KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2023

101 Ý TƯỞNG KINH DOANH CHẮC CHẮN THU LỜI LỚN


101 Ý TƯỞNG KINH DOANH CHẮC CHẮN THU LỜI LỚN

(Bài viết dài, lưu về đọc dần)

📌 Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Nghe đọc online trên bài viết của Kỹ Năng Mới

Male
Female





I. Kinh doanh trong mảng quảng cáo truyền thông


Thiết kế đồ họa

Có thể nói đây là một nghề khá hot và ăn khách hiện nay, việc quảng bá thương hiệu đến công chúng thì doanh nghiệp nào cũng cần phải có, và sử dụng banner, poster, hiflex chắc chắn sẽ có vai trò rất lớn.


Các cá nhân, doanh nghiệp cần các dịch vụ như thiết kế đồ họa giúp thiết kế logo, danh thiếp, tờ rơi, banner, poster…bạn không cần phải có kỹ năng chuyên môn đặc biệt để làm việc như một nhà thiết kế đồ họa, chỉ cần có kỹ năng sử dụng máy tính, các phần mềm thiết kế đồ họa và phần mềm liên quan.


Đối tượng khách hàng của bạn là cá nhân, công ty quảng cáo, nhà xuất bản, công ty truyền thông…đây là một công việc kinh doanh tại nhà, nếu bạn làm tại công ty quảng cáo thì đây cũng được coi như một công việc ngoài giờ mà không cần bỏ chi phí ra.


Dịch vụ viết bài

Khi thời buổi công nghệ phát triển, hình thức kinh doanh cũng bắt đầu công nghệ hóa. Những trang bán hàng trên mạng bắt đầu ra đời nhiều hơn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.


Rất nhiều doanh nghiệp, công ty lựa chọn thuê bài viết bên ngoài để quảng bá cho sản phẩm của mình, do đó nếu bạn có năng khiếu về viết lách bạn có thể bán các sản phẩm bài viết của mình cho các công ty, đây là một công việc kinh doanh không mất vốn rất đáng để làm.


Dịch vụ marketing

Đây là một ý tưởng kinh doanh khá táo bạo, có thể nói là “ tay không bắt giặc” bạn chỉ cần có kinh nghiệm và nguồn lực vừa đủ xoay quanh hoạt động marketing này, rất nhiều công ty có nhu cầu làm marketing sẽ tìm đến bạn, việc tìm khách hàng vô cùng dễ dàng.


Tuy nhiên đây là công việc khá vất vả và áp lực trong quá trình làm, nếu bạn đủ sức và có một nhóm đoàn kết thì có thể kiếm tiền bằng phương thức kinh doanh an toàn mà ít rủi ro này.


Thiết kế website

Thiết kế website không đòi hỏi quá nhiều vốn để bắt đầu

Nhu cầu kinh doanh online ngày càng tăng, một doanh nghiệp muốn hoạt động nghiêm túc thì việc sở hữu một website riêng cho công ty là không thể thiếu, đây là nguồn khách hàng rất lớn của những người có ý định mở công ty thiết kế website. Nếu bạn có chuyên môn, hiểu biết thiết kế và các kiến thức về trang web, bạn có thể cung cấp dịch vụ thiết kế, phát triển website, bảo dưỡng website cho khách hàng của bạn.


Đây là một trong những dịch vụ khá hot hiện nay, chi phí thuê thiết kế, phát triển và bảo trì website rẻ hơn rất nhiều so với việc lập một văn phòng tại công ty nên phần lớn các doanh nghiệp, công ty đều lựa chọn thuê ngoài nếu không thật sự cần thiết có một văn phòng ở công ty.


Đào tạo online

Đào tạo online là một ngành khá “ngon ăn”, do nhu cầu học tập của con người ngày một cao, do đó việc dạy, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của trong công việc của bạn sẽ đem lại cho bạn nguồn lợi nhuận khổng lồ, đặc biệt đây là hoạt động được miễn thuế, bạn không cần mất tiền thuế cho dịch vụ này.


Hiện nay ngành nghề này ở Việt Nam còn khá mơ hồ, nhiều khóa học nhưng chất lượng thực sự không được tốt cho lắm, chính vì vậy nếu bạn có chuyên môn tốt, khả năng truyền đạt tốt thì đây thực sự là công việc rất tuyệt vời để bạn bắt đầu khởi nghiệp. Đào tạo online là một trong những ý tưởng kinh doanh sáng tạo đầy triển vọng.


Hiện nay có khá nhiều nền tảng hỗ trợ như Unica, Edumail, Kyna, hoc360… bạn có thể đăng ký và đưa khóa học của mình lên đó hoặc bạn cũng có thể tạo một website, kênh youtube riêng để cập nhật khóa học online của mình.


Dịch vụ Seo

Có rất nhiều bạn trẻ từ mới ra trường đến có kinh nghiệm nhiều năm trong giới marketing đang làm dịch vụ seo cho các công ty, doanh nghiệp và kiếm được một số tiền không hề nhỏ. Seo mang lại một kết quả rất lớn với những doanh nghiệp tối ưu được sản phẩm và dịch vụ của mình.


Muốn trở thành một Seo chuyên nghiệp không phải quá khó, bạn chỉ cần nỗ lực nghiên cứu, thực hành, tư duy về sự khác biệt về nó và dành nhiều tâm sức cho nó thì bạn sẽ sớm trở thành một chuyên gia.


Sau đó bạn có thể nhận seo các từ khóa cho công ty, doanh nghiệp, không mất chi phí nào khác bạn cũng có thể mang lại cho mình những thu nhập cố định.


II. Kinh doanh thực phẩm – đồ uống

Bán hàng rong

Nếu bạn không có nhiều vốn cũng như không có kinh nghiệm kinh doanh thì các bạn nên khởi nghiệp với gánh hàng rong, ý tưởng kinh doanh này chi phí bỏ ra rất thấp, tỉ lệ rủi ro cũng không cao.


Bạn chỉ cần tìm các địa điểm tụ tập đông người như: công viên, khu đông người đi lại, tại đây bạn không cần phải lo về khách hàng, rất nhiều đối tượng khách hàng từ trẻ đến già. Hãy tận dụng những điểm này để bán đồ ăn, đồ uống.


Nếu làm tốt thì một buổi tối bạn cũng có thể thu nhập từ 500 đến 1 triệu đồng, tuy nhiên sẽ không tránh khỏi việc công an phường càn quét, tỉ lệ rất nhỏ, khi gặp những trường hợp này bạn cần khéo léo xử lý, bạn cũng có thể lựa chọn những địa điểm an toàn hơn, sau này khi ổn định và có một lượng vốn nhất định thì có thể phát triển và thuê địa điểm làm ăn lâu dài


Bán đồ ăn, đồ uống online


Đây là ý tưởng kinh doanh phù hợp với các bạn sinh viên muốn thử sức khởi nghiệp hay các bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập mua. Ý tưởng này khá đơn giản và gặp ít rủi ro.


Hiện nay việc bán đồ ăn, đồ uống online đã được tối ưu hơn rất nhiều, bạn có thể liên kết với các đơn vị vận chuyển, bạn không cần mất thời gian đi ship hàng, đăng các món ăn của bạn lên ứng dụng như Grab, Lozi, Foody, Jamja…


Và một trong những kênh hiệu quả nhất là bán trên các hội nhóm, chợ dân cư trên facebook cá nhân. Nếu đồ ăn của bạn ngon và chất lượng thì lợi nhuận bạn mang về có thể là chục triệu mỗi tháng.


Bán bánh kẹo nhập khẩu

Bánh kẹo là một trong những mặt hàng vô cùng quen thuộc, những gói bánh kẹo còn là quà tặng đến người thân và bạn bè, nhất là mặt hàng nhập khẩu, luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của người của người tiêu dùng.


Các mặt hàng cũng rất đa dạng từ bánh quy, bánh xốp, kẹo mềm… với nhiều hương vị khác nhau, nếu chưa đủ kinh phí để thuê cửa hàng bán bánh kẹo nhập khẩu bạn có thể bắt đầu bằng việc bán online, nhận order, với hình thức order số vốn cần bỏ ra không nhiều nhưng vẫn có thể đảm bảo đa dạng chủng loại các sản phẩm, nguồn hàng từ nhiều nước nên không lo việc khan hiếm hàng.


Ý tưởng kinh doanh mới lạ này cũng rất tiềm năng. Nếu bạn có nhiều vốn hơn có thể nhập trữ hàng trước từ đường xách tay vừa chủ động sản phẩm vừa tạo điều kiện giúp khách hàng lấy hàng sớm nhất. Với hình thức nhập hàng sẵn bạn nên chọn một thị trường để đảm bảo nguồn hàng không bị chậm trễ. Số vốn cho hình thức này có thể từ 10 triệu trở lên. Sau khi có một số vốn nhất định bạn có thể mở rộng thuê địa điểm và mở cửa hàng bán bánh kẹo nhập khẩu.


Bán thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm là mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng, đây cũng mặt hàng giúp những người mới khởi nghiệp đưa ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo như: Mở cửa hàng, buôn bán thực phẩm tươi sống… và một hình thức kinh doanh mới được nhiều người lựa chọn chính là buôn bán thực phẩm chế biến sẵn.


Để thực hiện được một chiến lược kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn đem lại lợi nhuận cao trước tiên cần phải tìm hiểu rõ các cách kinh doanh thực phẩm chế biến sẵn này như thế nào?


Bạn có thể tham khảo những một số cách thức kinh doanh thực phẩm nấu ăn sẵn như sau:


Dịch vụ nấu thức ăn sẵn: Ở các thành phố lớn khi có tiệc tùng, đám hỏi, đám cưới nhiều người sẽ lựa chọn dịch vụ chế biến đồ ăn sẵn tiện lợi thay vì mất thời gian để nấu nướng mà không ngon. Kinh doanh dịch vụ này không khó, bạn chỉ cần đầu tư vốn cho nguyên liệu, thiết bị, nhân công mỗi khi có tiệc, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo: Thức ăn ngon, dịch vụ chu đáo.


Bán đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh: Những đồ ăn như bún mì, cháo, phở, hamburger, khoai tây chiên, gà viên chiên, xúc xích, Pizza … có thể ăn tại chỗ hoặc mua về ăn ngay mà không cần qua chế biến, bạn có thể mở các tiệm ăn ở chợ, gần chợ, khu vực đông người.


Bán đồ ăn đã sơ chế: Là đồ ăn nhanh cần chế biến lại như đồ chay, thịt luộc sẵn, dưa muối… với ý tưởng kinh doanh này bạn có thể mở các tiệm ăn, hoặc chế biến đồ ăn sẵn bán tại chợ, hoặc bán trên các quầy xe lưu động dạo bán quanh các con phố.


Mở quán tạp hóa

Một trong những ý tưởng kinh doanh độc đáo trong ngành kinh doanh thực phẩm, đồ uống chính là mở quán tạp hóa. Nếu số vốn của bạn không nhiều bạn chỉ cần mở quán tạp hóa tại nhà, với điều kiện nhà bạn nằm ở khu vực đông người qua lại.


Những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống như bánh kẹo, nước ngọt, bia, rượu… cũng giúp bạn có được nguồn thu nhập ổn định. Nếu số vốn của bạn lớn hơn bạn có thể trở thành đại lý cho một công ty, doanh nghiệp chuyên bán bánh hàng của họ.


Mở quán trà chanh vỉa hè

Nếu bạn là người không có kinh nghiệm trong việc buôn bán, số vốn cũng không có nhiều thì bạn có thể tham khảo ý tưởng mở quán trà chanh, đây là một trong những ý tưởng cực hay với những người ít vốn mà muốn thu lại lợi nhuận nhanh, rất nhiều vị trí mà bạn có thể tìm những địa điểm như: bến xe bus, công viên, khu vực đông người qua lại…


Với những cốc trà chanh chi phí bỏ ra chỉ khoảng 3000VNĐ nhưng bạn có thể bán ra gấp 3 đến 4 lần, dụng cụ để mở quán trà chanh vỉa hè cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần vài chiếc bàn, ghế nhỏ là bạn có thể hành nghề ngay lập tức. Với chi phí vô cùng rẻ và lợi nhuận đem lại vô cùng lớn, ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ bằng một tiệm trà chanh này là một sự lựa chọn không hề sai lầm.


Mở cửa hàng rau sạch

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang trở nên cấp thiết như hiện nay thì người tiêu dùng ngày chuộng thực phẩm sạch hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một người yêu thích kinh doanh và nắm bắt được nhu cầu rau củ sạch của người tiêu dùng tại các thành phố lớn thì đây là ý tưởng kinh doanh hoàn toàn phù hợp với bạn.


Trước tiên bạn cần tìm được nguồn hàng rau sạch từ những vùng quê để nhập với số lượng lớn, bạn cần lưu ý là thực phẩm phải sạch tuyệt đối, hoặc bạn cũng có thể tự trồng.


Ngoài việc kinh doanh rau quê bạn cũng có thể bán hạt giống, con rau để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng muốn tự trồng rau trong các thùng xốp, chậu xung quanh sân thượng.


Mở quán kem và sữa chua tự làm

Kem và sữa chua là một món ăn rất được ưa thích, nhất là đối với bạn nữ, bất kể là mùa hè hay mùa đông thì đây vẫn là món ăn sở trường của chị em phụ nữ.


Việc kinh doanh mở quán kem và sữa chua tự làm sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí, ngoài ra bạn hoàn toàn có thể tạo ra nhiều hương vị khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn, đây sẽ là ý tưởng mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận khổng lồ.


III. Mặt hàng may mặc và phụ liệu

Ý tưởng may đo thiết kế quần áo

Có thể nói ý tưởng kinh doanh may đo thiết kế quần áo là hình thức mang lại lợi nhuận cao nhất.


Ngày nay đồng phục đã trở nên phổ biến với nhiều doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, thể hiện được nét văn hóa đặc trưng, tạo nên ấn tượng cho hình ảnh của doanh nghiệp đó với người tiêu dùng. Rất nhiều doanh nghiệp bỏ một số tiền lớn để may đồng phục cho nhân viên của mình, tuy nhiên do số đo và kích thước không được làm chuẩn nên rất nhiều nhân viên không mặc vừa quần áo may sẵn.


Do đó nếu bạn là một người am hiểu về lĩnh vực may mặc bạn thực hiện ý tưởng may đo đồng phục theo số đo của từng người để giảm bớt phần chỉnh sửa cũng là một dự án kinh doanh mang lại lợi nhuận cao.


Bán và in áo phông, đồng phục nhóm, gia đình

Đồng phục không chỉ tạo nên dấu ấn riêng cho 1 tập thể mà còn giúp gắn kết tình cảm của các cá nhân tập thể, đồng phục gia đình, hội đoàn, nhóm bạn, đồng phục lớp…


Đây là một ý tưởng kinh doanh khá phổ biến ở Việt Nam, nhu cầu thị trường của ngành này rất lớn do đó bạn không cần lo lắng không tìm được khách hàng. Với 1 chiếc áo bạn có thể thu được lợi nhuận hơn 50%, kinh doanh đồng phục nhóm đem lại khả năng sinh lời cao và rất đáng được đầu tư trong thời điểm hiện tại.


Kinh doanh đồ lót nữ

Đồ lót là mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu với chị em phụ nữ, nội y không chỉ đơn giản là “đồ lót” mà còn là một mặt hàng thời trang, do đó kinh doanh đồ lót cũng là một ngành nghề tiềm năng trong thời điểm hiện tại, đây là mặt hàng thời trang chưa bao giờ hết hot.


Để ý tưởng kinh doanh đồ lót thành công bạn cần phải có hiểu biết nhất định về ngành nghề này, tìm hiểu về các thương hiệu đồ lót, thương hiệu nào cao cấp, thương hiệu nào bình dân?


Ngoài ra nguồn hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng với bất kỳ cửa hàng nào, kinh doanh đồ nội y thì càng đặc biệt quan trọng vì đây là mặt hàng nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.


Nếu bạn chưa có nhiều vốn bạn có thể livestream trên mạng để bán, nếu bạn đã có một lượng vốn khá ổn thì hãy tìm những địa điểm tùy thuộc vào đối tượng mà bạn muốn hướng đến, có thể là quầy bán hàng trong chợ cho khách hàng bình dân, hay nơi đông người, trung tâm thương mại cho khách hàng tầm trung và cao cấp.


Làm cúc áo handmade

Những chiếc cúc áo cổ điển sẽ được biến tấu với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau, ý tưởng kinh doanh và sản xuất cúc áo thực sự rất khả thi và là cơ hội để bạn phát triển để trở thành người tiên phong trong lĩnh vực này.


Chính vì vậy nếu bạn có kỹ năng thủ công và khả năng sáng tạo bạn có thể bắt đầu kinh doanh cúc áo thủ công tại nhà hoặc bán thời gian với số vốn ít, các loại cúc áo thủ công nhiều màu sắc và nghệ thuật.


Dịch vụ sửa chữa quần áo

Với sự bận rộn của cuộc sống hiện đại, người ta thường không có đủ thời gian. Chính vì vậy ý tưởng kinh doanh dịch vụ sửa chữa tận nơi sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khách hàng.


Nếu bạn là một người có kỹ năng may mặc thì bạn có thể hoàn toàn dùng khoảng thời gian ở nhà để mở một quầy cửa hàng sửa chữa quần áo. Đây là một công việc phù hợp với rất nhiều người như: Nội trợ, sinh viên, thậm chí là người về hưu, chỉ cần một bàn may, tay nghề may vá khá một chút cửa tiệm của bạn đã được thành lập.


Dịch vụ của bạn cần phải khác biệt với người khác, bạn có thể tự mình đến lấy quần áo cần sửa chữa, lắng nghe họ nói cần sửa những gì và trả thành phẩm hoàn hảo cho bạn, dịch vụ nhận hàng tận nơi giao hàng tận nhà sẽ giúp khách hàng không tốn thời gian đi lại.


Thiết kế, bán quần áo trẻ em

Với sự phát triển đi lên của nền kinh tế, đời sống của người Việt Nam ngày càng được nâng cao, các bậc cha mẹ cũng quan tâm đến việc ăn mặc của con cái hơn, nhiều bậc phụ huynh không tiếc vài trăm, thậm chí vài triệu để mua sắm cho con mình.


Thị trường quần áo trẻ em chưa bao giờ hết hot, trẻ em thường lớn nhanh cả về chiều cao và cân nặng dẫn đến quần áo chỉ một thời gian ngắn là không mặc vừa, do đó đây chính là cơ hội để bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh thiết kế quần áo trẻ em.


Lĩnh vực thời trang đặc biệt là thiết kế thời trang trẻ em là một trong những lĩnh vực kinh doanh đem lại lợi nhuận vô cùng lớn, tuy nhiên việc này đòi hỏi bạn phải có sự sáng tạo, chăm chút và tỉ mỉ và đầu tư nhiều tâm huyết để thực hiện.


Mở cửa hàng vải

Thời trang là ngành kinh doanh đang rất phát triển, nếu bạn đang muốn tham gia vào lĩnh vực này bạn có thể tham khảo ý tưởng mở cửa hàng vải. Đây là một trong những hình thức kinh doanh có lãi cao nhất.


Giới trẻ thường ưa chuộng những mẫu quần áo may sẵn nhưng người trung niên lại lựa chọn mua vải về đi may quần áo theo nhu cầu riêng. Nếu bạn có kiến thức về vải vóc cũng như may vá thì lựa chọn bán vải và thiết kế may vá theo nhu cầu sẽ rất đắt khách.


Tư vấn về thời trang (Stylist)

Stylist đang nở rộ và được biết đến như một công việc năng động và đặc biệt gắn liền với thế giới của những người nổi tiếng. Đối với những sinh viên ngành thời trang thì đây là một công việc bán thời gian vô cùng thú vị mà vẫn giúp kiếm được thu nhập.


Để trở thành một Stylist trước tiên bạn cần phải có một kiến thức nền tảng vững chắc, ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu nghiêm túc về thời trang qua nhiều nguồn tư liệu khác nhau, bỏ nhiều công sức cập nhật xu hướng thời trang mới, đem lại sự hài lòng cho khách hàng của mình. Tuy nhiên cái bạn cần nhất chính là sự sáng tạo, phá cách, cái tôi của riêng mình. Có những hành trang này bạn hoàn toàn có thể trở thành một Stylist chuyên nghiệp.


Bán đồ Second hand

Second hand là cái tên rất quen thuộc trên mạng xã hội, đây là một ý tưởng kinh doanh đồ cũ độc đáo, rất nhiều người đã kiếm được món hời lớn từ việc kinh doanh đồ cũ này.


Thị trường kinh doanh quần áo cũ được đánh giá là một thì trường rộng lớn bởi những người thất nghiệp, thu nhập thấp, kinh tế bấp bênh, sinh viên… họ phải tiết kiệm chi tiêu vì vậy những món đồ cũ còn khá mới, mẫu mã hợp thời sẽ rất được ưa chuộng.


Vốn để kinh doanh mặt hàng này cũng không nhiều, bạn chỉ cần tìm được nguồn hàng ổn định, địa điểm bán hàng có thể bán online, tại các địa điểm tụ tập đông sinh viên, đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.


Bán quần áo Organic

Ngày nay trong ngành thời trang những chất liệu thân thiện với môi trường và bền vững là những sản phẩm dễ lấy được thiện cảm của người tiêu dùng. Nếu bạn đang nuôi giữ cho mình một ước mơ, một niềm khao khát trong kinh doanh thì đây là ý tưởng kinh doanh 2020 hết sức tiềm năng.


Quần áo Organic là hàng may mặc được làm từ vật liệu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ, đây là mẫu quần áo xa xỉ, nhưng không phải bởi xa xỉ mà không có khách hàng, ngược lại mặt hàng này rất được người tiêu dùng ưa thích, do đó nếu có nguồn hàng đáng tin cậy bạn có thể kinh doanh mặt hàng này ngay tại nhà.


IV. Kinh doanh mảng sức khỏe

Dịch vụ chăm sóc trẻ em

Nhiều người nghĩ rằng đây chính là thuê bảo mẫu tại nhà trông trẻ, nhưng nó khác với dịch vụ thuê bảo mẫu, dịch vụ bạn làm chỉ tính theo giờ, đón trẻ từ 17 giờ, sau khi đưa trẻ về nhà tắm cho trẻ và cho trẻ ăn, đến 19h chủ nhà về.


Đây là dịch vụ khá mới mẻ ở các thành phố lớn, bạn không cần có học vấn cao, bạn chỉ cần yêu trẻ nhỏ, cẩn thận, trung thực và bạn sẽ nhận được khoản lương tương xứng. Ý tưởng kinh doanh này rất phù hợp với các bạn sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập.


Dịch vụ chăm sóc người già

Dân số thế giới đang có xu hướng già hóa, đó là tình trạng tỷ lệ người già ngày càng tăng cao, trong khi tỷ lệ trẻ em ngày càng giảm, cuộc sống con người ngày càng bận rộn, con cái không thể bỏ nhiều thời gian ra chăm sóc cha mẹ của mình.


Chính điều đó kéo theo nhu cầu về dịch vụ chăm sóc người già, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc cao cấp với đầy đủ các loại hình ngay tại nhà sẽ là xu hướng độc đáo. Bạn có thể dựa vào nhu cầu này và thực hiện ý tưởng kinh doanh mới là dịch vụ chăm sóc người già của mình.


Dịch vụ bác sĩ gia đình

Tại nhiều nước trên thế giới , 70 % nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân là do bác sĩ gia đình đảm nhận, ở những nước tiên tiến, bác sĩ gia đình có thể xử lý đến 90% bệnh tật, sự can thiệp sớm sẽ tránh được biến chứng do bệnh tật.


Nếu bạn có chuyên môn trong việc này bạn có thể thực hiện ý tưởng dịch vụ bác sĩ gia đình, hoặc mở một phòng khám tư nhân ngay tại nhà làm việc ngoài giờ. Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh sẽ giúp bạn kiếm khá nhiều tiền đó.


Mở quầy thuốc tây

Kinh doanh thuốc là loại hàng hóa đặc biệt với nhiều loại thuốc khác nhau, liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng.


Thông thường ở nhà thuốc người ta chỉ mua thuốc nhức đầu, ho, cảm, sổ mũi… cũng có những người đến mua thuốc theo đơn. Muốn mở quầy thuốc tây tại nhà bạn cũng cần phải có trình độ chuyên môn để chẩn đoán đúng bệnh.


Nếu bạn có đầy đủ chuyên môn thì bạn có thể thực hiện ý tưởng mở quầy thuốc tại nhà, hoặc nơi đông dân cư để mở quầy của mình, có thể đứng bán hoặc thuê người bán.


Mở phòng khám nha khoa ngoài giờ

Công việc bận rộn, rất nhiều bệnh nhân có nhu cầu tìm đến các phòng khám tư nhân để sử dụng dịch vụ thăm khám ngoài giờ, từ nhu cầu đó bạn có thể lên ý tưởng mở phòng phòng khám nha khoa ngoài giờ.


Nếu bạn là người có chuyên môn về nha khoa thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng này, đây là ý tưởng giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ khá hiệu quả.


Chủ cửa hàng sách về sức khỏe, y tế

Hiện nay có rất nhiều người bệnh có nhu cầu tìm hiểu về kiến thức y học và sức khỏe, ngoài ra sinh viên y học hay bác sĩ, dược sĩ cũng có nhu cầu tìm hiểu thêm về kiến thức y học.


Do đó nếu bạn có đam mê về sách, đam mê đọc sách nghiên cứu về sức khỏe thì bạn có thể mở một hiệu sách về sức khỏe y tế, vừa có thể nghiên cứu về sở thích của mình, vừa cho thuê hay bán sách cũng đem lại cho bạn nguồn thu ổn định.


Cái bạn cần là tìm được sách về sức khỏe và y tế, ngoài ra hãy liên hệ với nhà xuất bản, nếu có báo, tạp chí mới có thể đặt theo kỳ theo quý để bán kèm.


Bán thiết bị y tế online

Tại thị trường Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao. Mức chi trả cho các chi phí, thiết bị y tế cũng tăng trưởng tương ứng với nhu cầu của tăng trưởng kinh tế.


Trong khi đó, thị trường thiết bị y tế Việt Nam được nhiều người đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển. Những thiết bị y tế đa dạng, an toàn chất lượng khác biệt so với những cửa hàng khác sẽ giúp ý tưởng kinh doanh thiết bị y tế không tồi chút nào, là một mảnh đất màu mỡ cho người kinh doanh.


Nếu chưa có vốn nhiều bạn có thể bán thiết bị y tế online dạng order, khi đã có số vốn nhất định bạn có thể thuê địa điểm và bán các thiết bị y tế, nên lựa chọn những vị trí gần bệnh viện để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.


Huấn luyện viên Gym

Nghề huấn luyện viên cá nhân hay còn gọi là PT là một trong những xu hướng mới trong những năm gần đây và dự kiến sẽ tăng đột biến trong nhiều năm tới, khi mà nhu cầu tập luyện và làm đẹp của con người ngày càng được nâng cao thì nghề huấn luyện viên Gym cũng có những bước tiến mới.


Đây là một nghề có lương rất cao, ngoài lương cứng bạn sẽ nhận được tiền Tips và phần trăm từ hợp đồng với khách hàng đã ký với trung tâm. Tuy nhiên đòi hỏi bạn phải có bằng cấp và kinh nghiệm luyện tập thực tế. Đây là công việc khá phù hợp với những người đam mê luyện tập thể hình, vừa có thể hướng dẫn cho khách vừa luyện tập để có một thân hình đẹp, săn chắc.


Mở lớp Yoga tại nhà

Nhu cầu thể dục thẩm mỹ của cánh mày râu cũng như phái đẹp ngày càng mạnh mẽ, vì thế không ít người có nhu cầu tìm lớp Yoga, đây là một phương pháp luyện tâm, luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn độ, khác với Gym, aerobic… Yoga từ khi du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng.


Nếu bạn có niềm yêu thích với Yoga, có chứng chỉ thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện được ý tưởng mở lớp Yoga tại nhà. Địa điểm mở lớp Yoga không quá kén chọn, chỉ cần tìm được một nơi rộng rãi thoải mái là được phần còn lại bạn chỉ cần làm tốt chiến dịch truyền thông. Mở lớp Yoga tại nhà là một trong các ý tưởng kinh doanh hay đầy triển vọng giúp bạn chinh phục thành công.


Chuyên gia tư vấn sức khỏe

Nhu cầu việc làm ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang có xu hướng tăng nhanh ở nhiều nước đặc biệt là Việt Nam. Vai trò của chuyên gia tư vấn sức khỏe ngày trở nên quan trọng hơn giúp gia tăng chất lượng cuộc sống.


Đối tượng mà bạn hướng đến là người bệnh, có người cao tuổi, trẻ sơ sinh, người bị các chứng bệnh bẩm sinh, nan y… để thực hiện được ý tưởng này bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch kỹ lưỡng, nhưng điều cần thiết nhất vẫn là phải có chuyên môn.


Bán bao cao su

Nói đến kinh doanh bao cao su thì có thể nhiều người ngại ngần tuy nhiên hãy nghĩ đến điều tích cực hơn, bán bao cao su sẽ mang lợi ích cho xã hội, hạn chế tình trạng gia tăng dân số, giảm nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, ngoài gia bao cao su còn gián tiếp ngăn ngừa tình trạng nạo phá thai bừa bãi.


Thế thì không có lý gì mà bạn không thực hiện ý tưởng bán bao cao su cả đúng không? Đây là ý tưởng kinh doanh khá sáng tạo và cần ít vốn, rất phù hợp với những bạn muốn kiếm thêm thu nhập.


Nhu cầu sử dụng bao cao su ngày nay không hề nhỏ, vậy thì tại sao bạn không thực hiện kinh doanh bao cao su mới lạ và độc đáo.


Mở phòng Spa nhỏ

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng phát triển mạnh mẽ, hiện nay phòng Spa cũng có rất nhiều loại hình, nếu bạn là chủ khách sạn, Resort lớn thì việc thêm dịch vụ spa theo mô hình khách sạn không hề khó, ngoài ra còn đem lại doanh nhu rất khả quan,


Nếu bạn là người mới, thử kinh doanh với mô hình nhỏ là lựa chọn thông minh, để thực hiện ý tưởng kinh doanh dịch vụ này bạn cần phải nghiên cứu cẩn thận về thị trường, mang đến những khách hàng những trải nghiệm thú vị độc đáo, lựa chọn loại hình spa thích hợp với chuyên ngành của bạn.


Nghiên cứu và sản xuất thuốc, TPCN

Đời sống của con người ngày một phát triển hơn, nhu cầu sử dụng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cũng tăng lên rất nhiều, do đó rất nhiều công ty bán và sản xuất TPCN ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.


Hiện nay thị trường TPCN đang phát triển mạnh với nhiều doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh khác nhau, tuy nhiên đây là ngành chịu sử quản lý khá khắt khe từ các cơ quan có thẩm quyền bởi sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó để thực hiện ý tưởng này bạn cần khá nhiều trình tự như tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, giấy phép kinh doanh… khi nghiên cứu ra một sản phẩm bạn cần nhận được sự kiểm duyệt từ phía cơ quan có thẩm quyền.


Bán TPCN nhập khẩu

Thực phẩm chức năng là một trong những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe rất được ưa chuộng hiện nay, xu hướng sính ngoại đã xuất hiện từ rất lâu trước kia, tâm lý hàng ngoại bao giờ cũng tốt hơn hàng Việt chính là cơ hội để bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh TPCN nhập khẩu.


Đối tượng mà bạn có thể hướng đến rất đa dạng từ trẻ nhỏ, đến người già, phái đẹp có nhu cầu làm đẹp…Hàng nhập khẩu nếu đầy đủ bill sẽ rất được tin tưởng dù bạn bán trên mạng cũng vẫn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng mua sản phẩm của mình.


Bán bảo hiểm


Bán bảo hiểm là một trong những công việc bán hàng nhiều thử thách nhất nhưng cũng đem lại phần thưởng và thành công. Bảo hiểm nhân thọ là bán sản phẩm tài chính đắt giá nhưng vô hình, không thể cầm, nắm và thường người mua sẽ không thụ hưởng nó.


Nhiều người không hiểu rõ về bảo hiểm, họ sẽ ngần ngại đầu tư vào việc mua bảo hiểm, tuy nhiên những lợi ích bảo hiểm mang lại khá lớn và giá trị về sau.


Nếu bạn là một người khéo ăn nói, bạn có thể thử sức với việc bán bảo hiểm, để thực hiện ý tưởng này bạn cần phải có chuyên môn vững chắc về bảo hiểm và có cái tâm khi tư vấn cho khách hàng.


V. Ý tưởng kinh doanh về môi trường

Bán phân bón hữu cơ

Ý tưởng kinh doanh này có thể khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Phân bón hữu cơ có thể được sản xuất từ chính khu vườn của gia đình bằng cách ủ lá cây hoặc cỏ dại trong vườn. Loại phân bón này không những rất tốt cho thực vật mà còn không gây hại cho môi trường xung quanh. Trong khi giá cả phân hữu cơ trong những cửa hàng phân bón không hề rẻ, bạn hoàn toàn có thể tự chế và bán cho những người làm vườn trong khu vực với mức giá phải chăng.


Bán đất hữu cơ trồng rau

Vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay là vấn đề người dân vô cùng quan tâm, nhất là ở những thành phố lớn, rất nhiều gia đình ở thành phố lớn lựa chọn việc tận dụng diện tích trống trên sân thượng để trồng rau sạch tại nhà.


Dựa vào việc này bạn có thể xây dựng ý tưởng kinh doanh đất hữu cơ để người dân có thể trồng rau sạch tại nhà. Loại đất này sẽ được trộn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để cho rau phát triển, được đựng trong những thùng xốp tiện lợi, có thể đặt ở ban công, hay trước cửa nhà… Loại hình kinh doanh nay nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía các bà nội trợ.


Bán xà phòng Handmade

Xà phòng handmade là một sản phẩm được chưa chuộng hiện nay bởi sự đa dạng về mẫu mã, mùi hương và an toàn đối với làn da.


Quy trình làm ra sản phẩm này không đòi hỏi quá nhiều kĩ năng, trang thiết bị hay thời gian, nguyên liệu rất dễ kiếm và thân thiện với con người, do đó bạn có thể tạo ra nhiều loại xà bông khác nhau phù hợp với thị hiếu của khách hàng.


Xà phòng handmade có thể bán cho bạn bè, người thân, hoặc tìm kiếm nguồn khách hàng trên mạng xã hội, tại các hội chợ, hoặc bán buôn cho những cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm…


Cho thuê gia súc

Việc thuê gia súc để chụp ảnh cưới của các cặp đôi đang trở nên vô cùng phổ biến và mới lạ. Ngoài ra cho thuê gia súc để dọn cỏ trong vườn cũng là một ý tưởng độc đáo bắt đầu được hình thành ở các trang trại lớn.


Nghe có vẻ lạ tuy nhiên ý tưởng cho thuê gia súc đem lại lợi nhuận không hề nhỏ, nếu bạn có một trang trại gia súc, bạn không cần bỏ ra bất cứ một chi phí nào mà vẫn có thể thu được lợi nhuận.


Bán sản phẩm không chất độc hại

Khi ý thức, và sự hiểu biết của con người được nâng lên, ngày càng có nhiều người tập trung, để tâm đầu tư vào các sản phẩm không chứa chất độc hại. Đó có thể là mọi loại hàng hóa từ mỹ phẩm thiên nhiên cho tới thiết bị vệ sinh, đồ dùng gia đình, chất tẩy rửa…


Ý tưởng kinh doanh các sản phẩm không độc hại này rất thân thiện với môi trường, Một trong những trường hợp điển hình đã gây dựng được thương hiệu thành công là Karmalades, doanh nghiệp bán các sản phẩm tẩy rửa không chứa chất độc hại, với các cam kết mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững. Bạn cũng có thể noi theo và làm chủ một cửa hàng bán sản phẩm thân thiện với môi trường.


Dịch vụ làm vườn hữu cơ tại nhà

Rất nhiều gia đình muốn sở hữu một khu vườn xinh xắn trong nhà vừa giúp tạo cảnh quan trong lành, xanh mát, vừa đem lại nguồn thực phẩm sạch nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện nó, và họ chỉ suy nghĩ mà thôi.


Do đó bạn có thể thực hiện ý tưởng dịch vụ làm vườn hữu cơ tại nhà, bạn sẽ biến sân thượng, khu đất trống thành một khu vườn hữu cơ, sau đó cung cấp những kiến thức về thực vật, phân bón hữu cơ cho chủ nhà, tránh các loại phân hóa học ảnh hưởng đến môi trường.


Bán thực phẩm hữu cơ

bán thực phẩm hữu cơ là một trong những ý tưởng tuyệt vời và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Rất nhiều người muốn đồ ăn không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng, an toàn.


Nhờ vào việc này bạn có thể kinh doanh thực phẩm hữu cơ, bạn có thể tự trồng trọt, thu hoạch và cung cấp sản phẩm cho các bữa tiệc, sự kiện hoặc gia đình có nhu cầu với sản phẩm sạch. Hoặc bạn cũng có thể liên kết với các siêu thị về sản phẩm của mình.


Mở quán café xanh

Một không gian tươi mát, mới mẻ, độc đáo sẽ thu hút rất nhiều khách hàng, hiện nay có một vài quán café xanh kinh doanh rất tốt, kiếm được lợi nhuận cao.


Nếu bạn là một người yêu môi trường, bạn có ý tưởng mở một quán café thì tại sao bạn không thực hiện ý tưởng mở một quán café xanh, đây sẽ là điểm nhấn độc đáo đối với khách hàng.


Trong quán bạn có thể trồng nhiều cây xanh, sử dụng ống hút tre, gạo thay vì ống hút nhựa, đồ trang trí bằng là đồ tái chế, vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa thân thiện với môi trường.


Trở thành một Blogger xanh

Blogger có thể là cá nhân hay tập thể có các sáng tác trên mạng, với nhiều bài viết về một số chủ đề nhất định. Hiện tại, blogger xanh là một xu hướng mà nhiều người lựa chọn. Với công việc này, người viết sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin giá trị về nhiều chủ đề trải rộng trong làn sóng xanh, đó có thể là chiến lược phát triển bền vững, cách lựa chọn sản phẩm xanh, quy tắc ăn kiêng thân thiện…


Nếu bạn là một người yêu viết lách thì có thể thử sức với lĩnh vực này, sau khi chăm sóc tốt blog của mình bạn có thể nhận được chi phí từ Blog nhờ quảng cáo cho các doanh nghiệp, công ty.


Cửa hàng sản phẩm tái chế

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và mới lạ, những sản phẩm được tái chế lại từ đồ cũ không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, không ít bạn trẻ, chị em phụ nữ đều thích mày mò làm những vật dụng gần gũi trong gia đình.


Do đó bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh sản phẩm tái chế nhưng trước hết bạn cần phải học cách làm đồ Handmade, hay đơn giản cách chế đồ cũ thành đồ mới, nếu không có năng khiếu bạn có thể tìm những nguồn hàng đáng tin cậy để nhập về bán.


Bán nến làm từ đậu nành và sáp ong

Những cây nến hàng ngày được sử thường được làm từ những thành phần chứa hóa chất độc hại cho con người.


Chính vì thế loại nến làm từ những thành phần thiên nhiên khi bán sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều từ phía khách hàng.


Nến làm từ đậu nành và sáp ong giúp bảo vệ sức khỏe con người, để cải thiện hơn về mặt chất lượng, loại nến từ thiên nhiên này còn được cho thêm tinh dầu để tạo mùi thơm. Chúng cũng đốt cháy được lâu hơn so với nến làm từ sáp thông thường và thải ra ít khói hơn.


Đối với mặt hàng này bạn có thể bày bán tại các hội chợ hoặc trên các mạng xã hội, hoặc bán kèm với những sản phẩm hữu cơ thân thiện với môi trường khác.


Bán ống hút hữu cơ

Một trong những ý tưởng kinh doanh được đánh giá cao hiện nay chính là bán ống hút hữu cơ, càng ngày con người càng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, do đó việc kinh doanh những sản phẩm thân thiện với môi trường được nhiều người ủng hộ hơn, trong đó ống hút hữu cơ có thể phân hủy nhanh giúp bảo vệ môi trường.


Bạn có thể thực hiện ý tưởng bán ống hút hữu cơ bằng cách bán tại hội chợ, online, hoặc mở cửa hàng bán ống hút hữu cơ cũng đem lại lợi nhuận cao.


VI. Ý tưởng kinh doanh đồ gia dụng

Bán đồ gia dụng thông minh

Đồ gia dụng thông minh hay còn gọi là đồ dùng tiện ích thông minh giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái, thuận tiện hơn trong cuộc sống hàng ngày.


Để bắt kịp xu hướng này, rất nhiều sản phẩm ra đời nhằm mang lại sự hài lòng tối đa dành cho các bà nội trợ như dụng cụ xay gia vị thông minh, kệ để đồ đa năng, chổi lau nhà thông minh…


Một món đồ lạ, độc đáo, tiện ích sẽ được người tiêu dùng ưa thích hơn so với những sản phẩm cũ, đây là một ý tưởng kinh doanh vô cùng độc đáo mà bạn có thể tìm hiểu để thực hiện.


Mở cửa hàng đồ gia dụng Trung Quốc

Trung Quốc được biết đến như một thiên đường của các mặt hàng kinh doanh trong đó có sản phẩm đồ gia dụng, các mặt hàng đồ gia dụng đến từ Trung Quốc đều có điểm chung là phong phú và đa dạng, giá thành tương đối rẻ phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng.


Bạn nên xem xét đối tượng khách hàng của mình rồi lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp. Mở cửa hàng bán đồ gia dụng Trung Quốc sẽ đem lại nguồn lợi nhuận cao.


Mở cửa hàng đồ gia dụng Nhật Bản

Nhật bản là nước có nền công nghiệp phát triển mạnh mẽ, chính vì vậy mà đồ gia dụng đến từ nước này rất được ưa chuộng và tin tưởng, ngoài tiện dụng còn có chất lượng bền bỉ, kiểu dáng mẫu mã độc đáo, sang trọng như nồi cơm điện, bếp từ, tủ lạnh, máy xay sinh tố, đồ dùng làm bếp…


Nếu bạn có một số vốn nhỏ thì bạn nên bán những mặt hàng nhỏ như nồi cơm điện, đồ dùng làm bếp, bếp từ… có thể mở cửa hàng hoặc bán online.


Mở cửa hàng bán đồ nhựa gia dụng

Đồ nhựa gia dụng là một trong những mặt hàng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của bạn, giá trị của nó tuy không lớn nhưng nhà ai cũng cần phải có như chậu, xô, rổ…


Để kinh doanh mặt hàng này bạn chỉ cần thuê một kiot nhỏ với diện tích mặt hàng trên 10m2 là có thể bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình, bạn có thể chọn những địa điểm như: gần khu trọ sinh viên, bệnh viện, chợ, khu đông dân cư.


Bán đồ gia dụng giá rẻ

Kinh doanh đồ gia dụng giá rẻ sẽ rất được ưa chuộng bởi hiện nay rất nhiều đối tượng có thu nhập thấp, họ tìm đến những món đồ giá rẻ, có kiểu dáng mới mẻ, độc đáo.


Đây là mặt hàng kinh doanh giúp bạn có thể chủ động được nguồn vốn, không tốn quá nhiều chi phí, vốn xoay vòng nhanh chóng đồng thời luôn cập nhật được những món hàng mới để cung ứng kịp thời cho người tiêu dùng.


VII. Ý tưởng kinh doanh về giáo dục

Mở trung tâm tiếng anh cho trẻ em

Biết thêm một ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh đang dần trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người chính vì vậy các bậc phụ huynh sẵn sàng đầu tư cho con em mình những khóa học tiếng anh ngay từ nhỏ, để các bé tiếp xúc với ngôn ngữ thứ 2 này sớm hơn, tiếp thu sẽ nhanh hơn.


Chính vì nhu cầu này mà ý tưởng mở trung tâm tiếng anh cho trẻ em là một ý tưởng vô cùng thực tế, bạn có thể tìm những địa điểm gần trường mẫu giáo, cấp 1, cấp 2 để thực hiện ý tưởng này, ngoài ra bạn cũng cần phải tìm hiểu về những điều cần thiết khi mở trung tâm tiếng anh, xin phép đăng ký, giáo trình, giáo viên…bao quát được hết những vấn đề này bạn sẽ chỉ cần ngồi và hốt bạc thôi.


Kinh doanh đồ chơi giáo dục trí tuệ

Đồ chơi giáo dụng là một dạng đồ chơi của trẻ em ngoài có tác dụng giải trí thì chúng còn có chức năng giáo dục, hỗ trợ và dạy các bé kỹ năng tư duy, kiến thức nhất định nào đó trong khi trẻ chơi đồ chơi.


Đồ chơi giáo dục sẽ kích thích và thúc đẩy cho sự phát triển của não bộ, đây là một ý tưởng kinh doanh tiềm năng để khai phá, thu hút nhiều nhà đầu tư và là một miếng bánh béo bở, vẫn còn kịp để bạn nhảy vào ngay từ bây giờ và kinh doanh mặt hàng này.


Ý tưởng dạy học online

Thời buổi công nghệ 4.0 thì mọi ngành nghề đều phải thay đổi cho phù hợp với xu thế chung, trong đó giáo dục đào tạo cũng không ngoại lệ, dạy học trực tuyến hay đào tạo trực tuyến đang trở thành hình thức dạy học hiệu quả và phổ biến hiện nay, những phương pháp học này không chỉ có ích với học sinh, cấp 2, cấp 3, sinh viên ngay cả nhưng người đang đi làm không có thời gian cũng lựa chọn phương pháp này.


Nếu bạn có chuyên môn trong ngành giáo dục thì bạn có thể tham khảo ý tưởng dạy học trực tuyến và tạo cho mình một lớp học trực tuyến ngay tại nhà vào những lúc rảnh rỗi, giúp bạn có thêm nguồn thu nhập.


Kinh doanh sách văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm là một trong những ngành thiết yếu trong cuộc sống, thị trường kinh doanh văn phòng phẩm rất lớn để cạnh tranh, những địa điểm phù hợp để mở văn phòng phẩm là khu vực gần trường cấp 1,2,3, trường đại học, cao đẳng…


Nguồn hàng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty sản xuất vật phẩm văn phòng phẩm đa dạng, phong phú, vốn bỏ ra để mở cửa hàng văn phòng phẩm cũng không quá cao, hoàn toàn có thể nằm trong dự định của bạn, còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào đi nào.


Mở lớp dạy tin học cho nhân viên văn phòng

Xã hội hiện đại, mọi công việc đều liên quan đến máy tính, đòi hỏi nhân viên phải có thêm nhiều kỹ năng để phục vụ công việc tốt hơn, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ tin học văn phòng, những gì được học ở trường không thể đủ yêu cầu của nhà tuyển dụng, do đó nhu cầu học thêm kiến thức về tin học văn phòng là vô cùng cần thiết.


Nếu bạn có chuyên môn về tin học văn phòng, bạn hoàn toàn có thể mở những lớp dạy tin học văn phòng ngay tại nhà vào buổi tối để kiếm thêm thu nhập, ngoài ra nếu đây là công việc của bạn, bạn cũng có thể mở một trung tâm dạy tin học văn phòng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Ý tưởng dạy tiếng anh online

Đất nước phát triển, công việc ngày càng được nâng cao hơn thì yêu cầu những kỹ năng cao hơn từ nhân viên. Biết thêm một loại ngôn ngữ cụ thể là tiếng anh thì sẽ có khả năng tìm được công việc với mức lương cao hơn.


Chính vì vậy việc học thêm tiếng anh là vô cùng cần thiết, tuy nhiên nhiều người lại không có thời gian để đi học tại trung tâm, họ dành nhiều thời gian học tiếng anh tại nhà nhưng nếu không có người dạy thì kết quả sẽ không được khả quan cho lắm.


Ý tưởng mở lớp tiếng anh online sẽ giúp bạn kiếm bội tiền bởi đối tượng khách hàng có nhu cầu học tiếng anh hiện nay vô cùng lớn.


VIII. Ý tưởng kinh doanh du lịch – khách sạn

Ý tưởng chăm sóc thú cưng

Đây là một ý tưởng khá mới tại Việt nam, những nghề chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng đang dần trở thành một trong những nghề “hốt bạc” chi phí đưa thú cưng mỗi lần đi làm đẹp có thể lên đến vài trăm,1 triệu nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi.


Hoặc bạn cũng có thể nhận trông cún vào cuối tuần khi chủ nhân đi du lịch, đây cũng là dịch vụ rất được ưa chuộng hiện nay, nếu bạn là một người yêu cún thì đây có lẽ là công việc rất phù hợp với bạn.


Ý tưởng mở Homestay

Vài năm trở lại đây ngành kinh doanh Homestay đã trở thành một lĩnh vực khá hót, chỉ với số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng bạn có thể kiếm được nguồn lợi nhuận hấp dẫn.


Tại các địa điểm du lịch bây giờ khách hàng thích lựa chọn những Homestay gần gũi với thiên nhiên hơn so với nhà nghỉ nhỏ, gò bó, không sáng tạo.


Việc bạn cần làm là lựa chọn địa điểm thích hợp, khoanh vùng đối tượng khách hàng, và cung cấp những dịch vụ chỉ nơi ban mới có, điều này sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn cho bạn.


Cho thuê xe đạp, xe máy

Dịch vụ cho thuê xe đạp, xe máy ở Hà Nội ngày càng phát triển bởi sự thuận tiện, giá cả và thủ tục cũng đơn giản.


Những đối tượng thường hướng đến là sinh viên người mới đi làm chưa có điều kiện mua xe máy, khi cần đi đâu xa họ sẽ thuê xe để đi trong ngày.


Hoặc tại các địa điểm du lịch thì việc cho thuê xe đạp hay xe máy vô cùng tiện lợi và bạn không cần lo tìm khách hàng. Khách sẽ tự tìm đến bạn.


Để thực hiện ý tưởng này bạn cần chuẩn bị cho mình những chiếc xe máy, xe đạp, tùy thuộc vào kinh phí mình có mà lựa chọn những dòng xe phù hợp.


Bán vé máy bay

Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu được nghỉ ngơi và hưởng thụ cũng theo đó tăng nhanh, đặc biệt là giới trẻ, họ thường có rất nhiều dự định đi chơi ở một nơi xa. Và những năm trở lại đây số người di chuyển bằng vé máy bay tăng mạnh nhờ chương trình khuyến mại của các hãng hàng không.


Chính vì điều này nếu bạn đang muốn tìm một công việc ngoài giờ để kiếm thêm thu nhập thì bán vé máy bay là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Bạn có thể bán vé máy bay cho bạn bè, người thân, ngoài ra đăng bán vé máy bay trên trang mạng xã hội cũng giúp bạn kiếm được nguồn khách rất lớn.


Dịch vụ trông trẻ vào dịp cuối tuần

Có thể nói đây là một ý tưởng kinh doanh vô cùng mới lạ, thường thì người ta chỉ trông trẻ vào những ngày trong tuần, tuy nhiên với những bậc phụ huynh bận rộn hoặc thỉnh thoảng muốn đi đâu đó tận hưởng thế giới 2 người, hay bận công việc đột xuất mà không thể gửi con cho ông bà, thì đây là một dịch vụ vô cùng cần thiết.


Nếu bạn là một người yêu trẻ nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng này, ngoài ra để thực hiện dự án này bạn cần phải có sự kiên trì, thân thiện với trẻ nhỏ, ngoài ra bạn cũng cần có những kế hoạch cụ thể để thuyết phục được phụ huynh đưa trẻ đến chỗ bạn, làm được những điều này thì đây là công việc khá hút tiền dành cho bạn đó.


Ý tưởng bán tour du lịch online

Ngành du lịch hiện nay khá phát triển, có rất nhiều khách du lịch nước ngoài đặt tour du lịch trên các trang website của công ty, văn phòng du lịch. Thậm chí người Việt Nam cũng tìm đến các tour du lịch cho chuyến đi của mình vì họ cũng không biết tại địa điểm du lịch đó có những nơi nào đáng đi. Bán tour du lịch là một ý tưởng vô cùng hay và độc đáo.


Để thực hiện ý tưởng này bạn cần có một văn phòng tuy nhiên cái này không quá quan trọng vì rất ít khách hàng đến văn phòng bán vé để mua tour đa số họ đều mua trên mạng, vì thế bạn cần có một website của công ty mình, xây dựng website đó và phát triển nó.


Làm hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là một nghề rất được ưa chuộng hiện nay do nhu cầu du lịch của con người ngày càng phổ biến, đối với hành khách là người nước ngoài hay trong nước họ đều không biết tại địa điểm du lịch có những nơi nào để đi, sẽ mất rất nhiều thời gian nếu vừa đi vừa tìm, chính vì vậy hướng dẫn viên du lịch sẽ giúp họ lên hành trình, tư vấn, giới thiệu những địa danh nơi đó.


Nếu bạn là một sinh viên khoa ngoại ngữ và bạn có mong muốn được đi du lịch nhiều nơi, nói chuyện với người nước ngoài bản địa sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh khi học ngôn ngữ của họ. Công việc này vừa giúp bạn trau dồi thêm kiến thức vừa có thêm thu nhập.


Kinh doanh đặc sản vùng miền

Kinh doanh đặc sản vùng miền là một trong những mặt hàng hút khách rất lớn, bất cứ ai khi đi du lịch đều mua một ít đặc sản nơi đây về làm quà cho người thân, bạn bè. Dựa vào nhu cầu này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ý tưởng kinh doanh đặc sản vùng miền của mình.


Nếu quê bạn ở các địa điểm du lịch lớn bạn có thể bán những đặc sản quê mình, trước tiên bạn cần phải tìm được nguồn hàng đáng tin cậy, sau đó đừng quên tuyên truyền cho cửa hàng nhà mình qua internet, băng rôn khẩu hiệu…đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh giúp bạn kiếm tiền kha khá đó.


IX. Ý tưởng kinh doanh vật liệu xây dựng – nội thất

Mở đại lý sơn

Thời đại công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đất nước đang trên đà phát triển thì những công trình, xây dựng mọc lên như nấm, đây chính là thời điểm để bạn có thể thực hiện ý tưởng mở đại lý sơn cho mình.


Trước tiên bạn cần tìm hiểu xu hướng của người tiêu dùng hiện nay, họ thích loại sơn nào, sau đó bạn mới liên hệ với công ty xin mở đại lý sơn của họ, đây là một ý tưởng kinh doanh mất khá ít vốn mà đem lại lợi nhuận cao cho bạn.


Dịch vụ làm cửa nhôm kính

Từ trước đến nay việc làm cửa bằng gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, tuy nhiên gỗ ngày càng khan hiếm và đắt đỏ, chính vì vậy người tiêu dùng bắt đầu lựa chọn những vật liệu khác để làm khung cửa, cửa sổ…


Nhôm là vật liệu khá rẻ, đẹp, bền mà nhiều người hướng đến, do đó nếu bạn có chuyên môn về nghề này bạn hoàn toàn có thể mở dịch vụ làm cửa nhôm kính, đây là một nghề không đòi hỏi bằng cấp cao, bạn chỉ cần chăm chỉ, cần cù, chịu khó, tỉ mỉ một chút là được. Chắc chắn ý tưởng kinh doanh này sẽ đem lại cho bạn nguồn lợi nhuận cao.


Mở cửa hàng bán khóa nhập khẩu

Khóa tuy là vật nhỏ nhưng lại không thể thiếu trong mỗi gia đình, có tác dụng bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của con người, sự an toàn của gia đình phụ thuộc vào chiếc khóa có bền, chắc chắn hay không ? chính vì vậy mà rất nhiều người không hề tiếc tiền sắm cho nhà mình một chiếc khóa đắt tiền.


Nếu bạn đang có ý tưởng buôn bán gì đó thì hãy lựa chọn mặt hàng khóa nhập khẩu, vì đây là một mặt hàng vô cùng thiết yếu và được săn lùng nhiều bởi người tiêu dùng, mặt hàng này sẽ giúp bạn thu hồi vốn một cách nhanh chóng.


Mở cửa hàng bán bóng đèn

Bóng đèn là một phụ kiện không thể thiếu trong mỗi gia đình, ngoài chiếu sáng thì bóng đèn còn có nhiệm vụ là trang trí, do vậy để tìm khách hàng cho sản phẩm này thì không hề khó.


Thực hiện ý tưởng kinh doanh này trước hết bạn cần nắm bắt được xu hướng hiện tại, sau đó tìm nhà cung cấp sản phẩm chất lượng, đảm bảo thì mới có thể kinh doanh hiệu quả, đạt lợi nhuận cao và thu hút khách hàng quay lại, khách hàng thân quen.


Cửa hàng bán phụ kiện phòng tắm

Phòng tắm và nhà vệ sinh là một trong những không gian vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình, phòng tắm là nơi giúp vệ sinh, thư giãn và sử dụng nhiều lần trong ngày chính vì vậy một phòng tắm đầy đủ tiện nghi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn đúng không ?


Do đó những thiết bị phòng tắm vô cùng quan trọng, ý tưởng kinh doanh thiết bị phòng tắm đánh được vào tâm lý chung của người tiêu dùng và đây sẽ là ngành kinh doanh giúp bạn kiếm bộn tiền.


Mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng

Với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh thì nhu cầu xây dựng các công trình cao ốc, căn hộ, nhà phố, nhà công nghiệp… ngày càng phát triển mạnh mẽ, do vậy nhu cầu về vật liệu xây dựng cũng ngày một tăng cao, kể cả ở nông thôn và thành thị, nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh mà chưa biết kinh doanh gì thì đây chính là một phương án hay dành cho bạn.


Kinh doanh rèm cửa

Khi mà đời sống của người dân được cải thiện, nhu cầu làm đẹp cho không gian sống cũng được quan tâm nhiều hơn và đây cũng là cơ hội để làm giàu cho những bạn đang có ý tưởng kinh doanh rèm cửa.


Thực hiện ý tưởng kinh doanh này không quá khó, bạn chỉ cần học việc 4 đến 6 tháng là có thể thành thạo lắp đặt rèm cửa, tiếp theo bạn chỉ cần tìm được một địa điểm để làm cửa hàng, còn những cái khác sẽ không tốn quá nhiều chi phí, ngược lại bạn có thể thu được lợi nhuận rất lớn từ dịch vụ này.


X. Ý tưởng kinh doanh Giấy – Ngành giấy

Bán thiệp mừng handmade

Trong nhiều năm trở lại đây việc bán đồ handmade là hướng đi được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp, cửa hàng handmade mở ra ngày càng nhiều, sự cạnh tranh cũng lớn, tuy nhiên nguồn thị trường tiêu thụ cũng vô cùng lớn chính vì vậy bạn không cần lo lắng quá về việc tìm khách hàng.


Bán thiệp mừng Handmade là một trong những ý tưởng vô cùng độc đáo, những tấm thiệp này thường bán cho khách du lịch nước ngoài, đem văn hóa của người Việt đến bạn bè trên thế giới. Để thực hiện được ý tưởng này yêu cầu bạn phải có sự khéo léo, sáng tạo.


Mở nhà máy sản xuất giấy ăn

Giấy vệ sinh là mặt hàng thiết yếu được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, nhu cầu sử dụng của khách hàng đối với loại sản phẩm này rất nhiều, do đó đây là một mảnh đất màu mỡ cho nhiều người đang có ý tưởng kinh doanh.


Nếu bạn muốn tự mở một cơ sở sản xuất giấy vệ sinh cỡ nhỏ thì trước tiên bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường giấy vệ sinh, am hiểu về mặt hàng này, tiếp đó tìm hiểu về máy móc, xin giấy phép đăng ký kinh doanh…. đây chắc chắn là ý tưởng kinh doanh giúp bạn kiếm được bộn tiền.


Mở quán photocopy

Quán photocopy không còn xa lạ gì với nhiều người, những dịch vụ in ấn, photocopy trở nên quá quen thuộc với học sinh, sinh viên…dù vậy thì những cửa hàng này vẫn đông khách và có thu nhập khá ổn định.


Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh thì mở quán photocopy là một ý tưởng không tồi, điều bạn cần là nắm bắt được kỹ thuật, làm chủ máy photocopy để phục vụ khách hàng của mình, ngoài ra nên lựa chọn những địa điểm gần trường học, cơ quan nhà nước để mở, đây là những nơi cung cấp dịch vụ photocopy nhiều nhất, đối tượng khách hàng khá đa dạng và phong phú.


Mở cửa hàng bán thiệp cưới

Thiệp cưới hay các loại giấy mời ngày nay rất được chú trọng, nhiều gia đình họ sẵn sàng chi trả nhiều tiền cho việc thiết kế, in ấn thiệp mời đối với những sự kiện quan trọng của họ, mặt hàng nhu cầu của hàng in ấn ngày càng nhiều và được tiêu thụ mọi thời gian trong năm.


Nếu bạn chưa biết cách làm giàu tại nhà thì kinh doanh thiệp cưới sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận vô cùng lớn nếu bạn có ý tưởng thiết kế thiệp cưới độc đáo, sáng tạo và có kế hoạch kinh doanh tốt.


Cửa hàng bán cốc, đĩa, bát giấy dùng một lần

Nhu cầu sử dụng cốc đĩa ngày càng tăng trong cuộc sống hiện đại, cốc đĩa giấy xuất hiện ở khắp mọi nơi, là vật dụng sử dụng hàng ngày trong gia đình, văn phòng, trong những buổi cắm trại, liên hoan ngoài trời, và không thể thiếu trong các cửa hàng ẩm thực, sử dụng cốc, đĩa, bát giấy vừa tiền lợi và đảm bảo vệ sinh, và cuối cùng cốc, đĩa giấy có giá thành khá rẻ nên rất được ưa chuộng.


Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh một mặt hàng nào đó thì mở cửa hàng bán cốc, đĩa giấy là mặt hàng sẽ giúp bạn kiếm lợi nhuận cao, việc bạn cần làm để thực hiện ý tưởng này là tìm được nguồn cung cấp uy tín, chất lượng.


XI. Ý tưởng kinh doanh về gỗ

Lắp đặt trang trí nội thất nhà cửa

Một ngôi nhà mới xây xong còn chưa hoàn thiện, cần phải trang trí nội thất nhà cửa, tuy nhiên với những người không chuyên họ thường lựa chọn bỏ tiền ra thuê đội ngũ nhân viên chuyên lắp đặt trang trí nội thất nhà cửa cho hợp lý.


Dựa vào nhu cầu của khách hàng bạn có thể mở văn phòng lắp đặt trang trí nội thất nhà cửa, để thực hiện ý tưởng độc đáo này bạn cần nắm bắt được xu hướng nội thất hiện tại và có khả năng sáng tạo, mới mẻ và độc đáo.


Kinh doanh đồ chơi trẻ em từ gỗ

Những đồ chơi thông minh, giáo dục trẻ em làm từ gỗ ngày nay rất được chú trọng nhờ có khả năng giúp kích thích sự sáng tạo, ham học hỏi, để kinh doanh mặt hàng này bạn cần tìm được nguồn cung cấp hàng uy tín, chuyên nghiệp, tiếp đó hãy nghiên cứu khu vực dân cư muốn đặt cửa hàng, hãy chắc chắn khu dân cư đó nhiều trẻ em hoặc đặt địa điểm ở gần trường cấp 1 và cấp 2.


Kinh doanh đồ chơi trẻ em bằng gỗ được xem là ý tưởng kinh doanh sẽ giúp bạn hốt bạc.


Ý tưởng bán bàn ghế từ gỗ tái chế

Ý tưởng kinh doanh Bàn ghế từ gỗ tái chế là ý tưởng giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền, bởi những mẩu gỗ thừa, gỗ vụn, vỏ cây, thủy tinh không tốn quá nhiều tiền, ngoài ra còn có ý nghĩa lớn với môi trường.


Những chiếc bàn từ gỗ tái chế mới lạ độc đáo thu hút ánh mắt từ phía người tiêu dùng. Để thực hiện ý tưởng này yêu cầu bạn có sự khéo tay, cần cù, sáng tạo, tỉ mỉ.


Ý tưởng bán chậu cây từ gỗ

Chậu cây làm từ gỗ rất thích hợp để trồng cây kiểng do đặc tính hút nước và giữ nước, sẽ giúp điều hòa chất dinh dưỡng để nuôi cây. Những chậu cây bằng gỗ có vân gỗ tự nhiên làm tôn lên vẻ đẹp cho cây, nên rất được người tiêu dùng lựa chọn.


Nếu bạn chưa có ý tưởng nào kinh doanh cho mình thì mặt hàng chậu cây bằng gỗ là một ý tưởng không tồi, ý tưởng này sẽ giúp bạn kiếm được nguồn thu ổn định.


Mở cửa hàng bán đèn gỗ

Đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo, kết hợp giữa gỗ và đèn, nhưng chiếc đèn được làm từ gỗ không còn cứng nhắc mà trở nên mềm mại nhờ những hình hoa sen, hoa cúc…hay những chiếc đèn nhìn cổ kính được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn.


Nếu bạn đang có ý định muốn kinh doanh thì mở cửa hàng bán đèn gỗ là lựa chọn vô cùng đúng đắn, điều cần làm là tìm một địa điểm đông dân cư, tiếp theo bạn cần tìm được đơn vị cung cấp đèn uy tín, chất lượng.


XII. Những ý tưởng kinh doanh khác

Dịch vụ giặt ủi

Tại các thành phố lớn, công việc ngày càng bận rộn nhiều người không thể dành thời gian để chăm chút cho quần áo của mình vì vậy họ muốn trả tiền để làm được chăm chút cho quần áo của mình.


Chính vì điều này mở dịch vụ giặt ủi là một một ý tưởng sẽ giúp bạn sinh lợi rất nhiều, tuy nhiên để bắt đầu ý tưởng này bạn cần phải nghiên cứu thị trường và nghiên cứu về dịch vụ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.


Bán thức ăn, phụ kiện cho thú cưng

Chăm sóc thú cưng ở Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe cho vật nuôi thì nhiều chủ sở hữu sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn cho thức ăn của vật nuôi.


Hầu hết chủ vật nuôi đều chọn những thương hiệu thức ăn quốc tế cho thú cưng của mình, chính vì vậy bạn có thể dựa vào điều này để thực hiện ý tưởng kinh doanh bán thức ăn cho thú cưng của mình.


Trước tiên để thực hiện ý tưởng này bạn cần tìm được nguồn cung cấp uy tín, chất lượng, bạn có thể bán online cũng có thể mở cửa hàng bán thức ăn cho thú cưng của mình.


Dịch vụ dọn vệ sinh

Cuộc sống đô thị ngày càng bận rộn, nhiều người không có thời gian để chăm sóc cho ngôi nhà của mình, chính vì vậy họ sẵn sàng bỏ tiền ra để thuê người chăm sóc cho ngôi nhà của mình.


Chính vì vậy ý tưởng kinh doanh vốn ít trong ngành dịch vụ này đang là cách thức hiệu quả để các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên nữ kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn là người thật thà, chăm chỉ, tỉ mỉ thì bạn sẽ nhanh chóng chiếm được lòng tin từ phí chủ nhà và lượng khách của bạn sẽ tăng không ngừng, cùng với đó là thu nhập cũng tăng theo.


Làm kênh youtube của riêng bạn

Nhiều người kiếm được nhiều tiền bằng việc tạo cho mình một kênh youtube, trên đó họ đăng những video, clip thu hút người xem và họ kiếm thu nhập từ quảng cáo, không thể phủ nhận những kênh youtube nổi tiếng có thể kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng từ độc giả xem đông đảo.


Nếu bạn là một người tự tin trước ống kính camera thì chắc chắn rằng đây là công việc kiếm tiền nhanh chóng đang chờ đợi bạn.


Gia sư online

Có rất nhiều người bận rộn với công việc và họ không có thời gian để đi học một ngành nào đó tại trung tâm, chính vì vậy họ tìm đến dịch vụ gia sư trên mạng, đây là một ý tưởng kiếm tiền vô cùng độc đáo, mới lạ.


Bạn không cần mất một chi phí nào đó để thuê mặt bằng hay trả thuế, bạn chỉ cần bỏ thời gian ra giảng bài cho học viên của mình, tất nhiên bạn cũng cần có kỹ năng sư phạm, ít nhất là giảng bài để học viên hiểu. Chỉ như vậy thôi bạn đã có thể kiếm tiền bằng ý tưởng kinh doanh này rồi.


Kinh doanh nước hoa

Nước hoa là một trong những mặt hàng được đánh giá là xa xỉ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên mặt hàng này lại rất ăn khách, từ phái đẹp đến phái mạnh đều ưa thích loại sản phẩm này.


Mặt hàng nước hoa vô cùng đa dạng và phong phú trước khi quyết định thực hiện ý tưởng kinh doanh nước hoa thì bạn cần xem xét đối tượng khách hàng của mình sau đó lựa chọn những dòng nước hoa phù hợp với túi tiền của khách hàng, nắm bắt được điều này thì việc kinh doanh nước hoa sẽ giúp bạn kiếm được số tiền không nhỏ.


Dịch vụ ship lẩu tại nhà

Hiện nay giới trẻ thường rất thích tụ tập liên hoan nhưng lại ngại đi xa, 1 phần vì quán ăn chật chội,, 1 phần vì sau khi uống rượu không tiện lái xe, do đó nhiều người tìm kiếm dịch vụ lẩu tại nhà khi có liên hoan.


Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh vô cùng độc đáo, bạn không cần tìm địa điểm đẹp để thu hút khách hàng, bạn chỉ cần một địa điểm nhỏ để chuẩn bị nồi lẩu cho khách hàng sau đó ship đến tận nơi kèm theo bát đũa, bếp từ, nồi, sau khi khách dùng xong bạn đến thu dọn và khách thanh toán tiền cho bạn.


Nếu bạn là một người thích nấu ăn thì đây chắc chắn là ý tưởng kinh doanh sinh ra dành cho bạn.


Mở quán thịt nướng

Thịt nướng là món ăn vặt rất được ưa chuộng hiện nay, từ trẻ nhỏ đến người lớn đều ưa thích món ăn này đặc biệt là những bạn trẻ sinh viên.


Thực hiện ý tưởng kinh doanh này, bạn hoàn toàn có thể bán tại vỉa hè khu chợ, gần trường học…quan trọng là công thức ướp thịt của bạn phải ngon đảm bảo hút được khách hàng sẽ đến với bạn lần tới, ngoài ra cũng cần phải giữ vệ sinh việc này ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng của bạn sau này.


Kinh doanh đồ ký gửi

Ý tưởng kinh doanh này khá lạ, ít xuất hiện tại Việt Nam, khách hàng có thể mang quần áo, đồ dùng cá nhân, thực phẩm sạch, đặc sản quê nhà đến nhà kho để gửi bán, những vật phẩm này sẽ được người giao định giá, nhà kho có nhiệm vụ đem trưng và giao bán và ăn lợi nhuận, món đồ bán được càng sớm thì người ký gửi sẽ nhận được nhiều tiền hơn.


Một ý tưởng kinh doanh mới lạ, bạn chỉ cần tìm địa điểm tốt, mất tiền mặt bằng và không mất thêm một khoản phí nào khác, sau khi hết hạn ký gửi đồ không bán được sẽ mang đi làm từ thiện.


Bán đồ trang sức handmade

Đồ trang sức handmade được hiểu là những sản phẩm được tạo ra từ những vật liệu đơn giản như sắt, nhựa, đá, sứ, vải, gỗ… và có đính thêm vài vật liệu quý như bạc, ngọc trai, đá quý… những sản phẩm này nhìn lạ mắt mà không kém phần độc đáo, rất được người tiêu dùng ưa thích.


Nếu bạn có những kiến thức cơ bản về trang sức, bạn là một người khéo tay và tỉ mỉ thì đây chính là ý tưởng kinh doanh giúp bạn kiếm ra nhiều tiền.


Ý tưởng xe bán hàng lưu động

Thực chất ý tưởng bán xe hàng lưu động đã có ở Việt Nam từ rất lâu, như xe bán kem hồi nhỏ bạn hay thấy chẳng hạn,, tuy nhiên ở đây sẽ là quy mô lớn hơn, nước ngoài rất hay sử dụng những xe bán hàng di động như thế này.


Đây là ý tưởng kinh doanh khá mới mẻ, bạn không cần phải bỏ tiền ra thuê mặt bằng, cái bạn cần là một chiếc xe ô tô, trên xe chuẩn bị đầy đủ đồ để bày bán, bạn có thể đi đến nhiều nơi, nhiều địa điểm để bán hàng nhanh chóng.


Ý tưởng dịch vụ giao hàng

Dịch vụ giao hàng hay còn gọi là shiper là người trung gian vận chuyển hàng hóa từ người này đến tay người khác và bạn là người ở giữa ăn tiền vận chuyển.


Để mở dịch vụ giao hàng này bạn cần lập một trang web có địa chỉ, thông tin cá nhân để khách hàng liên hệ với bạn. Có thể thực hiện 1 mình với quy mô nhỏ hoặc thực hiện quy mô lớn hơn một chút với nhóm bạn của mình, sau khi có một số vốn nhất định bạn có thể thành lập một công ty nhỏ về dịch vụ giao hàng. Ý tưởng này sẽ giúp bạn kiếm được khá khá tiền từ việc vận chuyển hàng hóa đó.


Dịch vụ chụp ảnh cưới

Chụp ảnh cưới là một trong những dịch vụ rất phát triển tại Việt Nam hiện nay, lương lai của nghề này sẽ không ngừng phát triển, ảnh cưới ngày nay không chỉ chụp cho những đôi cưới lần đầu mà đối với những cặp đôi kỷ niệm 10 năm, 20 đến 60 năm đều có ý định chụp ảnh cưới.


Ý tửng dịch vụ chụp ảnh cưới sẽ rất ăn khách nếu dịch vụ chụp ảnh của bạn tốt, giá cả hợp lý, nếu làm tốt điều này cô dâu chú rể sẵn sàng giới thiệu địa chỉ của bạn cho bạn bè của họ.


Cho thuê đồ chơi

Có lẽ bạn nghĩ đây là một ý tưởng điên rồ ? không ! đây là một ý tưởng kinh doanh cực kỳ lợi nhuận, việc mua đồ chơi cho trẻ là vấn đề khá rắc rối và tiêu tốn khá nhiều chi phí của cha mẹ, trẻ luôn muốn khám phá những đồ mới nhưng lại không chơi được lâu, chính vì vậy số tiền bỏ ra mua đồ chơi rất phí phạm.


Vậy thì tại sao bạn không thực hiện ý tưởng cho thuê đồ chơi, điều kiện để kinh doanh được dịch vụ này là bạn phải luôn vệ sinh đồ chơi, liên tục đầu tư nhập về những sản phẩm đồ chơi thông minh, cuối cùng chia nhỏ tiền thuê những món đồ chơi thay vì một mức giá cao, việc này sẽ thấy khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi thuê đồ của bạn.


Trên đây là 101 ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ giúp bạn kiếm bộn tiền mà chúng tôi đã sưu tầm, hy vọng rằng sau bài viết này bạn sẽ chọn được cho mình một ý tưởng kinh doanh phù hợp. Chúc các bạn thành công.


Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank