KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 9, 2021

SÂU SẮC: IQ QUYẾT ĐỊNH SỰ TỒN TẠI, EQ QUYẾT ĐỊNH SỰ PHÁT TRIỂN, DQ QUYẾT ĐỊNH CƠ HỘI, CHỈ CÓ AQ MỚI QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA MỘT NGƯỜI!


SÂU SẮC: IQ QUYẾT ĐỊNH SỰ TỒN TẠI, EQ QUYẾT ĐỊNH SỰ PHÁT TRIỂN, DQ QUYẾT ĐỊNH CƠ HỘI, CHỈ CÓ AQ MỚI QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA MỘT NGƯỜI!

Tại sao có nhiều người IQ cao học vấn giỏi vẫn đi phải làm thuê? Ngược lại những người tưởng chừng không tìm được việc lại đang làm ông chủ?
 
Tại sao lại có người khởi nghiệp luôn thất bại, trong khi nhiều người làm gì cũng thuận lợi như ý?
 
1.Chỉ số thông minh IQ tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của con người
 
"Học hành thay đổi vận mệnh" đây là chân lý tự cổ chí kim không hề thay đổi, vì học tập có thể nâng cao vốn tri thức, khả năng hiểu biết và tư duy của bản thân.
 
Cấp độ thứ hai của việc học chính là "mô phỏng". Con người ngay từ khi sinh ra đã có khả năng mô phỏng. Đứa trẻ nhìn những người khác cách nói, cách đi, lâu dần sẽ tự học cách "bắt chước" và biến mình trở thành phiên bản tương tự như vậy.
 
Khi trưởng thành, năng lực này sẽ càng tạo nên sự khác biệt rõ ràng: người có năng lực mô phỏng cao thì khả năng sinh tồn sẽ càng mạnh mẽ; người có năng lực mô phỏng kém lại càng chỉ thích nhìn người khác làm mà không học cách "bắt chước" . Đến cuối cùng, khi người ta đã leo lên sống trong nhà lầu, ăn uống trong nhà hàng sang trọng, thì bản thân vẫn đang đứng dưới mặt đất lạnh lẽo.
 
2. Chỉ số trí tuệ cảm xúc EQ quyết định năng lực phát triển của bạn
 
EQ chính là đại diện cho mối quan hệ giữa con người và xã hội, cụ thể hơn đó chính là khả năng hợp tác với mọi người và khả năng phán đoán tình huống. EQ cao giúp bạn bứt phá khỏi những giới hạn của bản thân, vận dụng tất cả mọi thứ thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp.
 
Con người là sống cùng nhau chứ không phải tồn tại biệt lập. Vì vậy, đã tồn tại trong xã hội, bạn bắt buộc phải học cách đối nhân xử thế, và việc hợp tác trở nên vô cùng quan trọng. Nguồn lực trong xã hội phân bố không đồng đều, mỗi người đều có nguồn tài nguyên và năng lực riêng. Có người có quyền, có người có thế, có người có tiền. Bạn không thể tham lam chiếm hữu tất cả, chỉ có cách tận dụng mối quan hệ,bạn mới có thể biến những thứ đó trở thành của mình.
 
Cùng với sự tiến bộ của thời đại, thế giới đang thay đổi không ngừng, nhạy bén với thời cuộc và nắm bắt sự thay đổi trở thành nhiệm vụ, cũng chính là thách thức lớn nhất của mỗi người.
 
Nếu bạn theo kịp thời đại, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền và xây dựng sự nghiệp của riêng mình. Ngược lại, nếu không thể bắt kịp, bạn rất dễ bị lạc hậu và bỏ lại phía sau. Đây chính là sự tàn khốc của xã hội.
 
Bảo vệ và phấn đấu vì lợi ích là nguyên tắc sinh tồn cơ bản của con người.
 
Có thể thấy, người có EQ cao luôn có lợi, bởi họ có thể nhìn rõ thời thế, biết được làm gì sẽ thu được lợi.
 
Cho dù là người đi làm thuê hay làm ông chủ, dường như mọi người đều có thói quen oán trách số phận: "không có cơ hội hoặc cơ hội quá ít; chỉ cần cho tôi cơ hội, tôi nhất định sẽ tạo nên thành công".
 
Trên thực tế cơ hội luôn ở xung quanh bạn. Cơ hội có ở khắp mọi nơi, không phải không có mà là bạn đang thiếu khả năng quan sát và tìm hiểu.
 
3. Khoảng cách mong manh mà bạn chưa với tới được cơ hội, được gọi là chỉ số đo lường sự gan dạ DQ
 
DQ là khả năng làm việc, cống hiến và thay đổi cuộc đời. Sự thông minh trong chỉ số DQ chính là bạn dám lựa chọn, dám hi sinh và dám từ bỏ.
 
Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Vạn Đạt ông Vương Kiện Lâm từng nói: "Đại học Bắc Kinh hay Thanh Hoa có lớn cũng không lớn bằng gan tôi".
 
Sự gan dạ dường như là năng lực quan trọng nhất mà các doanh nhân cần phải có trong con đường sự nghiệp của mình. Sáng kiến dù tốt đến đâu, cơ hội có nhiều thế nào, nếu không dám hành động, cuối cùng cũng chỉ biết lực bất tòng tâm.
 
Cấp bậc thứ hai của DQ chính là sự dũng cảm mưu trí. Nếu bạn có mục đích rõ ràng chính xác, khả năng phán đoán tuyệt vời và chiến lược đúng đắn, chỉ cần có thêm sự gan dạ, tất cả mọi chuyện đều có khả năng thành công.
 
Trong đó, tinh thần mạo hiểm chính là viên minh châu trên chiếc vương miện của chỉ số DQ: dám thử, không đắn đo, không sợ thất bại, dùng tinh thần kiên cường và bền bỉ của bản thân dũng cảm tiến lên phía trước, giành lấy thành công.
 
4. Chỉ số vượt khó AQ: quyết định thành công của bạn
 
Cấp bậc đầu tiên chính là "tinh thần ph.ả.n n.g.h.ịc.h", là động lực đầu tiên ảnh hưởng đến sự phát triển của bạn. "Không tin t.à đ.ạ.o, không chịu thua kém, không nghe lời và thích n.ổ.i l.o.ạ.n". Tính cách này của trẻ nhỏ khiến không ít các bậc phụ huynh đau đầu. Nhưng chính nhờ điều đó đã xuất hiện rất nhiều những con người thành công sau này.
 
Cấp độ thứ hai gọi là "phản ứng nghịch cảnh". Mỗi người ai cũng sẽ rơi vào những nghịch cảnh như sự thay đổi của hoàn cảnh; sự thay đổi của chính mình khiến bản thân rơi vào thế bất lợi, tiến không được mà lui cũng không đành.
 
Trong hoàn cảnh thuận lợi, con người có được nhiều hơn mất đi; nhưng trong nghịch cảnh lại mất đi nhiều hơn những gì bản thân đã bỏ ra. Tổn thất là điều không thể tránh khỏi, chỉ có dũng cảm đối mặt với mọi thứ, bạn mới có thể bứt phá, vượt ra khỏi nghịch cảnh để bước đến thành công.
 
Cấp độ thứ ba gọi là "tư duy ngược hướng". Những người làm nên thành công thường thiên về kiểu tư duy đặc biệt này.
 
Bởi thế giới này chân lý và tiền bạc chỉ nằm trong tay một số ít người. Chỉ có đi ngược lại với những người khác, bạn mới đi đúng con đường thành công của chính mình.
 
Như vậy, có thể thấy IQ quyết định chất lượng sinh tồn của mỗi người, EQ quyết định khả năng phát triển, DQ giúp bạn nắm chắc cơ hội, và chỉ có AQ mới là tiền đề cho tất cả mọi sự thành công.
 
VẬY TẠI SAO DQ VÀ AQ RẤT ÍT KHI ĐƯỢC MỌI NGƯỜI NHẮC ĐẾN?
 
Bởi điều này có mối liên hệ mật thiết với nền giáo dục lâu đời của thế giới. Từ xa xưa, việc giáo dục truyền thụ tri thức luôn được coi là trọng tâm, trong khi nhân, lễ, nghĩa, trí, tín chỉ được coi là phụ. Đó là vì việc bồi dưỡng IQ là yếu tố quan trọng trong việc kế thừa và phát huy nền văn hóa, còn EQ sẽ tạo nên mạng lưới hợp tác và thúc đẩy lẫn nhau, có lợi cho sự ổn định xã hội và phát triển kinh tế của đất nước.
 
Tuy nhiên, những người có DQ và AQ cao dù có thể làm nên thành công nhưng lại dễ hình thành những yếu tố bất ổn. Đa phần họ là những người có tính cách n.ga.ng t.àn.g, dám làm dám chịu, hay đầu cơ trục lợi thậm chí cả gan làm loạn. Họ là đại diện cho thế lực giúp xã hội phát triển mạnh mẽ, nhưng chính họ cũng làm phá hỏng khuôn mẫu vốn có, khiến những người khác mất đi cơ hội làm giàu. Nhưng nhờ sự gan dạ và tài giỏi của mình, họ đã biến điều không thể thành có thể, biến thất bại thành thành công và thay đổi vận mệnh đời mình.
 
Con người luôn không ngừng theo đuổi sự giàu có và hạnh phúc. Hành trình ấy giống như đi lạc vào một mê cung, không ngừng vượt qua những chướng ngại vật để đạt được thứ mình muốn. Chướng ngại vật có rất nhiều, đó có thể là những trở ngại kỹ thuật, sự khác biệt giai cấp và thu nhập…
 
Nhận thức khác nhau sẽ tạo nên những cuộc đời khác nhau.
 
Việc rèn luyện IQ, nâng cao trình độ nhận thức có thể giúp bạn nhìn nhận phương hướng một cách rõ ràng hơn; rèn luyện EQ giúp bạn bạn có đủ bản lĩnh vượt qua chướng ngại vật; rèn luyện tốt DQ, bạn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng khó khăn hơn; và cuối cùng hãy rèn luyện AQ để bản thân có thể trở thành "cao thủ thực thụ", không còn sợ hãi với những khó khăn thử thách phía trước nữa.
 
Nhìn chung, các chỉ số IQ, EQ, DQ và AQ cần được phát triển một cách đồng đều và vận dụng toàn diện. Nhờ vậy bạn không chỉ có thể khởi nghiệp kinh doanh, cống hiến cho xã hội, mà còn có thể hiện thực hóa giá trị của đời người, biến cuộc sống trở nên tốt đẹp và hạnh phúc hơn.
 
(toutiao)
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Ảnh: Báo Khoa học và Phát triển
#quantriexcel
#kynangmoi
📲Tải Free APP Kỹ Năng Mới học các khóa học miễn phí cài trực tiếp trên điện thoại Android 📌https://www.kynangmoi.info/p/tai-free-app-ky-nang-moi-hoc-cac-khoa.html?m=1 📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank