KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2021

Ba tố chất tâm lý quan trọng nhất của đời người

Ba tố chất tâm lý quan trọng nhất của đời người


Cuộc đời luôn có những điều không như ý muốn, không ai có thể kiểm soát mọi thứ diễn ra theo ý mình 100%. Nếu cứ mãi chấp nhặt chuyện cũ không bỏ, vì một vài lần thất bại thì chẳng thể nào theo đuổi được thành công.

Theo lời của doanh nhân nổi tiếng Trung Quốc Du Mẫn Hồng trong cuốn sách Mong thanh xuân không phụ ước mơ, con người thời đại này cần rèn luyện 3 tố chất tâm lý.

Tố chất tâm lý thứ nhất là thản nhiên tiếp nhận mọi bất hạnh, khổ nạn và khó khăn trong cuộc sống. Về mặt gia đình, chẳng gia đình nào hoàn mỹ cả. Về mặt công việc, chẳng công việc nào không bao giờ gặp vấn đề. Nếu bạn không thể bình thản đón nhận mọi khổ nạn, bất hạnh, bất công trong cuộc đời, họ sẽ không thể có được trái tim lạc quan, càng chẳng thể có được tâm thái biết nhường nhịn.

Tố chất tâm lý thứ hai là không dễ dàng từ bỏ, tin tưởng, nỗ lực và phấn đấu để có thể thay đổi sức mạnh nhân sinh. Tin tưởng tuyệt đối vào những thứ chẳng thể thay đổi được, như xuất thân hay tướng mạo, đừng thay đổi vì có đổi cũng chẳng có tác dụng gì. Nhưng nỗ lực và phấn đấu thì có thể, đặc biệt là nỗ lực và phấn đấu đúng hướng, nhất định có thể thay đổi cuộc đời.

Tố chất tâm lý thứ ba là đừng quá tham lam những thứ có thể khiến bạn trở nên xấu xa, ví dụ tiền bạc, địa vị xã hội, danh tiếng, quyền lực. Người có yêu cầu quá đáng với quyền lực, tiền bạc và địa vị nhất định sẽ tự hủy hoại bản thân.

Để hạnh phúc, chỉ cần làm một con người một lòng một dạ với những giá trị mình theo đuổi, trân trọng sinh mệnh, chuyên chú vào công việc mình yêu thích. Cứ tuân theo nguyên tắc này, thành công ắt sẽ đến.
#quantriexcel
#kynangmoi

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank