KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2024

DỄ CÁU GẮT VỚI NGƯỜI THÂN NHƯNG LẠI DỊU DÀNG HƠN VỚI NGƯỜI LẠ?


DỄ CÁU GẮT VỚI NGƯỜI THÂN NHƯNG LẠI DỊU DÀNG HƠN VỚI NGƯỜI LẠ?

Tôi luôn tự hỏi bản thân “Tại sao mình lại cư xử như thế với bố mẹ? Tại sao mình không đủ kiên nhẫn để nói chuyện với bố mẹ như cái cách mà mình nói chuyện với những người ngoài xã hội kia, không có máu mủ gì với mình?”

Phải chăng gia đình đã tạo cho tôi một cảm giác quá an toàn? Tôi luôn nghĩ rằng: “Cho dù bản thân mình có sai, bản thân mình có xấu xí cách mấy thì bố mẹ vẫn luôn yêu thương mình, chở che mình. Bố mẹ sẽ sẵn sàng tha thứ cho mọi lỗi lầm mà mình mắc phải! Vậy nên mình đối xử như thế nào với bố mẹ cũng đều không quan trọng vì bố mẹ sẽ tha thứ cho mình kia mà?

Còn đối với những người ngoài kia, họ không yêu thương mình, họ không thể nào chấp nhận việc mình làm sai, việc mình thô lỗ, việc mình cáu gắt. Vậy nên tôi luôn luôn phải cố gắng dịu dàng với người ta để bản thân không bao giờ bị bỏ rơi, bị thiệt thòi.”

Và…tôi đã làm những điều tốt đẹp cho người khác nhưng riêng bố mẹ tôi thì không!

Có lẽ bố mẹ cả ngày sẽ chỉ nghe thấy tiếng tôi cáu gắt, giận dỗi. Tôi có thể tức giận với mẹ chỉ vì duy nhất một chuyện nhỏ rằng mẹ tôi không biết cách sử dụng điều khiển TV, tức giận với bố vì chuyện bố quên mất ngày sinh nhật của tôi.

Vào một buổi tối, tôi nghe được bố và mẹ mình nói chuyện với nhau: “Con bé nhà mình cũng lớn rồi, không còn nhí nhảnh ngây thơ như ngày còn nhỏ nữa. Chắc là do áp lực công việc rồi cuộc sống đã đánh mất đi sự đáng yêu của nó mất rồi. Thôi thì chúng ta nhường nhịn nó một chút, sợ sau này con bé đi lấy chồng rồi sẽ thiệt thòi lắm!”

Tôi lẳng lặng về phòng, cố nén đi những giọt nước mắt của mình. Tôi hối hận về bản thân của mình, tại sao tôi lại xấu xa đến thế? Tại sao lại phải để bố mẹ chịu sự vô lý, ích kỷ của mình? Bố mẹ đâu có nghĩa vụ gì phải chịu đựng? Được bố mẹ sinh ra trên đời này đã là sự may mắn lớn nhất của tôi rồi! Thật sự tôi không dám nhớ lại những ngày tháng kinh khủng ấy!

Sau một đêm dài, tôi quyết định thay đổi bản thân, thay xổi con người của mình. Vứt bỏ đi những thứ xấu xa kia, nói chuyện nhẹ nhàng và từ tốn với bố mẹ mình vì tôi biết những ngày bố mẹ bên cạnh tôi không còn dài nữa, tôi cần phải trân quý nó, trân quý gia đình của mình. Vì gia đình là tất cả những gì tốt đẹp nhất, những gì hạnh phúc nhất.

Và điều mà tôi muốn gửi tới tất cả mọi người, hãy cố gắng dịu dàng với người thân của mình hết sức có thể, hãy cố gắng từ những việc nhỏ nhất! Từng ngày một, từng chút một cũng không sao, chỉ cần bạn cố gắng thay đổi, thay đổi vì những người thân của bạn và cũng là thay đổi luôn tương lai của các con bạn!


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank