KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2021

NẾU VỪA CÓ MỘT NGÀY TỒI TỆ…

NẾU VỪA CÓ MỘT NGÀY TỒI TỆ…

Có những ngày đi làm về, tôi thấy cả thế giới đều như đang quay lưng lại với mình. Tôi vẫn coi sự bực dọc trong cuộc sống chỉ như hạt bụi dính đế giày, bước chân qua bậc thềm trước cửa nhà rồi cũng giũ bỏ hết. Giá như mọi chuyện lúc nào cũng được đơn giản như vậy thì tốt.

Trải qua những điều tồi tệ không đáng sợ bằng việc nhiều người sẽ coi đó như một điều phải chấp nhận của cuộc sống hiện đại. Bạn cứ lết qua mỗi ngày tồi tệ, không giải quyết mà chỉ âm thầm chịu đựng. Bạn nghĩ điều đó sẽ tốt cho bạn và tốt cho những người xung quanh khi không ai nổi nóng. Nhưng mọi việc đâu đơn giản như vậy, những ngày tồi tệ chốn văn phòng sẽ tích tụ điều giận dữ với sếp, những ngày tồi tệ trong tình yêu sẽ khiến hai người càng ngày càng xa nhau.

Vậy phải làm gì để có thể tìm thấy bình yên giữa cuộc sống đang vô cùng căng thẳng?

1. Hãy dừng lại trong một giây phút ngắn ngủi và hít một hơi thở thực sự chánh niệm, thực sự tập trung sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm xúc tiêu cực. Khi cảm thấy mọi thứ trở nên quá tồi tệ, hãy dừng mọi việc đang làm và dành ra khoảng 2 phút để hít vào - thở ra, thật sâu và thật chú tâm.

2. Nếu vấn đề của bạn liên quan tới người khác và bạn là người làm sai, đơn giản là hãy xin lỗi.

3. Bạn sẽ thấy bực bội và chắc chắn sẽ khó chịu cả với việc mặc quần áo để tập thể dục khi trong người đã sẵn bực dọc. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, việc tập thể thao và vận động sẽ giúp thúc đẩy cảm xúc tích cực vài giờ sau đó.

4. Đôi khi, bạn cần một sự xao nhãng vừa đủ để quên đi nỗi bực dọc. Thử chơi một trò ô chữ nào thật khó vào, đó là một cách được nhiều người chia sẻ và hữu ích. Sau khi hoàn thành những hoạt động thử thách như vậy, bạn sẽ có được cảm giác chiến thắng hay vượt qua một điều gì đó, khỏa lấp cho cảm xúc buồn bực kia.

5. Ngoài kia, nhiều chuyện có vẻ tồi tệ - cuộc sống phức tạp quá phải không? Hãy thử nghĩ xem điều gì khiến bạn thấy hàm ơn? Những điều chúng ta thấy biết ơn có thể nhỏ bé, như có được một cốc cà phê thơm ngon; hay lớn lao - như cảm thấy an toàn và thoải mái trong nhà. Bạn có thể nói cho người khác điều gì khiến bạn cảm thấy biết ơn, hoặc viết ra giấy. Sự cảm ơn phải xuất phát từ chính bạn.

st.
------------------------------------
#quantriexcel
#kynangmoi

#quantriexcel #kynangmoi 
📲Cài đặt miễn phí APP Quản Trị Excel cài trực tiếp trên điện thoại tại đây 
Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank