KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 21 tháng 8, 2021

5 KHOẢN ĐẦU TƯ ĐÁNG GIÁ NHẤT BẠN NÊN TẬP TRUNG ĐỂ BỨT PHÁ SAU ĐẠI DỊCH

5 KHOẢN ĐẦU TƯ ĐÁNG GIÁ NHẤT BẠN NÊN TẬP TRUNG ĐỂ BỨT PHÁ SAU ĐẠI DỊCH

1. Sức khỏe thế chất

- Giấc ngủ
Ngủ đủ giấc giúp bạn tái tạo năng lượng, tăng cường khả năng sáng tạo và làm việc. Do đó, dù làm gì thì cũng nên ngủ đúng với “nhịp sinh học” của cơ thể nhé! Ngoài ra, nếu có một chiếc giường mềm mại êm ái, một chiếc gối êm và sạch sẽ thì càng tuyệt vời hơn.

- Giảm thời gian lướt điện thoại
Nếu thời gian sử dụng điện thoại để giải trí ngày càng tăng NHƯNG khối lượng công việc vẫn thế thì chứng tỏ chất lượng sống của bạn đang giảm đi đó.

Đừng khiến bản thân trở thành nô lệ của điện thoại. Hãy sử dụng nó thật khôn ngoan, bắt nó cung cấp thật nhiều kiến thức hữu íc

h cho mình. Hãy ngắm nhìn thế giới bên ngoài thật nhiều thay vì dán mắt vào một cái “hộp thông minh”

- Chế độ ăn uống
Cuộc sống hiện đại giúp chúng ta tiếp xúc với mọi loại sơn hào hải vị. Nhưng biết xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh thì không phải ai cũng có thể. Lời khuyên của tôi là: Cố gắng đừng bỏ bữa và uống nước lọc nhiều lên! Còn muốn healthy hơn nữa thì lên google để tìm kiếm thông tin đi, lên youtube để xem các chuyên gia dĩnh dưỡng hướng dẫn đi!

- Tập thể dục
Sáng sớm tập thể dục hoặc đơn giản là vận động 1 chút sẽ khiến cơ thể hưng phấn, tinh thần thoải mái, năng lượng đỉnh cao và bạn tin tôi đi, ngày hôm ấy bạn làm việc cực kỳ hiệu quả. Thậm chí hiệu suất công việc có thể tăng 150% chỉ nhờ việc tập thể dục thôi đó.

2. Sức khỏe tinh thần
- Tôi làm việc một ngày 10-12h, thậm chí là 13h - 14h ở giai đoạn đầu thành lập công ty, nhưng tôi luôn dành ra 30ph mỗi ngày để tập thể dục hoặc cuối tuần thì có 1-2h để đọc sách. Điều ấy giúp tôi thư giãn, lấy lại năng lượng sau những giây phút vùi đầu vào công việc. Thế nên dù bạn có làm gì, có áp lực ra sao, hãy dành 1 khoảng thời gian trong ngày để giải trí, làm mới bản thân nhé!

3. Giáo dục
Nhiều người nghĩ sau khi rời khỏi trường đại học là kết thúc việc học. Bạn à, học là câu chuyện cả đời!

Mỗi ngày hãy cố gắng đọc vài trang sách, học những kiến thức mới có trên mạng xã hội. Đọc gì cũng được, học gì cũng được! Miễn sao bạn phải vận động não. Đừng để não mình rơi vào trạng thái lười tư duy, về sau khổ lắm!

4. Phát triển cá nhân

Phát triển cá nhân bao gồm những kỹ năng và thái độ sống của bạn.
Trên thế giới này, kỹ năng không bao giờ thiếu, bạn đừng bao giờ cho rằng mình đã quá đủ kỹ năng để không phải học nữa.

Hơn nữa, kỹ năng và thái độ sống là thứ nên trau dồi mỗi ngày, nếu không nó sẽ mất đi!

Bạn có thể chia kỹ năng thành các nhóm và có kế hoạch rèn luyện nó, ví dụ:

- Kỹ năng làm việc: kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng teamwork, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng tin học, kỹ năng thỏa thuận lương,..

- Kỹ năng giao tiếp: kỹ năng mở đầu câu chuyện, kỹ năng duy trì và phát triển câu chuyện, kỹ năng nói cảm ơn và xin lỗi, kỹ năng từ chối mà không khiến người khác tổn thương,...

- Kỹ năng sống: kỹ năng vượt qua khó khăn, kỹ năng sử dụng tiền, kỹ năng sinh tồn,...

- Kỹ năng thuộc về sở thích: kỹ năng sửa xe, sửa các đồ vật trong nhà, kỹ năng bếp núc...

- Kỹ năng khác: Đó là những kỹ năng nhỏ và chi tiết hơn - nó không phải là kỹ năng chung mà ai cũng nên cần, nhưng nếu bạn có thì có thể bạn sẽ trở nên đặc biệt và thu hút hơn trong nhiều tình huống cụ thể!

5. Môi trường sống
Chúng ta vẫn hay nghĩ rằng đầu tư cho bản thân là chỉ đầu tư vào mình, nhưng không, hãy đầu tư cả vào môi trường sống xung quanh vì nó quyết định chất lượng sống của bạn.

Hãy làm những việc nhỏ nhất để môi trường bớt ô nhiễm hơn, như giảm sử dụng nhựa một lần, túi nilon một lần, tăng sử dụng phương tiện công cộng nếu có thể.

Hãy lựa chọn đầu tư vào những món đồ có thể sử dụng lâu dài. Một món đồ có thể đắt tiền, nhưng nếu nó có thể sử dụng trong một thời gian dài thì còn hơn món đồ rẻ mà thời gian sử dụng quá ngắn, rồi chúng ta phải thải nó ra ngoài!

#quantriexcel
#kynangmoi
📲Tải Free APP Kỹ Năng Mới học các khóa học miễn phí cài trực tiếp trên điện thoại Android 📌https://www.kynangmoi.info/p/tai-free-app-ky-nang-moi-hoc-cac-khoa.html?m=1 📤LINK NHANH ĐẾN CÁC KỸ NĂNG FREE TỔNG HỢP: https://www.kynangmoi.info/p/so-o-trang-web-ky-nang-moi.html?m=1
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank