KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2023

Ý NGHĨA ĐẰNG SAU NHỮNG ĐƯỜNG GẠCH NỔI MÀU VÀNG Ở NHẬT BẢN

 


🇯🇵‼️ Ý NGHĨA ĐẰNG SAU NHỮNG ĐƯỜNG GẠCH NỔI MÀU VÀNG Ở NHẬT BẢN 🚧

📌 Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Male
Female





Khi đến Nhật, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp những viên gạch nổi màu vàng xếp thành hàng tại các ga tàu, đường phố, xung quanh các tòa nhà lớn tại Nhật Bản. Vậy ý nghĩa của đường gạch này là gì?


Được biết, đây là một người “bạn đường” thân thiện của những người khiếm thị ở Nhật Bản - Gạch Tenji, hiểu theo nghĩa tiếng Nhật là “chữ nổi”. Và là tác phẩm tâm huyết của nhà phát minh Seiichi Miyake.

Sau khi thấy một người khiếm thị chống gậy suýt bị ô tô va vào tại ngã tư, ông quyết định sáng tạo một thứ gì đó giúp những người mất thị lực trở nên an toàn hơn. Thế rồi, những viên gạch Tenji ra đời từ đây. Lấy cảm hứng từ chữ nổi Braille, Seiichi Miyake đã tạo ra những viên gạch giúp người đi đường “đọc” được bằng gậy hoặc chân và cung cấp thông tin về địa hình xung quanh hay lời chỉ dẫn về khu vực an toàn.


Các khối gạch nổi đầu tiên được đặt tại một ngã tư đường gần Trường học khiếm thị tỉnh Okayama vào năm 1967, nhưng đến năm 1970, mới đưa vào sử dụng rộng rãi trên toàn quốc.


Lý giải về màu vàng của khối gạch này, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã khuyến nghị nên chọn màu có tỷ lệ độ chói cao, chẳng hạn như màu vàng, để dễ dàng phân biệt khối với các mặt đường khác.


Gạch nổi Tenji có hai loại:


- Loại có các vạch gờ song song, báo hiệu cho người đi đường có thể an tâm đi tiếp.


- Loại có những chấm tròn nổi báo hiệu điểm dừng, sự thay đổi hướng hoặc điểm cần chú ý như gần nhà ga, cầu thang, đèn giao thông.


Ngày nay, hình ảnh những hàng gạch Tenji màu vàng xuất hiện trên khắp các ngả đường Nhật Bản, mang đến sự an tâm cho những người khiếm thị. Điều này cũng phần nào nói lên “Omotenashi - tinh thần phục vụ bằng cả trái tim” của người Nhật, quan tâm đến những điều nhỏ nhặt để khách hàng có được những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất.


Cre: Suki Nhật Bản

--------------------

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank