KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

LÀM VIỆC MÌNH THÍCH HAY LÀM VIỆC MÌNH GIỎI?

 


📌 LÀM VIỆC MÌNH THÍCH HAY LÀM VIỆC MÌNH GIỎI?

Mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng cho bản thân mình, nhưng đối với tôi, dù là việc mình thích hay việc mình giỏi, thì điều quan trọng nhất là bản thân mình có phù hợp với công việc ấy hay không. Một công việc chỉ có thể hoàn thành hiệu quả khi bạn phù hợp và thoải mái với nó.

Tuy nhiên, nếu chỉ thích thì không có nghĩa bạn sẽ phù hợp với công việc đó. Khi và chỉ khi công việc bạn biến cái yêu thích thành đam mê, động lực để học hỏi, theo đuổi công việc đó, để bạn trở thành "người tài" thật sự trong ngành nghề đó, hãy theo đuổi đam mê.

Steve Jobs có niềm đam mê mãnh liệt với công nghệ, nhưng ông lại không giỏi về kỹ thuật. Tuy nhiên, ông có khả năng lãnh đạo và kinh doanh xuất sắc. Ông đã thành lập công ty Apple và biến nó trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Steve Jobs đã từng nói rằng: "Đừng để ai nói với bạn rằng bạn không thể làm gì đó. Nếu bạn có ước mơ, hãy bảo vệ nó. Steve Jobs đã thành công trong việc biến niềm đam mê của mình thành hiện thực. Ông đã tạo ra những sản phẩm công nghệ mang tính cách mạng, thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Tuy nhiên, câu chuyện của ông cũng cho thấy rằng, để thành công, bạn cần phải có cả đam mê và năng lực.

Vì vậy, giữa việc mình thích và việc mình giỏi, đừng quá cứng nhắc phải chọn một trong hai, mà hãy chọn việc nào mình đủ hiểu, đủ năng lực đảm nhận và một công việc mình có thể “sống” cùng với nó!

--------------------------------------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank