KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 15 tháng 4, 2024

NGƯỜI THÔNG MINH ĐỀU BIẾT CÁCH TU DƯỠNG ‘'CÁI MIỆNG PHÚ QUÝ’'


NGƯỜI THÔNG MINH ĐỀU BIẾT CÁCH TU DƯỠNG ‘'CÁI MIỆNG PHÚ QUÝ’'.


Người thực sự thông minh đều biết cách tu dưỡng “cái miệng phú quý”. Bởi vì miệng giống như lọ tiết kiệm tiền, miệng nói điều thiện phước lành tự đến, miệng nhả hoa sen, phú quý một đời.


1. Tích khẩu đức chính là tích phúc khí


Người xưa có câu: “Vết thương do đao kiếm gây ra thì dễ lành, lời lẽ độc ác thì khó mà tiêu mất”. Làm người cần có khẩu đức, lời không nên nói thì đừng nói, lời nên nói thì từ từ nói ra.


Người đời thường nói rằng: “Phúc từ miệng mà vào, hoạ từ miệng mà ra”. Miệng là tạo nghiệp nhanh nhất, chỉ trong tích tắc, sẽ đắc tội với rất nhiều người. Trên con đường nhân sinh, sẽ ngày càng có nhiều kẻ thù và con đường càng đi càng hẹp.


Nếu muốn có mệnh phú quý, cái miệng trước tiên cần phú quý, gia đình muốn có phúc khí, trước tiên ăn nói cần có đạo. Khi nói chuyện với người khác, cần có sự đồng cảm, để người khác có cảm giác tốt, họ tự nhiên sẽ chấp thuận và sẵn sàng làm bạn với bạn.


2. Ăn nói chân thành, đứng trên lập trường đối phương suy xét vấn đề


Người không biết nghệ thuật ăn nói, thì chỉ có thể hoạ từ miệng mà ra, nhưng nếu bạn biết nuôi dưỡng cái miệng phú quý của mình, thì ông trời sẽ ban phúc cho bạn. Trong mục “Quỷ Cốc Tử Quyền Thiên”, Quỷ Cốc Tử giảng khi nói chuyện với những người khác nhau sẽ có những sách lược khác nhau:


Nói chuyện với những người có trí huệ, cần dựa trên kiến thức rộng lớn.


Nói chuyện với những người giàu có, cần mạnh như thác đổ, phong cách tao nhã.


Khi nói chuyện với những người có địa vị thấp, họ thường nhạy cảm, cần phải khiêm tốn và lịch sự, khiến họ cảm động và xem bạn là tri kỷ.


Nếu bạn nói chuyện với một người mắc phạm sai lầm, bạn nên động viên họ, cho họ thêm tự tin và khuyến khích họ.


Như Quỷ Cốc Tử từng nói: “Không ai là không muốn mạnh hơn người khác”. Biết nói chuyện, không phải cứ “thấy người nói lời người, thấy ma nói lời ma”, mà là nội tâm chân thành, biết cách thay đổi vị trí đối phương mà suy xét. Biết được suy nghĩ thực sự và mong muốn bên trong của người khác, nói “những lời có lợi” cho đối phương.


Từ cổ chí kim, nghệ thuật ăn nói phát huy đến cực điểm thì phải bàn đến Quỷ Cốc Tử. Ông khai sáng du thuyết thuật để cho các đệ tử như Trương Nghi, Tô Tần, Bàng Quyên, Tôn Tẫn tung hoành ngang dọc các nước, khống chế bố cục chiến quốc.


Ngoài tài ăn nói hùng biện, quan trọng hơn là họ biết cách hoán đổi vị trí suy nghĩ cho đối phương, xuất phát từ lợi ích quân chủ của các nước.


Khi giao tiếp với mọi người, quý nhau ở “chân thành”. Tài hùng biện xuất sắc cũng không đá động lòng người bằng cảm xúc chân tình. Nói chuyện chân thành, con đường nhân sinh càng đi càng rộng, càng đi càng thuận lợi.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank