KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2024

Kỷ Luật: chìa khoá của tự do và thành công


Kỷ Luật: chìa khoá của tự do và thành công

Tưởng chừng đây là nghịch lý, nhưng trên thực tế, bạn càng kỷ luật bao nhiều thì chính bạn sẽ sớm đạt được những điều mình muốn bất nhiêu. Chỉ khi sự kỷ luật thành thói quen, bạn mới có thể nếm được "trái ngọt" mà nó mang lại.

Để giúp bạn đạt được kỷ luật một cách nhanh chóng, chúng mình sẽ vạch ra cho bạn 5 bước để trở thành một con người kỷ luật.

1, Viết mục tiêu ra giấy:

Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn người bạn mong muốn trở thành, bạn coi trọng điều gì, cuộc sống mong ước ra sao. Từ đó, bạn sẽ hiểu mình cần thiết lập những thói quen nào để đạt được những điều ấy.

2, Hãy nhìn lại

Dành 10 - 20 phút mỗi ngày nhìn lại những việc đã làm, để biết được hôm nay bạn đã làm gì đi ngược lại kỷ luật bản thân đề ra trước đó. Từ đó rút kinh nghiệm, tránh lặp lại lỗi.

3, Đặt mục tiêu

Tự đặt ra sự thưởng/phạt cụ thể khi hoàn thành hay đi ngược lại kế hoạch đưa ra. Bạn có thể nhờ ai đó thân thiết "giám sát" quá tình này trong giai đoạn đầu. Khi mọi thứ đã vào guồng, tự nhiên bạn sẽ không cần ai nhắc nhở nữa.

4, Thiết lập kỷ luật

Thiết lập kỷ luật từ việc đơn giản, dễ làm và mang lại nhiều cảm xúc tích cực cho bạn nhất. Khi có được lòng can đảm từ việc nhỏ nhặt ấy, bạn sẽ thêm tự tin vào bản thân. và điều đó sẽ giúp tính kỷ luật đến với bạn một cách tự nhiên hơn.

5, Nói chuyện với chính mình

Gặp thử thách hay vướng mắc rắc rối, bạn hãy tự nói chuyện với chính mình, tự khuyến khích bản thân và trấn an lo lắng, sợ hãi. Nghe có vẻ buồn cười nhưng thực tế điều này sẽ nhác nhở bạn về các mục tiêu, tạo dựng lòng can đảm, củng cố quyết tâm cùng nhận thức về nhiệm vụ mình đang làm.

Nếu một ngày bạn tỉnh dậy và cảm thấy mệt mỏi trên chặng đường đi tìm sự kỷ luật đừng quên nhác nhở mình rằng: Chỉ cần hôm nay bạn sống tự giác và kỷ luật hơn một chút thì nhất định sẽ không phải trải qua những nỗi khổ ấy. Ngược lại, bạn sẽ có được niềm vui sướng vô tận mà cuộc sống này mang lại.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank