KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2023

TẠI SAO BẠN LUÔN VƯỢT QUÁ THỜI GIAN DỰ KIẾN?

  


🍅 TẠI SAO BẠN LUÔN VƯỢT QUÁ THỜI GIAN DỰ KIẾN?


Một trong những lý do bạn lầm tưởng rằng mình có thể duy trì sự tập trung mãi mãi là bởi nó là nguồn tài nguyên vô hình như thời gian. Mà mọi người lại thường có xu hướng cho rằng thứ gì vô hình thì sẽ vô hạn.


Chính vì hiểu lầm đó, bạn mới không thể sử dụng khôn ngoan năng lực tập trung của mình.


Ví dụ, buổi sáng bạn nghĩ rằng “Mình chắc chắn có thể làm được đến bài này” nhưng tới cuối giờ bạn vẫn chưa hoàn thành và phải làm thêm giờ. Bạn trì hoãn và nghĩ rằng “Mình sẽ học thâu đêm để nhồi nhét vào đầu”, tuy nhiên đến tối hôm trước khi thi, bạn vẫn chẳng thể tập trung và kết quả thật thảm hại.


Xu hướng này không mới và đã được nhà sử học người Anh Cyril Northcote Parkinson đề cập đến vào những năm 1950 dưới cái tên Định luật Parkinson.


“Công việc có biến thành vấn đề phức tạp hay không phụ thuộc vào thời gian được phân bổ để hoàn thành.”


Nếu mọi người lầm tưởng mình có đủ thời gian, họ sẽ thử các tùy chọn khác nhau cho công việc trước mắt, quá trình thử-sai sẽ chồng chất lên nhau. Việc thử các khả năng khác nhau không xấu, nhưng đứng từ quan điểm nâng cao năng lực tập trung, bất lợi sẽ chỉ càng tăng lên.


Lý do là, khi mọi người càng có nhiều lựa chọn và cơ hội đưa ra quyết định, họ càng dễ bị lạc lối, phân vân, đắn đo và mất đi sức mạnh ý chí.


Nếu bạn là người thường xuyên mất tập trung, hãy tìm đọc cuốn sách NGHỆ THUẬT TẬP TRUNG của nhà tâm thần học Daigo, giới thiệu tới bạn những phương pháp khoa học giúp tăng cường khả năng tập trung.


🍅 “NGHỆ THUẬT TẬP TRUNG: NÂNG CAO NĂNG SUẤT, TỐI ƯU THỜI GIAN, HIỆU QUẢ BẤT NGỜ” dạy bạn cách tập trung vào một hành động và dần biến nó thành thói quen vững chắc. Sau đó, bạn sẽ có được sự tập trung tối thượng, năng suất làm việc cũng cao hơn nhiều người bình thường. Năng lực tập trung bạn sẽ trở thành vũ khí cả đời cho phép bạn kiểm soát toàn bộ cuộc sống của mình như mong muốn. 💪


Cuốn sách sẽ giúp bạn rèn luyện khả năng tập trung thông qua 4 nội dung sau:


– Ba quy tắc kiểm soát năng lực tập trung của bạn


– Bảy động cơ tạo sự tập trung cao độ


– Ba phương pháp phục hồi để thoát khỏi trạng thái mệt mỏi


– Năm kỹ thuật thời gian biểu để tự động tạo ra sự tập trung.


Ảnh: MICHAEL GLENWOOD


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank