KỸ NĂNG MỚI

Kỹ năng mới - Nơi chia sẻ những kỹ năng,khóa học miễn phí,tài liệu... giúp bạn phát triển kỹ năng và học free mọi thứ trên đời. Kynangmoi.info - Bạn cần học gì - chúng tôi có free.

Kênh TikTok

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 11 tháng 11, 2023

4 điều mà Claude AI có thể làm mà ChatGPT không thể




Dưới đây là những lý do hàng đầu để lựa chọn Claude sau khi bạn sử dụng ChatGPT.

ChatGPT thường được coi là chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tốt nhất hiện có. GPT-3.5, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được sử dụng trong phiên bản miễn phí của ChatGPT, là mô hình lớn nhất và mạnh mẽ nhất trong loại của nó, chỉ bị vượt qua bởi GPT-4, chỉ có sẵn với gói đăng ký hàng tháng ChatGPT Plus trị giá 20 đô la.

Sự thành công của ChatGPT ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng truyền cảm hứng cho các công ty khác ra mắt công khai các chatbot AI riêng của họ, như Bing AI của Microsoft, Bard của Google và Claude của Anthropic.

Anthropic, một công ty nghiên cứu và an toàn tập trung vào AI, gần đây đã ra mắt phiên bản mới nhất của chatbot AI của mình, Claude 2. Kể từ đó, đã rõ ràng rằng công cụ AI sinh ra này có những ưu điểm hơn so với phiên bản miễn phí của ChatGPT từ OpenAI.

4 điều mà Claude AI có thể làm mà ChatGPT không thể

ChatGPT và Claude có những ưu điểm riêng trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, mặc dù Claude không tốt hơn ở mọi điều so với đối thủ chính của nó, nhưng nó có một số tính năng giúp nó vượt trội hơn so với ChatGPT. Việc chọn AI nào phù hợp hơn cho bạn hoàn toàn phụ thuộc vào việc xác định xem sử dụng AI nào cho các tình huống khác nhau.

1. Đọc, phân tích và tóm tắt các tệp được tải lên

Thêm tệp vào cuộc trò chuyện là ưu điểm đặc trưng của Claude so với ChatGPT.

Claude cho phép bạn tải lên tệp bằng cách nhấp vào nút đính kèm hoặc kéo và thả chúng ngay vào khu vực nhập văn bản. Người dùng có thể thêm tối đa năm tệp cùng một lúc, mỗi tệp có dung lượng tối đa 10MB.

Khi người dùng tải lên một tệp và gửi nó mà không có hướng dẫn khác, Claude sẽ tự động tóm tắt nó. Tóm tắt không phải là lợi ích duy nhất. Khi bạn thêm văn bản hoặc tệp vào cuộc trò chuyện, chatbot AI sẽ học về nó và duy trì ngữ cảnh của thông tin bạn chia sẻ trong cuộc trò chuyện tiếp theo.

Kết quả là, bạn có thể đặt câu hỏi tiếp theo cho chatbot liên quan đến tài liệu hoặc văn bản, chẳng hạn như giải thích điều gì đó bạn không hiểu hoặc không được đề cập trong tóm tắt. Ví dụ, nếu bạn thêm một tệp PDF nghiên cứu y học vào cuộc trò chuyện với Claude, nó sẽ hiểu nội dung của nghiên cứu, vì vậy bạn có thể đặt câu hỏi cụ thể, như ‘mục đích của nghiên cứu là gì?’ hoặc ‘bao nhiêu phần trăm người tham gia có kết quả X?’

Các tệp được tải lên có thể là tài liệu Word, PDF, .txt, .csv và các định dạng khác. Tuy nhiên, Claude không xử lý các bảng tính Excel, mặc dù bạn có thể chuyển đổi chúng thành định dạng PDF và sau đó tải lên Claude để tóm tắt.

2. Xử lý nhiều từ hơn so với ChatGPT

Claude 2.0 được ra mắt với 100K tokens, cho phép xử lý đầu vào và đầu ra dài hơn. Khả năng này có nghĩa là người dùng có thể nhập khoảng 75.000 từ trong mỗi lời nhắn.

100K ngữ cảnh của Claude vượt quá 8K ngữ cảnh của ChatGPT. Ngữ cảnh cho phép LLMs tạo ra ngôn ngữ tự nhiên tinh vi bằng cách tận dụng các tập dữ liệu khổng lồ được sử dụng để huấn luyện chúng về mối quan hệ ngữ cảnh giữa các từ và cụm từ.

Một cách đơn giản, ngữ cảnh này là thông tin nền, chẳng hạn như cuộc trò chuyện trước đó, cuộc trò chuyện qua lại từ trước trong cuộc trò chuyện và sở thích của người dùng, giúp cho bot AI hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra. Thông tin này có thể là việc duy trì ngữ cảnh trong một cuộc trò chuyện dài hoặc áp dụng nó vào cài đặt của người dùng. Thông thường, ngữ cảnh càng lớn, thông tin trong cuộc trò chuyện càng chính xác.

Ngữ cảnh giúp chatbot AI hiểu khi người dùng, ví dụ, có thể đề cập đến một “gậy đánh bóng chày” trong thiết bị thể thao hoặc một con vật.

Ngữ cảnh của Claude có nghĩa là nó có thể phân tích và tóm tắt các tài liệu dài, bao gồm các nghiên cứu khoa học và y học, sách và báo cáo. Điều này cũng có nghĩa là Claude có thể tạo ra các văn bản dài có độ dài lên đến vài nghìn từ.

3. Cung cấp thông tin sau năm 2021

Claude được huấn luyện với dữ liệu lên đến tháng 12 năm 2022, và Anthropic cho biết nó có thể biết một số sự kiện cho đến đầu năm 2023. Trái lại, ChatGPT được huấn luyện với dữ liệu cho đến tháng 9 năm 2021.

Trong khi cả hai chatbot AI đều không có quyền truy cập internet, Claude biết thông tin mà ChatGPT không biết, chẳng hạn như các sản phẩm mà Apple ra mắt trong năm ngoái và thông số kỹ thuật của dòng điện thoại thông minh Galaxy S23 ra mắt vào tháng 2 năm 2023.

4. Truy cập vào liên kết và tóm tắt (một phần) nội dung của chúng

Người dùng không chỉ có thể thêm tài liệu vào Claude, mà còn có thể thả liên kết vào cuộc trò chuyện và yêu cầu nó tóm tắt nội dung. Khi bạn thêm liên kết, Anthropic cảnh báo rằng Claude có thể tưởng tượng ra nội dung khi liên kết được nhập vào cuộc trò chuyện, điều này đã xảy ra khoảng một phần ba thời gian.

Ví dụ dưới đây cho thấy cách Claude “tóm tắt” một bài báo trên Wall Street Journal khi tôi chỉ cung cấp cho nó liên kết bên trái, và khi tôi cung cấp cho nó văn bản tôi truy cập bằng cách đăng ký của mình bên phải. Nhiệm vụ này đã gây ra hai vấn đề đáng chú ý: tưởng tượng lớn và khả năng truy cập vào nội dung có tính phí.

Bài viết bàn luận về những tranh cãi liên quan đến việc tiền boa nhà hàng ở Chicago, nơi đang xem xét các quy định mới. Tưởng tượng lớn của Claude liên quan đến việc nói rằng vấn đề đang được tranh luận ở New York City thay vì Chicago, điều này thay đổi chủ đề chính của bài viết.

Thực tế là nó có vẻ như Claude có thể truy cập nội dung thông qua liên kết đặt ra câu hỏi liệu Claude có thể vượt qua các bức tường trả phí hay không, đây là một đặc điểm có thể vi phạm luật bản quyền. Tôi đã cung cấp cho Claude các liên kết có tính phí để kiểm tra khả năng của nó. Claude đưa ra một bản tóm tắt tương tự với câu trả lời mà nó đưa ra bằng cách sử dụng văn bản đã sao chép, tuy nhiên có tưởng tượng.

Điều quan trọng là tôi không tin tưởng vào việc Claude tóm tắt thông qua liên kết, vì kết quả có thể rất không chính xác. Tuy nhiên, việc tóm tắt là một tính năng quan trọng mà Anthropic có thể cải thiện và phát triển, miễn là có các hạn chế để tôn trọng nội dung có tính phí.

ChatGPT và Claude đều là chatbot AI mạnh mẽ, nhưng có sự khác biệt về khả năng khiến Claude có khả năng vượt trội trong một số nhiệm vụ, chẳng hạn như phân tích các văn bản và tài liệu lớn, như các tệp PDF.

Được tạo bởi Blogger.

🙏 ỦNG HỘ CHÚNG MÌNH -Người nhận Nguyen Huu Cuong Số tài khoản:0541000172196 Ngân hàng:Vietcombank