KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2024

TẠI SAO NHỮNG NGƯỜI CÀNG THÔNG MINH CÀNG HAY IM LẶNG



TẠI SAO NHỮNG NGƯỜI CÀNG THÔNG MINH CÀNG HAY IM LẶNG.


🍀 Bởi vì xã hội thường không thích những người quá thông minh, họ bị coi là những người kỳ quặc, quái gở, kiêu hãnh, ngạo mạn, bí ẩn và nhiều người ghen tị với một người thông minh luôn biết rằng họ thông minh. Không bao giờ một đứa trẻ thông minh bắt nạt đứa trẻ ngốc nghếch, mà hầu như lúc nào cũng là đứa trẻ ấy bắt nạt đứa trẻ thông minh.


Hơn nữa, những người thông minh hơn thường là những người hướng nội. Một số nghiên cứu cho thấy mối tương quan chặt chẽ giữa trí thông minh và tính hướng nội. Điều đó không có nghĩa là những người thông minh hơn luôn hướng nội hay tất cả những người hướng nội đều thông minh nhưng có mối tương quan với nhau. Dù sao, những người thông minh cao cũng coi trọng quyền riêng tư. Họ thường chỉ thể hiện con người thật của mình với những người mà họ thân thiết. Điều này có thể khiến họ có vẻ khó hiểu hoặc bị yếu thế về mặt giao tiếp xã hội nhưng thực sự nó không đúng.


🍀 Những người thông minh cao thường bị coi là khó gần, lập dị hoặc kiêu ngạo. Nhưng thực sự, hầu hết những người thông minh đều thực sự khiêm tốn và rất nhạy cảm với suy nghĩ và cảm xúc của những người xung quanh. Bạn thường cho rằng việc biết mình thông minh hơn hầu hết mọi người tại nơi làm việc hoặc trong lớp học sẽ là lý do để người thông minh hơn nghĩ về bản thân mình rằng họ tốt hơn tất cả những người khác. Những người thông minh biết những gì họ không biết và họ thừa nhận rằng họ không biết hết về mọi thứ. Bạn càng thông minh, bạn càng không biết nhiều thứ. Họ nhìn thấy khuyết điểm của mình và khiêm tốn trước chúng. Bởi vì họ thường khiêm tốn, họ cố gắng không để bộc lộ ra rằng họ có thể “vượt trội” so với các bạn cùng lớp.


🍀 Nhiều người thông minh không nói chuyện nhiều chỉ vì họ không có hứng thú nói chuyện. Họ có cách suy nghĩ của riêng mình và thường được chứng minh là họ thường đúng trong các ý tưởng của mình và họ có khả năng đưa ra các kết luận và ý tưởng rất chính xác, và đôi khi họ khá là đơn giản vì họ không phải truyền đạt tất cả những điều này.


🍀 Những người thông minh thường không thích lãng phí thời gian vào những cuộc trò chuyện vô bổ, đặc biệt là với người không hiểu được tư duy của họ. Một cuộc trò chuyện giữa một người thông minh và một người ngu ngốc có thể được thực hiện ở một mức độ nhất định, nhưng nếu đi sâu hơn, người đàn ông thông minh chắc chắn sẽ cảm thấy rằng anh ta đang lãng phí thời gian của mình để nói chuyện với đối phương. Nhưng những người thông minh cũng thích nói ở mức độ trừu tượng và họ cần những người có thể hiểu được những điều ấy, vì vậy họ sẽ nhận được phản hồi phù hợp. Họ thực sự không thích được những người khác coi là rất xuất sắc hoặc rất thông minh, bởi vì điều đó cũng thường đi kèm với sự đố kỵ và ghét bỏ.


🍀 Họ đi rất sâu vào các chủ đề. Trong khi hầu hết mọi người quan tâm đến những người họ nói chuyện, những người thông minh thường quan tâm đến chủ đề đang được thảo luận hơn. Điều này có nghĩa là họ muốn đi rất sâu vào một cuộc trò chuyện và sẽ cố gắng tránh nói chuyện nhỏ nhặt, thường mâu thuẫn với lợi ích của những người khác trong cuộc trò chuyện.


🍀 Họ nói chung là quá tốt để làm mất lòng người khác. Những người thông minh không biết nói nhiều điều "tử tế" hơn những người nói nhiều. Họ có nội tâm biết rằng cuộc trò chuyện là quan trọng đối với những người khác.

Theo: First News Trí Việt

--------------------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank