng thời cung cấp kiến thức liên quan đến quyền con người để nhân viên hiểu đúng – đủ về quyền lợi họ được hưởng tại nơi làm việc. Ví dụ, Unilever Klev đã phát minh ra một thiết bị theo dõi động lực của nhân viên và sự hài lòng trong công việc hàng ngày.


Facebooks - Kết hợp văn hóa vào quá trình tuyển dụng, chọn người có thái độ đúng mực mà không cần thiết đúng chuyên môn.

Zuck đã “lôi kéo” được rất nhiều kĩ sư về với mình. Với một số vị trí tuyển dụng quan trọng, khi mà cuộc nói chuyện bắt đầu với câu: “Không, cảm ơn ông, tôi không có hứng thú với vị trí này”, Zuck sẽ “dẫn” những nhân viên tiềm năng đó đi bộ trên một đường mòn dẫn tới đỉnh đồi (chiến thuật được mượn từ thần tượng của ông, Steve Jobs), cuộc đi bộ sẽ kết thúc trên đỉnh đồi với một góc nhìn tuyệt vời vừa khi phần “pitch” của Zuck lên tới đỉnh điểm. Việc này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của họ và cho họ thấy được tầm nhìn của Zuck. Và việc Facebook luôn sở hữu một trong những đội ngũ tài giỏi nhất trong ngành không phải do may mắn, mà đó là nhờ vào những chiến lược tuyển dụng của Zuckerberg.


Tại Việt Nam, những doanh nghiệp như Vinamilk, Vingroup, FPT,... được đánh giá là có chính sách nhân sự hàng đầu trong thúc đẩy đội ngũ nòng cốt, luôn cố gắng tạo cơ hội phát triển bản thân cho nhân viên, đặt con người vào yếu tố trung tâm, đưa ra chế độ phúc lợi đa dạng và thiết thực.



Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank