KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2022

9 THUẬT ĐỌC VỊ PHÁT HIỆN LÒNG NGƯỜI

 


9 THUẬT ĐỌC VỊ PHÁT HIỆN LÒNG NGƯỜI

1. Lời nói ra ngoài đôi khi không phải điều quan trọng nhất mà đáng bận tâm hơn là những điều người ta không muốn nói ra. Bởi vỉ có những thứ người ta muốn giữ làm bí mật cho riêng mình, ví dụ như bí quyết làm ăn kinh doanh hay những chuyện không vui. Thế nên muốn hỏi người khác mà họ đã có ý lẩn tránh thì đừng cố hỏi tiếp nữa, lúc này không còn là quan tâm mà lại thành vô duyên rồi.


2. Với những người hay dựa dẫm, ỷ lại vào bạn thì một là họ quá kém cỏi, hai là họ đang có mục đích trong mối quan hệ này. Đặc biệt đối với trường hợp thứ 2, bạn phải thật cẩn trọng, nếu thấy họ không làm gì rồi mất cảnh giác thì có thể bạn sẽ phải trả cái giá rất đắt.


3. Người ta hay khoe khoang vì thực chất nội tâm họ thiếu đi sự tự tin. Đây chính là một hành vi tâm lý học, khi con người ta có quá khứ thiếu thốn điều gì đó, đến khi họ có được thì ngay lập tức liền muốn khoe khoang cho mọi người cùng được biết, để mong muốn nhận lại sự ngưỡng mộ, trầm trồ. Nhưng thực tế họ mới là những người thiếu thốn nhất, cái khoe khoang đó suy cho cùng chỉ là để che giấu đi sự thiếu tự tin trong họ mà thôi.


4. Những người hay than thở là những người tiêu cực nhất, bi quan nhất và chẳng bao giờ quan tâm tới cảm nhận của người khác. Với những người này, tốt nhất bạn nên tránh xa họ ra vì họ chẳng khác gì những cỗ máy lan toả đi thứ năng lượng tiêu cực tới mọi người. Cuộc sống vốn dĩ cũng chẳng hề dễ dàng, năng lượng tiêu cực nó có sức lan toả còn gấp nhiều lần sự tích cực, mà lại còn bị ảnh hưởng thì còn hơi sức đâu mà làm việc nữa.


5. Có những người không thể nào kết thân cho được, nó không liên quan đến tính cách hay các yếu tố trình độ, văn hoá mà đơn giản là việc cả hai không thể tìm được quan điểm chung. Càng cố gắng, cả hai chỉ càng nhận ra sự bất đồng lớn hơn mà thôi.


6. Càng những kẻ không có năng lực, họ lại càng thích soi mói, chỉ trích người khác. Vì họ không thể tự nâng bản thân mình lên cao hơn nên chỉ có tìm cách cố hạ cho người khác xuống thấp hơn mình, nhưng thực tế đến cùng họ vẫn mãi là kẻ kém cỏi. Ngược lại, những người có năng lực thật sự họ không nhất thiết phải nói quá nhiều, thay vào đó họ tập trung vào việc hành động và phát triển bản thân, tránh gây sự chú ý không cần thiết rồi kéo theo rắc rối vào người.


7. Người thông minh, họ rất giỏi trong việc ăn nói. Chưa cần hiểu được nội dung, nhưng bạn cứ để ý cách họ biểu đạt, sử dụng câu từ, ngữ điệu mà xem, chắc chắn sẽ cảm nhận được. Nó vô cùng thoải mái, tự nhiên mà lại dễ hiểu. Còn những người lời nói không đồng nhất, cộc lốc, thích nói máy móc thì tốt hơn là tránh giao tiếp với họ.


8. Đừng nghĩ rằng khôn lỏi là hay, những người chỉ giỏi tìm lý do, đổ lỗi chắc chắn cuộc đời không thể khá lên được. Có thể bây giờ họ trốn tránh được, tạm thời sống qua ngày hôm nay nhưng sang ngày mai, ngày kia, họ còn gặp được những người thông minh hơn, tài năng hơn, lúc đó chắc chắn họ sẽ lộ nguyên hình.


9. Chẳng phải cứ nhiệt tình, hay nói, hay hỏi thăm đã là người thật sự ấm áp, hay quan tâm người khác. Cũng chẳng phải mấy người ít nói, bề ngoài lạnh lùng lại thật sự lạnh lùng, vô tâm. Đôi khi thứ bạn nhìn thấy chỉ là cách người ta xã giao ra bên ngoài, muốn hiểu người thật sự, phải có đủ điểm chạm, tiếp xúc thật nhiều.


#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank