KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

MỘT KỸ NĂNG ĐÁNG GIÁ GIÚP CUỘC SỐNG CỦA BẠN LUÔN ĐI LÊN!


💁 MỘT KỸ NĂNG ĐÁNG GIÁ GIÚP CUỘC SỐNG CỦA BẠN LUÔN ĐI LÊN!

Nắm được kỹ năng này, sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ phát triển gấp hai, thậm chí gấp ba lần người khác. Ngay cả Bill Gates cũng nhấn mạnh nhờ nó mà ông đã có thể nhìn nhận mọi vấn đề ở cấp độ cao hơn và có được thành công ngoài mong đợi. Đó chính là self-reflection (Tạm dịch: phản chiếu bản thân).


Self-reflection là hành động soi chiếu bản thân sau tất cả những chuyện đã qua. Hành động này không chỉ dừng lại ở cấp độ nhìn lại quá khứ, mà đó còn là quá trình phân tích, đánh giá vì sao bản thân lại có suy nghĩ và quyết định như vậy? Mình đã làm sai ở đâu? Có giải pháp hay bài học nào cho mình để không tái phạm sai lầm ấy hay không?


Thế nhưng, trên thực tế, ít ai dám thừa nhận và chịu dành thời gian để phân tích thấu đáo vấn đề của mình. Hầu hết chúng ta sẽ đổ lỗi cho ngoại cảnh hoặc may mắn để bào chữa nhiều hơn:


❗Tôi đầu tư mãi không sinh lời? Là do may mắn không mỉm cười với tôi.


❗Tôi kinh doanh mãi không giàu? Là do nhân viên không hiểu ý tôi. Suốt ngày chỉ toàn làm hỏng việc.


❗Sự nghiệp của tôi mãi chẳng thăng tiến? Là do cơ hội không chịu tìm đến tôi. Công ty tôi đang làm việc cũng không phải dạng tầm cỡ nên tôi chẳng thể phát triển gì thêm.


Tuy nhiên, có khi nào bạn ngồi soi chiếu thật kĩ vấn đề và nhận ra là:


↪️ Bạn đầu tư thất bại có thể là do bạn chưa được dạy cách nắm bắt thị trường, quản lý dòng tiền, và tận dụng cơ hội rủi ro bất đối xứng để sinh lời tối đa.


↪️ Tình hình kinh doanh của bạn mãi chẳng có điểm sáng một phần không phải do nhân viên của bạn. Mà có thể là do bạn chưa có kế hoạch triển khai cụ thể, cứ làm theo cảm tính và liên tục chạy theo xu hướng trên thị trường.


↪️ Bạn đi làm 10 năm có lẻ nhưng mãi chẳng thăng tiến có thể là do bạn chưa biết cách chứng minh điểm mạnh và năng lực của bản thân thông qua số liệu tăng trưởng doanh thu mà thôi.


Đó là lý do vì sao self-reflection – tự soi chiếu chính mình lại quan trọng đến vậy. Bạn càng dành nhiều thời gian tự soi chiếu bản thân bao nhiêu, bạn càng nhanh chóng phát hiện ra lỗi sai của mình bấy nhiêu. Có thể ban đầu việc đối diện thất bại là không dễ, nhưng làm được sẽ giúp bạn phát triển vượt bậc so với những người bị mắc kẹt trong sự “đổ lỗi”.


Thất bại là điều không ai mong muốn, nhưng ít nhiều cũng sẽ va phải nó một vài lần. Khi đó, ai đủ tỉnh táo để self-reflection thì sẽ tiến bộ rất nhanh. Vì đó sẽ là bài học, là kinh nghiệm, là nền tảng để giúp bạn tiến xa hơn trên con đường phát triển sau này. 


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank