KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2022

6 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THÀNH CÔNG MỘT THÓI QUEN HỌC TẬP MỚI

 


6 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THÀNH CÔNG MỘT THÓI QUEN HỌC TẬP MỚI

Những thói quen học tập không tốt có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối năm của bạn. Tuy nhiên, việc xây dựng được thói quen học tập mới liệu có khó?


👇 Thực hành ngay 6 bước để xây dựng thành công một thói quen học tập mới dưới đây và xem hiệu quả bất ngờ nhé!


📌 Bước 1: Đặt mục tiêu xây dựng 1 thói quen

Cách tốt nhất để tiếp cận và nhanh chóng đạt được mục tiêu là tập trung năng lượng vào việc cần làm thay vì phân tâm bởi quá nhiều nhiệm vụ. Đừng cố ôm đồm quá nhiều việc, đặc biệt là khi năng lượng và quỹ thời gian của bạn có hạn.


📌 Bước 2: Lập kế hoạch thực hiện trong 1 tháng

Dù 21 ngày là con số được khoa học chứng minh là thời gian trung bình giúp bạn hình thành một thói quen. Tuy nhiên, không phải thói quen nào cũng giống nhau, vì vậy hãy cam kết với một kế hoạch cụ thể trong vòng 30 ngày để chắc chắn đạt hiệu quả.


📌 Bước 3: Phát triển cùng với thói quen đang có

Bạn nên áp dụng dần thói quen mới vào cuộc sống thông qua những thứ đã trở thành thường lệ. Hãy tìm ra một thói quen bạn đã có và sau đó gắn thói quen mới với nó.

Ví dụ, với quy tắc “sau khi thức dậy lúc 6h thì tập thể dục”, bạn đã gắn hành động “tập thể dục” vào thói quen dậy lúc 6h vốn có của mình.


📌 Bước 4: Thực hiện từng nhiệm vụ nhỏ

Xây dựng một thói quen, đặc biệt khi chúng khác với lối sống vốn có, không phải là chuyện đơn giản. Vì vậy, các nhiệm vụ được chia nhỏ với mức độ cam kết thấp hơn sẽ khiến mục tiêu trở nên dễ tiếp cận hơn.


📌 Bước 5: Loại bỏ dần các trở ngại và cám dỗ

Mỗi thói quen mới sẽ có không ít những trở ngại. Khi bạn dự đoán trước những trở ngại mình sẽ gặp, bạn có thể tiến hành các biện pháp phòng tránh để vượt qua chúng.


📌 Bước 6: Tự thưởng cho bản thân sau mỗi nhiệm vụ thành công

Bạn có thể tiếp thêm động lực cho bản thân và khiến cho việc thực hiện các nhiệm vụ trở nên bớt nhàm chán bằng việc tự thưởng cho mình sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Ví dụ, sau khi hoàn thành một bài tập khó, bạn có thể tự thưởng bằng việc nghỉ ngơi, giải trí 15-30p trước khi bắt đầu bài tập tiếp theo.


😉 Với 6 bước trên, chúng mình tin rằng các bạn sẽ có thể xây dựng được những thói quen học tập cũng như thói quen sống lành mạnh, bổ ích. Lưu lại ngay và bắt đầu thực hiện nào!

------------------------------------------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank