KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 8 tháng 11, 2023

TÌM HIỂU VỀ EQ & BÁNH XE CẢM XÚC

 


TÌM HIỂU VỀ EQ & BÁNH XE CẢM XÚC


Vòng tròn cảm xúc được tạo ra để bạn hiểu và nhận biết được, gọi tên được những cảm xúc của mình. Khi đã nhận biết rồi, bạn mới hiểu nó có thể biến đổi tích cực hay ti.ê.u cực thế nào, với cường độ thế nào, và tương tác thế nào. Điều này sẽ giúp bạn đạt được level đ.ầ.u tiên trong việc luyện EQ – nhận biết cảm xúc.

1. MÀU SẮC


Có 8 màu tượng trưng cho 8 góc độ cảm xúc chính bao gồm: anger – gi.ận d.ữ, anticipation – mong muốn, joy – vui vẻ, trust – tin tưởng, fear – s.ợ h.ãi, surprise – ngạc nhiên, sadness – buồn, dis.g.ust – kh..inh b.ỉ.


Điều này có nghĩa là, mặc dù không thể hiểu đầy đủ tất cả 34.000 cảm xúc khác nhau, việc học hỏi về cách xác định chính x.ác mỗi cảm xúc chính y.ếu được thể hiện trong bạn như thế nào có thể mang lại sức mạnh lớn lao. Nó đặc biệt hữu ích cho những khoảnh khắc đỉnh điểm của cảm xúc, khi tâm trí không thể duy trì bình tĩnh do tác động bên ngoài để rồi ta đối phó với nó bằng phản ứng "ch.i.ến hay b.i.ến" (fight or flight response).

2. SẮC THÁI


Mức độ tăng dần của cảm xúc đi từ ngoài vào trong và biến đổi trạng thái khi chuyển đổi, ví dụ từ sadness – buồn có thể tăng lên thành grief – đ.a.u kh.ổ. Do đó, nếu chúng ta không nhận biết và xử lý cảm xúc của mình, từ buồn ta có thể trở nên đ.a.u kh.ổ khi nó tăng cường độ.


3. MỐI LIÊN HỆ CỦA CÁC CẢM XÚC


Cảm xúc có đối lập. Đối diện với từng cảm xúc trong vòng tròn là cảm xúc đối lập của nó. 8 cảm xúc nền tảng được cấu thành từ 4 cặp cảm xúc đối lập:


• hân hoan (joy) – buồn bã (sadness)

• tin tưởng (trust) – ch.án gh.ét (dis.gust)

• k.inh h..ãi (fear) – t.ức gi.ận (anger)

• mong đợi (antici-pation) – ngạc nhiên (surprise)


Những cảm xúc nằm trên nền không màu là những cảm xúc được sinh ra từ 2 cảm xúc chính, ví dụ anticipation – mong đợi và joy – vui vẻ kết hợp lại tạo ra optimism – lạc quan, joy – vui vẻ kết hợp với trust – tin tưởng tạo ra love – yêu thương.




Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank