KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2021

Chia sẻ miễn phí khóa học SEO lên top cùng chuyên gia 2021 ( học online free trực tiếp )

Chia sẻ miễn phí khóa học SEO lên top cùng chuyên gia 2021 ( học online free trực tiếp )


DOWNLOAD

Chắc chắn, ai đã và đang làm SEO hoặc là người hoạt động trong lĩnh vực Marketing Online thì đều biết đến thầy Nguyễn Hữu Lam. Với cá nhân mình, người đã và đang tự học SEO và Marketing Online, thì người đầu tiên mình tìm đến cũng chính là thầy Lam. Tuy nhiên, mấy hôm trước mình có lang thang tìm được khóa học SEO lên top cùng chuyên gia của Nguyễn Hữu Lam trên Unica, và có một số đánh giá về khóa học của thầy cho mấy bạn newbie đang phân vân có nên theo học không nhé.

đánh giá khóa học seo lên top cùng chuyên gia

DOWNLOAD

Tổng quan về khóa học

Lần đầu tiên, mình học và biết thầy Lam là ở trên Youtube với khóa học trực tuyến trong dự án huấn luyện 100 chiến binh Internet Marketing Online, mà bạn có thể tìm trong link này: TẠI ĐÂY

Những video này cung cấp cho mình 1 cái nhìn tổng quan về SEO, và với 1 thằng newbie như mình thì thấy rất hay và lôi cuốn. Những bài học này thầy dạy rất chi tiết và có những thắc mắc được trả lời ở đoạn cuối.

Tuy nhiên, với lượng kiến thức này, bạn gần như có thể hiểu trong vòng 1 tuần nếu xem hết, nhưng không sâu và mở rộng. Khi đã nghiên cứu hơn về ngành SEO này, mình gần như thấy kiến thức ban đầu này bị phá vỡ, nhất là sau những đợt cập nhật mới của Google. Mặc dù vậy, mình vẫn khuyến khích các bạn nên xem qua những video này, như 1 nền tảng vững chắc cho những thứ chuyên sâu sau này.

Vậy, khóa học SEO lên top cùng chuyên gia của thầy Nguyễn Hữu Lam trên Unica có gì khác?

DOWNLOAD

Khóa học có giá free và được chia ra làm 10 phần chính:

  1. Tổng quan
  2. Ngôn ngữ html
  3. Kĩ thuật nghiên cứu từ khóa
  4. Kiến trúc website
  5. Kĩ thuật Seo onpage
  6. Addon hỗ trợ Seo
  7. Kĩ thuật Seo copywriting
  8. Kĩ thuật Seo offpage
  9. Bí quyết Seo video lên top
  10. Kĩ thuật Seo chùm top thị trường

Nếu như bạn đã xem link ở trên mình có đưa, bạn sẽ thấy 10 chủ đề của khóa học trên Unica này gần như giống với những video trên Youtube. Vậy vấn đề ở đây, khi bạn bỏ tiền ra để học trên Unica, bạn sẽ nhận được kiến thức hơn trên Youtube hay không?

Đánh giá khóa học SEO lên top

Theo mình nhận thấy khóa học này không đáng mua ở thời điểm hiện tại vì:

  • Kiến thức đã quá “bị tụt”. Phải nói, bài giảng vẫn giữ gần như y nguyên kiến thức trên youtube để đưa vào khóa học, không có gì mới, không có gì nổi bật. Với kiến thức này, theo mình, các bạn nên tìm video trên Youtube để xem hơn, thứ nhất không phải mất tiền, thứ 2, có 1 nền tảng vững để tiếp nhận những kiến thức chuyên sâu hơn. Bởi kiến thức trên youtube đã quá lỗi thời, có những video đã được sản xuất từ năm 2014-2015, và đến nay, Google đã cập nhật rất nhiều thuận toán. Để theo dõi những kiến thức hay ho hơn, theo mình, bạn nên follow kênh của Backlinko (đây là kênh nước ngoài, nên bạn cần có chút am hiểu tiếng anh nhé).
  • Kỹ thuật nghiên cứu từ khóa là 1 trong những phần quan trọng nhất trong SEO. Bạn muốn SEO bất cứ từ khóa nào, trước tiên phải tìm hiểu sản phẩm và phân tích kỹ từ khóa. Tuy nhiên, với khóa học này, vẫn giữ y nguyên cách phổ thông nhất là các công cụ căn bản Keywordtoolio và Google Keyword Planner. Với 2 công cụ này để phân tích từ khóa là quá ít. Bạn nên tham khảo thêm cách phân tích từ khóa trên Ahrefs, KWfinder… và có thể tự mình sáng tạo ra những cách phân tích độc đáo hơn.
  • Kiến thức về cấu trúc website và kỹ thuật Onpage quá căn bản. Tức là chỉ dựa vào công cụ Seo quake để đánh giá website có chuẩn hay không. Trong khi đó, nếu bạn dấn thân vào con đường này, hoặc đang xây dựng website thì kiến thức này là không đủ. Để hiểu thêm, bạn nên học cách Audit 1 websitenhé. Audit website cũng có nhiều cách và nhiều công cụ khác nhau, bạn có thể tham khảo công cụ Ahrefs, Screaming Frog…
  • Các addon hỗ trợ SEO chỉ có Seo Quake, và 1 vài công cụ căn bản. Những addon này chắc chắn ai làm SEO cũng phải biết. Nói chung là rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí. Nhưng khi làm SEO thật sự, bạn cũng cần nghiên cứu các công cụ có trả phí để biết nhiều hơn nhé, hoặc bạn muốn tối ưu hơn về chi phí, có thể xài chung, hợp tác với những người có nhu cầu.
  • Kỹ thuật SEO CopyWriting chỉ chú trọng phần phân bổ từ khóa. Mà mình cũng không đánh giá cao gì về phần bài viết chuẩn SEO này lắm. Nếu bạn mới bắt đầu vào nghề, thì nên hiểu thế nào là chuẩn SEO, viết chuẩn SEO như thế nào… Nhưng nếu bạn đã làm lâu và viết bài nhiều, bạn sẽ đúc kết cho mình nhiều kinh nghiệm hơn, không nhất thiết cứ phải chuẩn SEO thì mới tăng thứ hạng được. Đặc biệt, khi Google đang có xu hướng thúc đẩy bải viết hướng đến trải nghiệm người dùng, tối ưu UX-UI đó.
  • Kỹ thuật Offpage còn quá đơn giản. Nếu bạn là người theo đuổi ngành này, bạn nên biết về câu “Content is King. Backlink is Queen”. Backlink là hoàng hậu, vì thế, bạn cần chăm chút cho vị hoàng hậu của mình thật xinh đẹp. Có rất nhiều cách để tạo ra Backlink chất lượng. Tuy nhiên, khóa học chỉ cung cấp 3 dạng sơ khai nhất là xin đi link, tạo web 2.0, và diễn đàn.
  • Kỹ thuật Seo trùm thị trường đã không còn hiệu nghiệm trong giai đoạn này. Vì thế, bạn nên cập nhật các kiến thức mới hơn về vấn đề Seo trùm nhé.

Tựu chung lại, bên trên mình chỉ nhận thấy những vấn đề nổi bật nhất của khóa học này. Một khóa học mà thầy Lam đã không còn thời gian để cải tiến và cập nhật mới. Vì thế, theo ý kiến cá nhân của mình, bạn không nên học khóa học này làm gì. Tốt nhất, có 2 cách: Cách 1 là tự học và tự làm, chỉ có như vậy, bạn mới có thể nhận biết những vấn đề mình đang gặp phải và đưa nó lên trên các group nhờ tư vấn. Còn cách 2 là xin đi thực tập, tốt nhất là thực tập có lương, bạn vừa có thể học vừa có chi phí để hỗ trợ cuộc sống (mình nghĩ không nên đi thực tập không lương nhé, biết là muốn học thì phải chịu, nhưng cái nghề này, không như các nghề ngân hàng, tài chính… chỉ có thực chiến mới là cách học hay nhất).

📲Tải Free APP Kỹ Năng Mới học các khóa học miễn phí cài trực tiếp trên điện thoại Android 📌https://www.kynangmoi.info/p/tai-free-app-ky-nang-moi-hoc-cac-khoa.html?m=1 📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank