KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2022

3 THÓI QUEN KỶ LUẬT BẠN PHẢI RÈN LUYỆN NẾU MUỐN THÀNH CÔNG

 


3 THÓI QUEN KỶ LUẬT BẠN PHẢI RÈN LUYỆN NẾU MUỐN THÀNH CÔNG


Nếu bạn muốn trở nên tốt hơn và giàu có, bạn cần có thói quen kỷ luật!

Kỷ luật là một trong những chìa khóa đầu tiên mà dù già hay trẻ đều phải rèn luyện hàng ngày để đạt được mục tiêu mọi lúc, mọi nơi.


Dưới đây là 3 nguyên tắc đơn giản bạn có thể áp dụng ngay hôm nay trong 21 ngày để trở thành một thói quen phục vụ cho cả tương lai của bạn:


Lưu ý: Cách thực hành này rất đơn giản, nhưng vẻ đẹp và hiệu quả nằm ở việc thực hiện chứ không phải phán xét hay đánh giá trước khi làm bất cứ điều gì.


1. NGUYÊN TẮC SUY NGHĨ RÕ RÀNG


Dành 30 phút đến 1 giờ để ngồi một mình suy nghĩ về những vấn đề quan trọng trong cuộc sống của bạn.


Tại sao lại là 30 phút - 1 tiếng?


Tâm trí bạn như một chiếc cốc đầy bùn đục. Sau khi ngồi 30-1 giờ bùn lắng xuống đáy và nước trở nên trong và bạn có thể nhìn rất rõ nước trong ly. Vì vậy, nếu bạn để yên trong 30 phút đến một giờ và thư giãn, bạn có thể yên lặng, suy nghĩ và đưa ra quyết định đúng đắn nhất.


SUY NGHĨ TRÊN GIẤY


Suy nghĩ sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn viết ra giấy tất cả các vấn đề và thông tin về các quyết định cần được giải quyết. Viết ra sẽ cho bạn thấy mọi khía cạnh nhỏ của vấn đề trên một trang giấy. Tâm trí của bạn tự động kết nối và xâu chuỗi thông tin để đưa ra cách giải quyết vấn đề tốt nhất. 


Viết ra tất cả các giả định và điều kiện một cách rõ ràng và so sánh chúng với giải pháp của bạn, giống như khi bạn giải một bài toán. Bạn có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn nhiều so với những gì bạn có thể nghĩ trong đầu.


Và xin lưu ý những điều sau: Nếu bạn thay đổi cách bạn làm công việc và làm những việc bạn chưa từng làm trước đây, bạn sẽ nhận được những điều bạn chưa từng có bao giờ ”


Nói cách khác, "luôn sẵn sàng làm điều gì đó hoàn toàn khác."


2. KỶ LUẬT TRONG QUẢN LÝ THỜI GIAN HÀNG NGÀY


Bắt đầu một ngày với việc tưởng tượng thông suốt cả ngày.


Như Jim Rohn đã nói: “Hãy kết thúc một ngày trước khi nó bắt đầu.”

Làm điều này giống như cài đặt một trật tự công việc trong não của bạn, nó sẽ hoạt động trơn tru và bạn sẽ làm việc rất hiệu quả. 1 phút đến 10 phút để dành cho KẾ HOẠCH có thể tiết kiệm hàng giờ trong ngày của bạn.


Viết danh sách việc cần làm trong ngày. Sử dụng quy tắc 80/20 để sắp xếp những gì quan trọng. (Cần thỏa hiệp) (Liệt kê những gì bạn không phải làm và những gì bạn 100% cần làm)


Và quan trọng nhất, hãy bắt đầu với những gì bạn ghét nhất và nặng nhất.


Lưu ý: Đừng bắt đầu ngày mới mà không biết hôm nay mình cần làm gì. Sự mơ hồ – Thiếu mục tiêu thường thúc đẩy mọi người đến các hoạt động kích thích hoặc gợi lên cảm giác hưng phấn nhất thời.


3. KỶ LUẬT VỀ SỰ DŨNG CẢM


“Buộc mình phải làm những gì mình biết mình phải làm". Những trở ngại lớn nhất là sợ thất bại, sợ không làm việc được, sợ mất tiền và cảm xúc... Hãy thực hiện bước đầu tiên.


Kỷ luật bản thân để liệt kê những nỗi sợ hãi của bạn và cam kết thực hiện ít nhất một việc mỗi ngày. Bắt đầu với đơn giản nhất có thể.


Và hãy nhớ một câu nói, "Tôi không biết bây giờ bạn là ai, nhưng tôi biết tương lai của bạn ra sao bằng cách nhìn vào kỷ luật của bạn." Kỷ luật sẽ quyết định cuộc đời của chính bạn.





Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank