KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2021

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TỪ KHI CÒN NGỒI TRÊN GIẢNG ĐƯỜNG

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT TỪ KHI CÒN NGỒI TRÊN GIẢNG ĐƯỜNG

1. Đối với tin học, đừng lơ là. Excel bạn không cần học tất cả các hàm phức tạp nhưng phải nắm những hàm cơ bản, biết trình bày một bảng biểu đẹp mắt, biết vẽ biểu đồ, biết căn chỉnh sao cho hợp lý.

2. Rất nhiều bạn khi đã lên Đại học, lúc phải làm bài tập nhóm, thú nhận rằng mình không biết làm Powerpoint. Có thể vì hoàn cảnh và môi trường học trước đây của bạn, nhưng khi chúng ta đi làm sẽ phải cần dùng đến kỹ năng làm Powerpoint rất nhiều. Và đến khi đi làm thì vấn đề làm Powerpoint không chỉ là trình bày thông tin ngắn gọn, mạch lạc, đầy đủ nữa mà còn phải đẹp và tinh tế. Tóm lại, đây thực sự là điều bạn cần phải thực hành và trau dồi hằng ngày chứ không thể lơ là và cho rằng chỉ cần tìm vài template hay font chữ đẹp là đủ.

3. Khi gửi bất kỳ bản Word nào cho người khác thì đừng quên kiểm tra chính tả, lỗi trình bày, căn lề và co dòng gọn gàng sạch đẹp, lược bớt những phần quá dư thừa. Dù chỉ là những điều nhỏ nhưng chúng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc cũng như là cái nhìn của cấp trên, cấp dưới, đồng nghiệp dành cho bạn đấy.

4. Hãy học viết email, viết CV (hay Resume) và cả các quy tắc trình bày chúng. Vì khi đi xin việc, ở vòng đầu tiên có thể nhà tuyển dụng chỉ dành ra 20-30 giây để nhìn sơ qua CV của bạn, và nếu chúng trình bày nhếch nhác hoặc mơ hồ thì là bạn đã mất đi một cơ hội việc làm rồi đúng không?

5. Hãy cố gắng ăn uống tử tế khi còn trẻ, chọn thức ăn lành mạnh và ăn uống đúng giờ thay vì vội vội vàng với cốc mì tôm hoặc ỷ lại vào ly trà sữa mà bỏ bữa. Sau này khi gặp vấn đề về sức khỏe, bạn sẽ hối hận rằng giá như mình “nghe lời mẹ ăn uống cho đàng hoàng” thì bây giờ đã không khổ thế này rồi (huhu).

6. Ở công việc đầu tiên, chúng ta có thể ngây ngô trông đợi một môi trường hoàn hảo, hoặc giả dụ nó đang có nhiều khuyết điểm, ta cũng mạnh mẽ tin rằng mình có thể thay đổi được nó, làm cho mọi thứ diễn ra theo đúng như viễn cảnh mình đã vẽ ra. Nhưng thực tế thì ngược lại, không có môi trường nào là hoàn hảo cả, chính bạn phải linh hoạt, thay đổi bản thân để thích ứng với môi trường và tập trung hết sức vào nội dung công việc. Cụ thể là nên bỏ sang một bên tất cả những mong đợi, ảo tưởng, chỉ tập trung vào công việc, đồng thời phát triển năng lực bản thân, khắc phục các điểm yếu để hoàn thành công việc tốt nhất có thể.

Hy vọng những đúc kết nho nhỏ nói trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào, giúp bạn nhìn nhận lại tình trạng hiện tại của bản thân và cho bạn động lực để phấn đấu thay đổi. Và hơn nữa, hy vọng mỗi ngày trôi qua, chúng ta đều sẽ học được thêm nhiều điều thú vị, ngày hôm nay tiến bộ hơn ngày hôm qua một chút, mỗi ngày đều tiến lên một cách nhẫn nại và âm thầm. Cùng nhau cố gắng bạn nha!

🍀101 điều trường học chưa bao giờ... dạy bạn - Hà Trang🍀
#quantriexcel
#kynangmoi

#quantriexcel #kynangmoi 
📲Cài đặt miễn phí APP Quản Trị Excel cài trực tiếp trên điện thoại tại đây 
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank