KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2023

THÁI ĐỘ QUAN TRỌNG HƠN TRÌNH ĐỘ

  



🛑THÁI ĐỘ QUAN TRỌNG HƠN TRÌNH ĐỘ


Câu chuyện diễn ra thế này: Một trong những học sinh của Cố diễn viên Lý Tiểu Long chạy 3 dặm mỗi ngày với anh ấy. Một ngày nọ, họ sắp đạt ngưỡng 3 dặm thì Bruce Lee nói: 

 

- "Hãy làm thêm lần hai." 


- Người học trò đã quá mệt mỏi: "Em sẽ ch.ế.t nếu em chạy thêm lần nữa."


- Còn phản ứng của Lý Tiểu Long? "Vậy ư? Hãy tiếp tục đi."


Người học trò trở nên rất tức giận vì anh phải hoàn thành đầy đủ 5 dặm. Kiệt sức và tức giận, anh đã phải thực hiện thêm yêu cầu của thầy. Trở về, Bruce đã giải đáp thế này: "Bỏ cuộc thì em cũng có thể ch.ế.t. Nếu em luôn đặt giới hạn về những gì em có thể làm, vật lý hoặc bất cứ điều gì khác, nó sẽ lây lan hết phần còn lại của cuộc sống của em. Nó sẽ lây lan vào công việc của em, vào đạo đức của em, vào toàn bộ con người em.


Không có giới hạn nào cả. Cuộc sống sẽ có cao nguyên, ngọn núi cản đường nhưng em không được dừng lại ở đó;… em phải đi xa hơn. Nếu em lo lắng nó sẽ g.i.ế.t ch.ế.t em thì nó sẽ thật sự gi.ế.t ch.ế.t em. Một người đàn ông phải thường xuyên vượt qua giới hạn của mình."


Nếu bạn không cố gắng tốt hơn một xíu mỗi ngày, sau đó bạn có nhiều khả năng nhận được một chút tồi tệ hơn – và đó là những gì mà bạn mong muốn từ cuộc sống? Thái độ quyết định niềm tin, tạo nên sức mạnh nội tại trong con người bạn!


Nhà văn và diễn giả truyền cảm hứng người Mỹ Ziegler từng nói: "Quyết định cao độ của đời người không phải tài năng mà là thái độ".


Chúng ta quyết định dùng thái độ như thế nào để đối đãi với hoàn cảnh thì sẽ có trải nghiệm và lĩnh ngộ không giống nhau. Đối mặt với những điều không như ý trong cuộc sống bằng thái độ tích cực hay tiêu cực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức của chúng ta. Do đó, quyết định dùng thái độ gì để đối đãi với người khác và chính bản thân mình chính là bạn cũng đang quyết định mình sẽ trở thành người như thế nào.


Thái độ giống như là gốc rễ của con người, khi gốc rễ ổn định, vững chắc thì còn lo gì việc làm không thành công?


Rất nhiều người thông minh, có trình độ chuyên môn cao nhưng không làm đại sự được, mấu chốt là thiếu đi khả năng chịu khổ, thiếu đi thái độ sẵn sàng chấp nhận gian khổ. Trái lại, người có thái độ tốt, dám đương đầu, chắc chắn sẽ làm nên thành tựu và được xã hội trọng vọng.


Theo: Tri Thức Trẻ


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank