KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 11 tháng 10, 2021

HÃY DỪNG LẠI 2 PHÚT ĐỂ ĐỌC BÀI VIẾT NÀY, CHẮC CHẮN SẼ GIÚP ÍCH CHO CUỘC ĐỜI BẠN.


HÃY DỪNG LẠI 2 PHÚT ĐỂ ĐỌC BÀI VIẾT NÀY, CHẮC CHẮN SẼ GIÚP ÍCH CHO CUỘC ĐỜI BẠN.

Nếu bạn đã từng:

- Nghe xong 1 video, đọc 1 bài viết thấy trong lòng tràn đầy hứng khởi, muốn bắt tay hành động ngay. Nhưng, làm được nửa chừng thì động lực rơi rụng dần, và kết quả chẳng đâu vào đâu.

- Rất muốn thay đổi bản thân nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu, mọi thứ đều rất mơ hồ, không có định hướng rõ ràng. Kết quả, bạn vẫn mãi là phiên bản tồi tệ nhất.

- Cũng muốn trở thành một người thông tuệ, giỏi chuyên môn, am hiểu sự đời... nhưng không dứt được mấy cái post trên facebook, mấy tập phim hot chưa xem xong, Instagram, tiktok... bao nhiêu tin nhắn, bao nhiêu trend còn chưa kịp "đú".

- Nhìn thấy bạn bè xung quanh có công việc ngon lành tháng kiếm cả mấy nghìn đô, tiêu pha thoải mái, sống rất sang chảnh... thấy trong lòng có chút đố kỵ, nhưng nghĩ họ may mắn gặp thời nên mọi sự đều thuận lợi. Thôi thì, trời cho ai lộc người đó hưởng, số mình đen thì phải chịu.

- Mong được sếp trọng dụng, nhưng làm cả đến mấy năm trời vẫn chỉ là một nhân viên quèn, thậm chí còn là cấp dưới của đứa nhãi mới ra trường vài năm.

- Muốn có tiền, có địa vị để lo cho bản thân, cho gia đình, phụng dưỡng cha mẹ. Phần nữa cũng là để có cái mà tự hào với anh em bạn bè, chòm xóm xung quanh.
....
Sau tất cả, bạn vẫn là chính mình của ngày mới ra trường. Chỉ có một điều duy nhất khác biệt chính là TUỔI TÁC ngày càng nhiều.

Bạn có thấy mình trong những trường hợp trên không? Bạn biết vì sao mình vẫn mãi thất bại không? Vì:

- Bạn LƯỜI.
- Bạn luôn sợ hãi, sợ sai.
- Bạn lo lắng, suy nghĩ đắn đo quá nhiều.
- Bạn mang tâm đố kỵ, sân si.
.....
Vậy, làm thế nào để biến bản thân trở thành phiên bản tốt nhất? Nghĩ thì phức tạp, nhưng thực ra rất đơn giản. Chỉ cần bạn nghiêm túc thực hiện theo những điều sau:

1. Xác định mục tiêu rõ ràng (nhớ chia nhỏ theo mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn). Ví dụ: Bạn muốn trở thành người thế nào trong 3-5 năm tới? Bạn muốn thu nhập của mình là $/tháng). HÃY VẠCH RÕ MỤC TIÊU!

2. Phân tích bản thân (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội phát triển...).

3. Xây dựng kế hoạch chi tiết để hoàn thành các mục tiêu dựa trên kết quả phân tích bản thân (phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, tận dụng cơ hội...).

4. Sống lành mạnh (đọc sách, chơi thể thao...).

5. Không sợ hãi, không lo lắng... hãy tập trung tất cả vào mục tiêu đã đặt ra.

6. Học hỏi, học hỏi, học hỏi!

7. Nhạy bén, dám thay đổi, dám thử thách!

8. Hãy tự tin!

9. Kiên trì, kiên trì, kiên trì!

10. Đặt mục tiêu vừa tầm, không nên đặt mục tiêu quá cao (vì mục tiêu cao khi không thực hiện được sẽ rất dễ chán nản, bỏ cuộc).

11. Không so sánh bản thân với người khác. Hãy so sánh với chính bản thân của ngày hôm qua.

12. Không để tâm tới những lời khích bác vì nó sẽ thiêu trụi giấc mơ của bạn.

13. Hãy tin chính mình!

14. Và điều quan trọng nhất, HÃY KỶ LUẬT. Hãy là con người kỷ luật. Vì chỉ khi bạn thực sự nghiêm khắc với chính mình thì mới có thể đi tới cùng.

Ngay khi bạn bỏ thời gian đọc đến những dòng này, bạn đã có 50% cơ hội để đạt được điều bạn mong muốn. Trên đời có một thứ công bằng với tất cả mọi người, đó chính là thời gian. Người thành công chính là người biết cách sử dụng thời gian hiệu quả nhất!

Nào bạn trẻ, đừng phung phí thời gian vàng ngọc vào mạng xã hội, game hay những cuộc tụ tập ăn uống vô bổ nữa. Bạn chỉ có một đời để sống, hãy sống thật huy hoàng, đừng lụi tàn trong nuối tiếc chỉ vì 1 chữ LƯỜI!

#quantriexcel
#kynangmoi
Nguồn: tuduydotpha

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank