KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2024

TỰ MÌNH’ - Pháp môn dành cho tất cả. Bạn có thấy mình trong đó?


‘TỰ MÌNH’ - Pháp môn dành cho tất cả. Bạn có thấy mình trong đó?


1. Tự mình tìm hiểu:

- Lựa chọn được thông tin: lắng nghe trực giác, cảm nhận điều gì là chân thực, điều gì là ảo diệu/ màu mè/ xa rời chân lý.

- Dành thời gian đọc, nghe, suy ngẫm.


2. Tự mình trải nghiệm, cảm nhận, đúc rút những bài học kinh nghiệm ở đời.


3. Tự mình soi chiếu, quan sát và nhìn ra Bản ngã của chính mình - cái Tham, Sân, Si trong chính mình - trong từng hoàn cảnh, từng suy nghĩ, lời nói, hành động của mình.


4. Tự mình nỗ lực dẫn dắt mình, kéo mình ra khi bị cuốn vào và chìm đắm trong những cơn mơ của tâm trí hay sự thổi phồng của bản ngã - những cảm xúc rối ren, căng thẳng, ức chế, lo âu, bất mãn… - để tỉnh táo nhìn nhận được khách quan, chân thực.


5. Tự mình nhắc mình nhớ về và sống với Sự thật/ Chân lý.


6. Tự mình làm bạn, làm người đồng hành với chính mình, quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu, trân trọng, từ bi, bao dung với chính mình, thay vì lệ thuộc vào những đối tượng bên ngoài.


7. Tự mình nỗ lực, kiên trì thanh lọc thân - tâm và chuyển hoá bản thân, thay vì kỳ vọng, chỉ trích, đánh giá bản thân và những người xung quanh, hay ra sức chỉnh đốn/ kiểm soát cuộc đời.


Tự mình nhưng không cô đơn!


Có những người đi trước, những người thầy chân chính, đã và đang chỉ lối, soi đường, động viên, truyền động lực cho bạn!


🩵


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank